Bắc Quang triển lãm ảnh 75 năm thành lập Đảng bộ huyện và kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

12:58, 18/05/2022

BHG - Ngày 18.5, tại Quảng trường 15.5 (trung tâm huyện Bắc Quang), UBND huyện Bắc Quang phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức triển lãm ảnh, tư liệu với chủ đề: Đảng bộ huyện Bắc Quang 75 xây dựng và phát triển (15.5.1947 – 15.5.2022); kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2022).

Triển lãm ảnh, tư liệu thu hút sự quan tâm của nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Triển lãm ảnh, tư liệu thu hút sự quan tâm của nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Tại triển lãm đã trưng bày bộ ảnh (gồm 75 ảnh) là những hình ảnh, tư liệu phản ánh quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành của Đảng bộ huyện Bắc Quang xuyên suốt 75 năm qua. Triển lãm đã khẳng định và tôn vinh những thành tựu nổi bật của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Quang trên các lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng Đảng, QP - AN. Cùng với đó là 71 ảnh triển lãm kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, thể hiện sinh động hình ảnh vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Ngoài ra còn có một số hình ảnh của Người trong dịp lên thăm Hà Giang vào tháng 3.1961...

Thông qua triển lãm ảnh nhằm giáo dục truyền thống lịch sử, khơi dậy niềm tự hào, ý thức tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Quang trong 75 năm xây dựng và trưởng thành. Đồng thời tôn vinh cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh; bày tỏ lòng thành kính, biết ơn công lao trời biển của Người. Qua đó góp phần đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn huyện đi vào chiều sâu.

Tin, ảnh: THU PHƯƠNG – THANH BÌNH

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ hội khèn Mông lần thứ VII và Đại hội Thể dục thể thao lần thứ III huyện Đồng Văn năm 2022
BHG - Trong 2 ngày 29 và 30.4, tại sân Phố cổ Đồng Văn đã diễn ra Lễ hội khèn Mông lần thứ VII và Đại hội Thể dục thể thao huyện Đồng Văn lần thứ III năm 2022. Đây là sự kiện do huyện Đồng Văn tổ chức thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn trong năm.
30/04/2022
Kết nối tuyến du lịch Cao nguyên đá Đồng Văn với non nước Cao Bằng
BHG - Để chuẩn bị cho công tác tái đánh giá Công viên Địa chất Toàn cầu (CVĐCTC) Cao nguyên đá Đồng Văn (CNĐĐV), tỉnh đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm bảo tồn và phát huy tốt các giá trị di sản trên vùng Công viên Địa chất. Trong đó, tỉnh đang triển khai xây dựng phát triển sản phẩm du lịch mới nhằm kết nối 2 CVĐCTC giữa tỉnh Hà Giang và Cao Bằng.
17/05/2022
Du lịch Vị Xuyên hấp dẫn du khách
BHG - Vị Xuyên là mảnh đất phên dậu của Tổ quốc, có địa hình đa dạng, nhiều núi non hùng vĩ, xen kẽ những thung lũng tạo thành cánh đồng rộng lớn; cùng với đó là hệ thống sông, suối, hang động kỳ vĩ và nhiều phong tục, tập quán đặc sắc hứa hẹn trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách đến tham quan, khám phá.
16/05/2022
Người uy tín Thào Đức Thính gương mẫu xóa bỏ hủ tục
BHG - Thôn Lùng Càng, xã Minh Ngọc (Bắc Mê) với 100% là đồng bào dân tộc Mông, người dân sống chủ yếu dựa vào thiên nhiên, bám nương rẫy và trồng giống cây truyền thống, nên cuộc sống nơi đây từng rất khó khăn. Dưới ánh sáng của Đảng, sự vận động của chính quyền và đặc biệt là những đảng viên gương mẫu đi đầu, trong đó có bác Thào Đức Thính đã đưa những tư tưởng tiên tiến, hiện đại để đẩy lùi phong tục lạc hậu, mang đến cho cuộc sống nơi đây diện mạo mới.
15/05/2022