Xúc động bài thơ của một người cha có con bị nhiễm Covid-19

14:06, 31/10/2021

BHG - Những ngày qua, Tp. Hà Giang và một số nơi trong tỉnh đã có các ca bệnh Covid-19. Trong đó, có những ca bệnh là các em học sinh, trẻ nhỏ. Trong hoàn cảnh như vậy, nhiều em nhiễm bệnh, ít hoặc không có triệu chứng đang được cách ly tại nhà và phải một mình ở trong phòng cách ly của gia đình. Thương con, nhưng vì để đảm bảo phòng chống dịch, nhiều bậc phụ huynh cũng không thể gần gũi để vỗ về, động viên con. Anh Nguyễn Thái Hùng, ở địa bàn phong tỏa phường Ngọc Hà, Tp. Hà Giang là một trong số đó. Lo cho con, anh chỉ biết chia sẻ với con qua điện thoại và xúc động làm bài thơ đầy tình cảm để động viên con gắng vượt qua khó khăn với niềm tin, hy vọng tất cả sẽ sớm ổn định. Báo Hà Giang điện tử xin giới thiệu bài thơ xúc động của anh Nguyễn Thái Hùng, mong muốn bài thơ sẽ tiếp thêm nghị lực để tất cả chúng ta cùng vượt qua khó khăn, sớm chiến thắng đại dịch!. 

GỬI CON TRAI YÊU FO CỦA BA!

Ba thương con, khi hay tin RT-PCR con là FO

Bước khởi đầu, căn phòng nhỏ một mình con trong đó

Bóng dáng người nhà con nhòm qua khe cửa

Bữa ăn hàng ngày chỉ mình con bé nhỏ

Ngày đêm ba mong con hoán đổi dấu cộng thành trừ

Giá như con Cô -Vi chuyển từ con qua ba

Bao lần đi chăng nữa ba cũng luôn cam chịu

Con trai à…. bài hôm nay, ba không dạy con cách nấu cơm hay luộc trứng

Mà ba dạy con cách duy trì sự sống

Cách sinh tồn đơn giản nhất khi không có ba ở bên

Mỗi lần gọi điện con cười xoà, ba cứ làm quá lên

Con Cô-Vi ở đâu ra đây, con đập chết

Có sao đâu ba đừng lo gì hết

….Ba mỉm cười, khoé mắt rơi giọt lệ, bữa cơm chiều không có ớt mà cay!

Rồi một ngày nào đó, con sẽ hay...

Nếu con là ba, con mãi luôn như vậy

Con à! Phải mạnh mẽ vượt qua như ba từng dạy bảo

"Lính" trại hè không ngục ngã đâu con!.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đọc thơ ở Sơn Vĩ

BHG - Những năm trước khi con đường Hạnh Phúc chưa thông sang Mèo Vạc và đường liên xã từ trung tâm huyện lên Xín Cái, Thượng Phùng, Sơn Vĩ chỉ là đường mòn, ngựa thồ. Đồng bào Sơn Vĩ phải vượt Mã Pì Lèng sang chợ Đồng Văn để mua muối, dầu thắp sáng, hạt giống, bê con, dê giống… về phục vụ sinh hoạt, phát triển kinh tế.

30/10/2021
Sở Văn hóa TT&DL quảng bá, kích cầu du lịch Hà Giang sau đại dịch Covid-19

BHG - Trong các ngày từ 26-29, Sở Văn hóa TT&DL phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan báo chí trung ương và địa phương tổ chức khảo sát, quảng bá và kích cầu sản phẩm du lịch của Hà Giang.

29/10/2021
Hang Bó Mỳ điểm nhấn của Làng Văn hóa thôn Khun

BHG - Làng Văn hóa thôn Khun, xã Bằng Lang (Quang Bình) là một trong những nơi không chỉ tập trung nhiều nét đặc sắc văn hóa dân tộc thiểu số nơi đây mà còn chứa nhiều vẻ đẹp tiềm ẩn, phù hợp cho những du khách yêu thích du lịch mạo hiểm, trải nghiệm trong hang đá tự nhiên chứa nhiều nhũ đá kỳ lạ mà còn có loài cá hiếm Dầm xanh.

29/10/2021
Cao nguyên vào mùa Tam giác mạch

BHG - Khi cái lạnh đầu Đông tràn về, cũng là lúc Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Một Cao nguyên đá vô cùng ấn tượng với thiên nhiên kỳ vĩ, nơi có những cung đường đèo kỳ vĩ; với những nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc của đồng bào các dân tộc. Nơi đây còn có loài hoa Tam giác mạch đầy quyến rũ. 

29/10/2021