Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn tỉnh năm 2022

08:50, 15/05/2022

BHG - Với chủ đề “Xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang” năm 2022, sau 2 ngày diễn ra từ 12 – 13.5, Liên hoan tuyên truyền lưu động (TTLĐ) toàn tỉnh đã kết thúc thành công tốt đẹp. Liên hoan do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Xín Mần tổ chức tại Trung tâm hội nghị huyện Xín Mần.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại liên hoan.
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại liên hoan.

Liên hoan TTLĐ toàn tỉnh năm 2022 có sự tham gia của hơn 200 tuyên truyền viên, diễn viên, các hạt nhân văn nghệ không chuyên đến từ 10 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh bao gồm: Thành phố Hà Giang, Xín Mần, Bắc Mê, Hoàng Su Phì, Vị Xuyên, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc, Quản Bạ và Quang Bình. Các đội tham gia nội dung trang trí xe TTLĐ và diễu hành quanh thị trấn Cốc Pài (Xín Mần); dự  thi một chương trình tổng thể bao gồm các tiết mục ca múa nhạc tuyên truyền, cổ động trực quan và một tiểu phẩm tuyên truyền với các nội dung liên quan đến “Xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu trong việc cưới, việc tang...”

Các đội tuyên truyền lưu động diễu hành, tuyên truyền quanh thị trấn Cốc Pài.
Các đội tuyên truyền lưu động diễu hành, tuyên truyền quanh thị trấn Cốc Pài.

Tại liên hoan, các đội đã mang đến cho người xem những tiết mục được dàn dựng công phu, nội dung có sự kết hợp linh hoạt giữa nội dung văn nghệ, tuyên truyền cổ động... mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, cùng những hình ảnh trực quan truyền tải nhiều thông điệp tới người dân, vùng đồng bào dân tộc thiểu số về hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, nhất là trong hôn nhân, tang ma, lễ hội, sinh hoạt tín ngưỡng…theo đúng Chỉ thị số 09 của BTV Tỉnh ủy và Nghị quyết số 27 ngày 1.5.2022 của BCH Đảng bộ tỉnh về thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc Hà Giang giai đoạn 2022 – 2025, định hướng đến năm 2030.

Ban tổ chức Liên hoan trao giải toàn đoàn cho các đội.
Ban tổ chức Liên hoan trao giải toàn đoàn cho các đội.

Liên hoan TTLĐ toàn tỉnh năm 2022 là dịp để giao lưu hoạt động của các Đội TTLĐ các huyện, thành phố trong công tác tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị, KT - XH, AN – QP tại các địa phương trong tỉnh. Đồng thời là sân chơi bổ ích cho các tuyên truyền viên trao đổi, học tập kinh nghiệm, tạo điều kiện giúp đỡ nhau về chuyên môn. Qua đó, rút ra những kinh nghiệm, giải pháp để thực hiện công tác TTLĐ ngày một hiệu quả hơn.

Ban tổ chức trao giải cho tuyên truyền viên xuất sắc.
Ban tổ chức trao giải cho tuyên truyền viên xuất sắc.

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao Giải A toàn đoàn cho 3 huyện Xín Mần, Mèo Vạc và thành phố Hà Giang; Giải B thuộc về các đoàn của huyện Đồng Văn, Hoàng Su Phì, Yên Minh và Quang Bình; Giải C thuộc về huyện Vị Xuyên, Quản Bạ và Bắc Mê. Ngoài ra, Ban tổ chức trao giải cho tuyên truyền viên xuất sắc; trao giải A, B cho các đoàn ở 4 nội dung: Tuyên truyền xe lưu động; Cổ động trực quan; Văn nghệ cổ động; Tiểu phẩm tuyên truyền.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ hội khèn Mông lần thứ VII và Đại hội Thể dục thể thao lần thứ III huyện Đồng Văn năm 2022
BHG - Trong 2 ngày 29 và 30.4, tại sân Phố cổ Đồng Văn đã diễn ra Lễ hội khèn Mông lần thứ VII và Đại hội Thể dục thể thao huyện Đồng Văn lần thứ III năm 2022. Đây là sự kiện do huyện Đồng Văn tổ chức thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn trong năm.
30/04/2022
Chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam 30.4 và Ngày Quốc tế Lao động 1.5
BHG - Tối 29.4, tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Tha, xã Phương Độ (T.p Hà Giang), UBND xã Phương Độ phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch thành phố tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam 30.4 và Ngày Quốc tế Lao động 1.5. Đến dự và chung vui có lãnh đạo UBND thành phố; cấp ủy, chính quyền xã Phương Độ; đông đảo nhân dân trên địa bàn và du khách thập phương.
30/04/2022
Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi
BHG - Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai (Mèo Vạc) đang là tâm điểm thu hút sự chú ý của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Năm nay, lễ hội được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra từ ngày 25 – 27.4 (tức 25 – 27.3 âm lịch). Dự kiến lượng khách đến địa phương tăng mạnh trong thời gian này, do đó, bên cạnh việc tích cực chuẩn bị cho công tác tổ chức lễ hội, huyện Mèo Vạc chủ động thực hiện các nhiệm vụ nhằm tạo thuận lợi, sự hài lòng và ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi đến tham quan, trải nghiệm.
29/04/2022
Đưa văn hóa trở thành nguồn lực nội sinh
BHG - Vùng đất biên cương Hà Giang - “phên giậu” vững chắc của Tổ quốc có 19 dân tộc anh em cùng sinh sống. Trải qua thăng trầm lịch sử, những con người nơi đây đã tạo dựng nên các sắc thái văn hóa độc đáo, kết tinh trong các di sản văn hóa (DSVH) vật thể và phi vật thể; kết tinh trong nếp sống, nếp nghĩ, tình cảm, tâm hồn người Hà Giang để tạo nên vùng đất đa sắc màu văn hóa.
28/04/2022