Hà Giang

Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội trường học năm học 2020 - 2021

19:59, 30/08/2021

BHG - Ngày 30.8, Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Đoàn, Đội trường học năm học 2020 - 2021; triển khai chương trình năm học 2021 - 2022; tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh năm học 2020 - 2021.

Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Đoàn, Đội trường học năm học 2020 – 2021, triển khai chương trình năm học 2021 - 2022
Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Đoàn, Đội trường học năm học 2020 – 2021, triển khai chương trình năm học 2021 - 2022

Năm học 2020 – 2021 là năm học gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19, song với sự cố gắng, nỗ lực, sự phối hợp chặt chẽ giữa Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT và các cấp bộ Đoàn, Đội, công tác Đoàn, Đội, Hội và phong trào thiếu nhi trường học vẫn đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, BTV Tỉnh đoàn đã tổ chức thành công diễn đàn trực tuyến "Gặp mặt và đối thoại" giữa đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang với cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tại 200 điểm cầu trên toàn tỉnh. Nhiều mô hình hoạt động trong trường học được triển khai đạt hiệu quả rõ nét như: Phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt”… Thông qua chương trình “Tiếp sức mùa thi”, “Tiếp sức đến trường” đã giúp đỡ được 225 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 122 triệu đồng. Hầu hết các cơ sở Đoàn đã tích cực, chủ động trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng phần mềm điện thoại vào các chương trình, hoạt động tại cơ sở. Công tác Đội và phong trào thiếu nhi được triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường. Đặc biệt, vai trò của Hội đồng Trẻ em cấp tỉnh bước đầu đã được cấp lãnh đạo ghi nhận.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề ra phương hướng trọng tâm năm học 2021 - 2022 như, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên; thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII; triển khai có hiệu quả các phong trào Đoàn, thanh niên trường học; thực hiện hiệu quả các hoạt động phòng, chống, kiểm soát, hỗ trợ học sinh, sinh viên thích ứng với dịch Covid-19; xây dựng tổ chức Đoàn, Đội vững mạnh.

Tin, ảnh: LÊ HẢI


Cùng chuyên mục

Nơi được mệnh danh "Khu vườn của châu Âu"

Công viên Keukenhof ở Hà Lan là nơi trồng hơn 7 triệu củ hoa, trong đó có 800 loại tulip khác nhau, thu hút khoảng hơn một triệu du khách mỗi năm.

30/08/2021
Phát triển làng văn hóa du lịch gắn với xây dựng Nông thôn mới

BHG - Thời gian qua, việc phát triển các làng văn hóa du lịch gắn với xây dựng Nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Đồng Văn đã từng bước đem lại sự thay đổi tích cực: Tạo sinh kế, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân; góp phần bảo vệ môi trường; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và nâng cao ý thức của người dân.

28/08/2021
Ngành giáo dục phấn đấu hoàn thành "mục tiêu kép" trong năm học mới

BHG - Phát huy những kết quả đạt được trong năm học qua và khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác giáo dục của một tỉnh vùng cao, ngành GD&ĐT tỉnh đã xác định những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2021 – 2022. Phóng viên BHG đã có cuộc trao đổi phỏng vấn với đồng chí Nguyễn Thế Bình, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh về công tác chuẩn bị cho khai giảng năm học mới và những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới.

 

 

27/08/2021
Bảo tồn tiếng nói, chữ viết của đồng bào dân tộc thiểu số

BHG - Hà Giang là tỉnh có đa dân tộc sinh sống, tạo nên sự  phong phú về tiếng nói, chữ viết của các dân tộc. Nhằm bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của các dân tộc cũng như phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương, công tác bảo tồn, phát huy tiếng nói, chữ viết của các dân tộc thiểu số (DTTS) luôn được đặc biệt quan tâm.

26/08/2021