Lễ hội Lồng Tồng và đón Bằng xếp hạng Di tích danh lam thắng cảnh Quốc gia hang Tiên, xã Xuân Giang

16:35, 08/02/2022

BHG - Hòa chung không khí phấn khởi chào đón Xuân mới, ngày 8.2, xã Xuân Giang (huyện Quang Bình) tổ chức Lễ hội Lồng Tồng dân tộc Tày năm 2022 và đón Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia hang Tiên, xã Xuân Giang. 

Lãnh đạo huyện Quang Bình trao Bằng xếp hạng Di tích danh lam thắng cảnh Quốc gia hang Tiên cho Đảng bộ và chính quyền xã Xuân Giang.
Lãnh đạo huyện Quang Bình trao Bằng xếp hạng Di tích danh lam thắng cảnh Quốc gia hang Tiên cho Đảng bộ và chính quyền xã Xuân Giang.

Lễ hội Lồng Tồng năm nay được tổ chức gắn với Lễ đón Bằng xếp hạng Danh lam thắng Quốc gia, đây là niềm vui lớn của nhân dân các dân tộc xã Xuân Giang nói riêng và huyện Quang Bình nói chung. Qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Lễ hội diễn ra 2 phần, gồm phần lễ và phần hội. Phần lễ diễn ra Lễ Tịch điền cúng thần nông, cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, nhà nhà ấm no, hạnh phúc. Sau phần lễ, các đại biểu tham gia tung còn, tham quan làng văn hóa du lịch, đồng thời trồng cây nhân dịp đầu Xuân Nhâm Dần năm 2022 tại cửa hang Tiên và cắt băng khánh thành nhà bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại UBND xã Xuân Giang.

Lãnh đạo huyện tham gia Lễ Tịch điền.
Lãnh đạo huyện tham gia Lễ Tịch điền.

Tin, ảnh: Đức Trọng – Hoàng Tuấn (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sự tích cây nêu
Xuân 2022 - Ngày xưa, ở lưng chừng núi hẻo lánh phía Bắc, có một làng người Dao với vài nóc nhà, cuộc sống gắn liền với nương rẫy, di cư quanh vùng. Dưới chân núi, là một làng người Tày với khoảng hơn chục nóc nhà, họ sống nhờ cày cấy với mấy thửa ruộng ven theo con suối chảy qua giữa làng.
31/01/2022
Hà Giang cùng đất nước vào Xuân
BHG - Nhân dịp Xuân mới Nhâm Dần 2022, Báo Hà Giang nhận được nhiều tâm tư, cảm xúc của bạn đọc gần xa. Một trong số đó là bài thơ Hà Giang cùng đất nước vào Xuân của tác giả Lê Quang Minh. Xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!
31/01/2022
Độc đáo bánh Tết truyền thống của người Tày Yên Minh
BHG - Bên những dãy núi cao quanh năm mây phủ, những dòng sông uốn lượn, nơi đồng ruộng thênh thang trĩu hạt, người Tày Hà Giang đã định cư sinh sống từ bao đời nay. Trên những thửa ruộng bậc thang của quê hương, họ đã cùng người Dao, người Mông… trồng cấy để tạo nên những hạt gạo thơm ngon phục vụ bữa ăn hàng ngày và làm ra những loại bánh truyền thống đặc sắc…
31/01/2022
Lễ cấp sắc của người Dao đỏ
BHG - Thôn Lùng Vài xã Phương Độ có tổng số 75 hộ dân, 100% đồng bào dân tộc Dao sinh sống. Trong những năm qua, phát huy tiềm năng sẵn có của địa phương để phát triển kinh tế, với độ cao hơn 700 mét so với mặt nước biển, có khu rừng nguyên sinh, khí hậu mát mẻ quanh năm đây là điều kiện phù hợp cho người dân trong thôn trồng cây thảo quả dưới tán rừng. Tận dụng lợi thế đó, những năm qua người dân trong thôn đã phát triển mạnh diện tích trồng thảo quả, nhờ đó đời sống người dân được nâng lên. Cùng với đó, bản sắc văn hóa của người dân nơi đây được giữ gìn, trong đó có Lễ cấp sắc.
30/01/2022