Hà Giang có 1 tác phẩm đoạt giải C Giải báo chí Quốc gia lần thứ XV

12:56, 19/10/2021

BHG - Vừa qua, Hội đồng Giải báo chí Quốc gia lần thứ XV – năm 2020 đã quyết định trao 112 giải báo chí quốc gia, gồm: 1 giải Đặc biệt, 9 giải A, 25 giải B, 45 giải C và 32 giải khuyến khích; trong đó 1 tác phẩm báo chí của Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang xuất sắc đoạt giải C, đó là tác phẩm “Những dự án trồng rừng trên giấy” của nhóm tác giả Quách Tuấn Quỳnh (Tuấn Quỳnh) và Hoàng Văn Hương (Văn Hương) thuộc Chi hội Nhà báo Đài PT-TH Hà Giang.

Phóng viên Văn Hương trong 1 lần tác nghiệp tại biên giới.
Phóng viên Văn Hương trong 1 lần tác nghiệp tại biên giới.

Lễ trao giải báo chí Quốc gia lần thứ XV - năm 2020 sẽ được tổ chức vào 20 giờ tối Chủ Nhật, ngày 24.10.2021 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam. Đài truyền hình các địa phương tiếp sóng, Đài Tiếng nói Việt Nam phát thanh trực tiếp. Lễ trao giải năm nay được tổ chức theo tinh thần tinh gọn, giảm bớt số lượng đại biểu, khách mời. Ban tổ chức sẽ trao giải trực tiếp đối với tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải A, B, C và Khuyến khích hiện đang công tác, sinh sống trên địa bàn Hà Nội.

Vì lý do giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19, các tác giả có tác phẩm đoạt giải hiện đang công tác, sinh sống ngoài địa bàn Hà Nội không tham dự trực tiếp Lễ trao giải. BTC sẽ gửi cúp, giấy chứng nhận, kỷ niệm chương về các địa phương để tổ chức trao giải với thời gian và cách thức phù hợp với thực tế của từng địa phương.

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sơn Trà Travel – Đơn vị tổ chức tour Đà Nẵng chất lượng

Đà Nẵng trong những năm gần đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những tín đồ đam mê xê dịch. Du khách bị thu hút bởi cảnh sắc đa dạng, danh lam thắng cảnh tuyệt vời và có bãi tắm Mỹ Khê quyến rũ nhất hành tinh. Du lịch phát triển nên các công ty lữ hành xuất hiện ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi của mọi người. Nổi bật trong số đó có Sơn Trà Travel – công ty tổ chức tour Đà Nẵng được đánh giá cao về độ uy tín, chuyên nghiệp mà du khách có thể tin tưởng lựa chọn.

18/10/2021
Mùa rau cải

BHG - Cây rau cải trong họ hàng nhà cải, chẳng ngờ lại gắn bó máu thịt, với một trời ký ức của người ta như thế. Ấy là mấy "em" cải ngọt, cải nương, cải cay, cải đắng... rải khắp đồi nương, vườn tược, bờ bãi sông suối đất quê trong dáng vẻ bình dị, xanh tươi nõn nà. Nhìn thấy nhan sắc ấy, ai mà chẳng mềm lòng.

18/10/2021
Cây Khèn trong đời sống, văn hóa của người Mông ở Hà Giang

BHG -  Một trong những yếu tố góp phần tạo nên bản sắc văn hóa truyền thống của người Mông chính là hệ thống các loại nhạc cụ đặc sắc với thế giới âm thanh đa cung bậc lôi cuốn, hấp dẫn. Trong các nhạc cụ, khèn Mông được coi là tiêu biểu hơn cả. Tiếng khèn phóng khoáng, mang hơi thở của núi rừng, thể hiện rõ nét con người, văn hóa Mông. Từ đời sống, tiếng khèn đi vào thế giới của những truyện cổ tích một cách tự nhiên nhưng cũng là lời nhắc nhở, gửi gắm, giữ gìn vốn văn hóa quý báu của dân tộc.

 

18/10/2021
Triển khai kế hoạch kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội phật giáo Việt Nam

BHG - Ngày 16.10, tại chùa Thiên Ân, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam và công tác phật sự trọng tâm trong thời gian tới. Hòa thượng, Tiến sĩ Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự - Trưởng ban Tăng sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự có lãnh đạo 1 số sở, ban, ngành của tỉnh…

17/10/2021