Các huyện Mèo Vạc, Vị Xuyên phát động "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời"

16:44, 02/10/2021

BHG - * Sáng 1.10, tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Cán Chu Phìn, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2021 với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch Covid - 19”.

Học sinh liên trường xã Cán Chu Phìn quyên góp, ủng hộ Quỹ khuyến học xã.
Học sinh liên trường xã Cán Chu Phìn quyên góp, ủng hộ Quỹ khuyến học xã.

“Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” diễn ra từ ngày 1 – 7.10, nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời. Cùng với đó, tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Tin, ảnh: Minh Đức (Mèo Vạc)

* Với chủ đề “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch Covid – 19”, UBND huyện Vị Xuyên vừa tổ chức phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2021 tại Trường THCS thị trấn Vị Xuyên.

Các đại biểu quyên góp, ủng hộ Quỹ khuyến học thị trấn Vị Xuyên.
Các đại biểu quyên góp, ủng hộ Quỹ khuyến học thị trấn Vị Xuyên.

Những năm qua, phong trào xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện phát triển mạnh mẽ, công tác tuyên truyền được chú trọng, góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò và lợi ích của việc học tập suốt đời, huy động có hiệu quả các nguồn lực từ xã hội hoá giáo dục, được đông đảo tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng. Trong tuần lễ, huyện sẽ tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên mọi phương tiện và mạng xã hội về tầm quan trọng của việc học tập suốt đời cũng như chuyển đổi số; triển khai các chương trình học trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin số trong hoạt động giảng dạy; tập huấn kỹ năng khai thác, sử dụng thông tin trên mạng một cách an toàn; khuyến khích các thư viện trong cùng khu vực cộng đồng dân cư hợp tác, chia sẻ sách báo, tài liệu; tiếp tục xây dựng “Tủ sách lớp học” trong các cơ sở giáo dục; tích cực tham gia các diễn đàn giáo dục, hội thảo, hội nghị trực tuyến của tổ chức giáo dục…

Tin, ảnh: Ngọc Thơ (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cát Bà vào top vườn quốc gia phải tới

Buzzfeed giới thiệu Cát Bà không chỉ có những chuyến du thuyền hấp dẫn mà còn là khu dự trữ sinh quyển với hệ động thực vật đa dạng. Sau hơn một năm qua chỉ du lịch nội địa, nhiều quốc gia bắt đầu nới lỏng các quy định và mở cửa đón khách quốc tế. Buzzfeed gợi ý 10 vườn quốc gia đẹp trên thế giới để du khách lên kế hoạch du lịch sau đại dịch.

30/09/2021
Say trên mùa "vàng"

BHG - Trong tiết thu tháng 8 âm lịch, trời bắt đầu mát dần, nắng vàng trải đều khắp các triền núi. Lúa trên những thửa ruộng bậc thang nhuộm một màu vàng rực rỡ làm say đắm lòng người.

29/09/2021
Những bậc thang vàng Hoàng Su Phì

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết "Vì lẽ sinh tồn cũng như mục đích của cuộc sống, loài người mới sáng tạo và phát minh ra ngôn ngữ, chữ viết, đạo đức, pháp luật, khoa học, tôn giáo, văn học, nghệ thuật, những công cụ cho sinh hoạt hàng ngày về mặc, ăn, ở và các phương thức sử dụng...

29/09/2021
Tìm hiểu quan điểm của Bác Hồ về giáo dục

BHG - Trên con đường đi tìm đường cứu nước, từ thực tế của cuộc khảo sát vòng quanh thế giới, Nguyễn Ái Quốc - Bác Hồ của chúng ta, nhận thấy các nước thuộc địa là những quốc gia có nền giáo dục bất cập với sự phát triển chung và ngày càng có khoảng cách xa vời với văn minh và khoa học kỹ thuật của nhân loại. 

28/09/2021