Hà Giang

Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội

08:17, 24/08/2021

BHG - Ngày 23.8, Tỉnh đoàn phối hợp với Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, năm học 2021 – 2022, cho 375 cán bộ phụ trách công tác Đội, giáo viên tổng phụ trách Đội trong toàn tỉnh.

Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, năm học 2021 – 2022
Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, năm học 2021 – 2022

Lớp tập huấn diễn ra trong thời gian 3 ngày, các cán bộ làm công tác Đội sẽ được giảng viên của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam truyền đạt các chuyên đề gồm: Kỹ năng thiết kế, tổ chức các cuộc thi trực tuyến dành cho thiếu nhi; Những vấn đề cơ bản về Nghi thức Đội, Chương trình rèn luyện Đội viên; Những điểm mới và chương trình trọng tâm trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện các hoạt động Đội năm 2021 – 2022; Công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; Luật trẻ em; Chuyên đề lao động và mối quan hệ, cơ chế chính sách đối với giáo viên làm tổng phụ trách Đội trong trường phổ thông hiện nay... Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ về công tác Đội và phong trào thiếu nhi cho các cán bộ phụ trách Đội, tổng phụ trách Đội trong toàn tỉnh, để từ đó hoàn thiện các kỹ năng nghiệp vụ trong tổ chức các hoạt động tại địa phương, đơn vị, đáp ứng nhu cầu của các liên đội trường học trong tình hình mới.

Tin, ảnh: LÊ HẢI


Cùng chuyên mục

Điểm tựa tinh thần giữa trùng khơi

BHG - Đến với Trường Sa, giữa mênh mông biển cả, những ngôi chùa, những tượng đài, những cột mốc chủ quyền là biểu tượng linh thiêng của Tổ quốc nơi đảo xa; tạo nên sức mạnh tinh thần động viên cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

24/08/2021
Thành phố trẻ bên dòng sông Lô

BHG - Ở Việt Nam và trên thế giới có nhiều thành phố nằm bên những dòng sông lớn và các thành phố đó đều là những địa danh mang hơi thở sức sống vừa hiện đại vừa hài hòa với tự nhiên. Thành phố Hà Giang như một thung lũng, bao quanh bởi núi non hùng vỹ cùng điểm nhấn là dòng sông Lô chảy qua, trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Hà Giang. Sông Lô từng ngày chứng kiến sự đổi thay của thành phố trẻ với nhiều tiềm năng và đổi mới vững mạnh trong tương lại.

 
23/08/2021
Giải "bài toán" huy động học sinh ở Nậm Ban
BHG - Năm học mới đang đến gần, các địa phương trong tỉnh đang tích cực chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho "mùa gieo chữ" nơi địa đầu Tổ quốc. Giống như những năm trước, trở ngại lớn ngay từ đầu năm học đó là huy động học sinh đến trường. Kinh nghiệm ở xã vùng sâu, vùng xa Nậm Ban (Mèo Vạc) thời gian qua đang mở hướng cho không ít địa phương giải bài toán huy động học sinh.
 
23/08/2021
Nỗ lực "gieo chữ" tại điểm trường vùng biên

BHG - Dù trải qua nhiều khó khăn vất vả, những giáo viên tại những điểm trường giáp biên giới của huyện Đồng Văn luôn nỗ lực mang đến tình yêu thương, rèn dũa từng con chữ, nết người, giúp học sinh có được kiến thức, kỹ năng trong cuộc sống.

23/08/2021