Ngành giáo dục phấn đấu hoàn thành "mục tiêu kép" trong năm học mới

08:04, 27/08/2021

Cùng chuyên mục

Thiên đường hoa nở quanh năm ở Nhật Bản

Công viên Hitachi của Nhật Bản nằm trên dải đất trải dài ven biển Thái Bình Dương. Nơi đây nổi tiếng với những biển hoa hàng triệu bông màu xanh, đỏ rực rỡ suốt năm.

26/08/2021
Bảo tồn tiếng nói, chữ viết của đồng bào dân tộc thiểu số

BHG - Hà Giang là tỉnh có đa dân tộc sinh sống, tạo nên sự  phong phú về tiếng nói, chữ viết của các dân tộc. Nhằm bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của các dân tộc cũng như phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương, công tác bảo tồn, phát huy tiếng nói, chữ viết của các dân tộc thiểu số (DTTS) luôn được đặc biệt quan tâm.

26/08/2021
Chiếc Quẩy tấu trong đời sống văn hóa người Mông ở Hà Giang

BHG - Trên những đỉnh núi Khau ca quanh năm mây phủ là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Mông trên vùng Cao nguyên đá Đồng Văn tỉnh Hà Giang. Ở cái nơi ngẩng mặt thấy núi, cúi mặt thấy vực sâu ấy, chiếc Quẩy tấu là vật bất li thân của người Mông. Quẩy tấu ấy gắn liền với lao động sản xuất, giúp người Mông sinh tồn được trên núi cao, rừng sâu. Và từ bao đời nay Quẩy tấu đi vào trong đời sống văn hóa, tín ngưỡng tâm linh của người Mông với những giá trị độc đáo. 

 

24/08/2021
Thể lệ Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm VHNT, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

 *Ngày 23.8.2021, Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tỉnh đã ban hành Quyết định số 02 về việc ban hành Thể lệ Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang" gắn với kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 30 năm tái lập tỉnh, 60 năm Bác Hồ lên thăm tỉnh Hà Giang, giai đoạn I. 

24/08/2021