Chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam 30.4 và Ngày Quốc tế Lao động 1.5

06:38, 30/04/2022

BHG - Tối 29.4, tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Tha, xã Phương Độ (T.p Hà Giang), UBND xã Phương Độ phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch thành phố tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam 30.4 và Ngày Quốc tế Lao động 1.5. Đến dự và chung vui có lãnh đạo UBND thành phố; cấp ủy, chính quyền xã Phương Độ; đông đảo nhân dân trên địa bàn và du khách thập phương.

Du khách nước ngoài hào hứng tham gia tiết mục nhảy sạp cùng với các nghệ nhân.
Du khách nước ngoài hào hứng tham gia tiết mục nhảy sạp cùng với các nghệ nhân.
Tiết mục hát then do nghệ nhân dân gian Làng văn hóa du lịch thôn Tha biểu diễn.
Tiết mục hát then do nghệ nhân dân gian Làng văn hóa du lịch thôn Tha biểu diễn.
Tiết mục nhảy lửa do các nghệ nhân dân gian dân tộc Pà Thẻn đến từ huyện Quang Bình biểu diễn.
Tiết mục nhảy lửa do các nghệ nhân dân gian dân tộc Pà Thẻn đến từ huyện Quang Bình biểu diễn.

Chương trình văn nghệ diễn ra với những tiết mục hát, múa mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của địa phương như: Múa Cao nguyên đá quê hương, tấu sáo, múa xuôi thuông, hát then, múa then, nhảy sạp… do các nghệ nhân dân gian của Làng văn hóa du lịch thôn Tha dàn dựng và biểu diễn. Ngoài ra, khán giả còn được thưởng thức tiết mục nhảy lửa do các nghệ nhân dân tộc Pà Thẻn đến từ huyện Quang Bình tham gia biểu diễn.

Chương trình tổ chức đã mang đến cho bà con nhân dân không khí vui tươi, phấn khởi. Qua đó, giới thiệu, quảng bá nét văn hóa đặc sắc của Làng văn hóa du lịch thôn Tha nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung đến với du khách trong nước và quốc tế.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi
BHG - Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai (Mèo Vạc) đang là tâm điểm thu hút sự chú ý của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Năm nay, lễ hội được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra từ ngày 25 – 27.4 (tức 25 – 27.3 âm lịch). Dự kiến lượng khách đến địa phương tăng mạnh trong thời gian này, do đó, bên cạnh việc tích cực chuẩn bị cho công tác tổ chức lễ hội, huyện Mèo Vạc chủ động thực hiện các nhiệm vụ nhằm tạo thuận lợi, sự hài lòng và ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi đến tham quan, trải nghiệm.
29/04/2022
Giao lưu văn hóa, văn nghệ dân gian tại xã Khâu Vai
BHG - Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Chợ Phong Lưu Khâu Vai năm 2022, sáng 27.4, tại khu vực Mê cung đá, xã Khâu Vai đã diễn ra hoạt động giao lưu văn nghệ dân gian giữa các đội văn nghệ đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mèo Vạc.
28/04/2022
Đưa văn hóa trở thành nguồn lực nội sinh
BHG - Vùng đất biên cương Hà Giang - “phên giậu” vững chắc của Tổ quốc có 19 dân tộc anh em cùng sinh sống. Trải qua thăng trầm lịch sử, những con người nơi đây đã tạo dựng nên các sắc thái văn hóa độc đáo, kết tinh trong các di sản văn hóa (DSVH) vật thể và phi vật thể; kết tinh trong nếp sống, nếp nghĩ, tình cảm, tâm hồn người Hà Giang để tạo nên vùng đất đa sắc màu văn hóa.
28/04/2022
Khâu Vai - điểm hẹn của tình yêu đôi lứa

“Chàng ơi xuống núi cùng em/ Nhớ mang theo ngựa và đi một mình/ Em đây tuy chẳng còn xinh/ Có ô che nắng chợ tình phong lưu”...

26/04/2022