Hà Giang

Có một Hà Giang cực trong trẻo và đáng yêu qua ống kính của chàng trai mê dịch chuyển

15:52, 05/08/2021

Hà Giang là vùng núi cao biên giới nằm ở cực Bắc của Tổ quốc. Nơi đây nổi tiếng với phong cảnh hoang sơ, hùng vĩ cùng nền văn hóa đa dạng. Nếu chưa có dịp ghé thăm nơi này, bạn có thể chiêm ngưỡng những bức hình mộc mạc và hồn nhiên của những em bé vùng cao qua ống kính của một chàng trai vừa mê vi vu, lại vừa mê nhiếp ảnh.

Nét mặt trong trẻo và sau lưng là những bó hoa rừng
Nét mặt trong trẻo và sau lưng là những bó hoa rừng

 

Cùng làm vương miện hoa nhé!
Cùng làm vương miện hoa nhé!

Những ngày vừa qua, một Hà Giang đẹp mộc mạc và thân thiện lại một lần nữa gây sự chú ý với team mê dịch chuyển. Những bức ảnh chụp các bé gái người dân tộc Mông tại dốc Thẩm Mã được cộng đồng mạng truyền tay nhau chia sẻ rộng rãi. Trong ảnh là những bé gái khoảng 13 - 14 tuổi xuất hiện với đôi mắt “biết nói” cùng nét đẹp mộc mạc, hồn nhiên dưới ống kính máy ảnh.

Tác giả của những bức ảnh này là anh Phạm Xuân Quý, một chàng trai mê dịch chuyển, hiện đang sống và làm việc tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Anh đặc biệt bị thu hút bởi vẻ đẹp mộc mạc của thiên nhiên và con người vùng núi phía Bắc.

Vẻ đẹp mộc mạc của con người vùng núi phía Bắc.
Vẻ đẹp mộc mạc của con người vùng núi phía Bắc.

 

 

Biểu cảm đáng yêu
Biểu cảm đáng yêu

 

Nét đẹp hồn nhiên dưới ống kính máy ảnh
Nét đẹp hồn nhiên dưới ống kính máy ảnh

 

Cứ thấy ai giơ máy ảnh lên là các bé cười rất tươi
Cứ thấy ai giơ máy ảnh lên là các bé cười rất tươi

 

Tuổi hồn nhiên
Tuổi hồn nhiên

 

ẹn ngày gặp lại nhé!
Hẹn ngày gặp lại nhé!

Anh Quý chia sẻ: “Những tấm ảnh này nằm trong chùm ảnh về vùng cao mà mình chụp được trong chuyến hành trình 45 ngày vào tháng 4 vừa rồi. Mình không phải là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, mình chỉ là một người mê nhiếp ảnh và phiêu du. Mình có tình cảm đặc biệt với mảnh đất và con người vùng cao nên cố gắng ghi lại những khoảnh khắc hồn nhiên, trong trẻo của các bé đồng bào người dân tộc. Mình cảm thấy rất vui khi những bức ảnh mộc mạc này lại được mọi người yêu thích đến vậy".

Theo chia sẻ của anh thì điều kiện sống ở đây còn hạn chế. Nhiều em nhỏ không được đi học nên không nói được tiếng Kinh và gặp khá nhiều khó khăn trong giao tiếp. “Tuy không được đến trường nhưng các bé vẫn rất lễ phép và vui vẻ khi gặp vị khách lạ. Những nụ cười trong trẻo và ánh mắt hồn nhiên chắc chắn sẽ luôn để lại ấn tượng không thể nào quên với bất cứ ai đã từng đặt chân tới miền đất xa xôi này".

Theo hoahoctro.tienphong.vn


Cùng chuyên mục

Bình yên Xà Phìn

BHG - Nép mình dưới dải núi Tây Côn Lĩnh hùng vỹ, có một bản nhỏ Xà Phìn, xã Phương Tiến (Vị Xuyên) thanh bình và nên thơ, nằm lẫn trong màu xanh mênh mang của núi rừng, của những búp chè Shan tuyết. Bức tranh tuyệt mỹ ấy được tô điểm bởi những thửa ruộng bậc thang loang loáng nước, đan xen cùng màu mạ non được tạo nên bởi những bàn tay lao động cần cù, ngày này qua tháng khác, dệt nên cuộc sống thanh bình và no ấm nơi rẻo cao.

31/07/2021
PGS,TS. Phạm Minh Sơn được bổ nhiệm làm Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Chiều 30/7/2021, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố quyết định về công tác cán bộ của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. PGS,TS. Phạm Minh Sơn, Phó Giám đốc điều hành Học viện Báo chí và Tuyên truyền được bổ nhiệm Giám đốc Học viện từ 01/08/2021.

30/07/2021
Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT năm 2021 đạt 93,22%

BHG - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn tỉnh có 5.626 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 356 thí sinh tự do, 5.215 thí sinh giáo dục THPT và  410 thí sinh Giáo dục thường xuyên. Công tác tổ chức kỳ thi được thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế. Ngày 26.7, Bộ GD&ĐT chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

29/07/2021
"Các chiến sĩ áo trắng" Hà Giang tình nguyện vào tâm dịch

BHG - Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế và Sở Y tế tỉnh Hà Giang, 42 y, bác sĩ nhiệt huyết đến từ các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, trong đó có 17 bác sĩ và 25 điều dưỡng, kỹ thuật viên y, y sĩ đa khoa,… đã xung phong tham gia vào đoàn hỗ trợ công tác chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh, bắt đầu từ 29.7. 

29/07/2021