Bắc Quang trước thềm năm học mới

16:16, 12/08/2021

BHG - Báo cáo của Phòng GD & ĐT huyện Bắc Quang cho biết: Năm học 2021 – 2022, toàn huyện có 71 đơn vị trường học. Trong đó: Ngành học Mầm non là 25 trường, Tiểu học 21 trường, THCS là 15 trường, Bán trú 5 trường, 5 trường bán trú Tiểu học và THCS. Tổng số phòng học hiện có là 1.215 phòng; trong đó có 757 phòng học kiên cố, 435 phòng học bán kiên cố, phòng học tạm chỉ còn 17 phòng cùng 1.185 bộ bàn ghế cho thầy, cô và 14.110 bộ bàn ghế, bảng đen học sinh, đáp ứng cơ sở vật chất để đón khoảng 30.000 học sinh vào năm học mới. Kèm theo đó, ngành Giáo dục Bắc Quang cũng được các cấp, ngành đầu tư xây dựng nhiều công trình phụ trợ phục vụ cho thầy, trò đón năm học mới, bao gồm: 194 công trình nước, nhà vệ sinh 334 công trình. Còn lại là các phòng bộ môn, văn thư, nhà công vụ... đều được xây dựng và tu bổ xong trước thềm năm học mới, đáp ứng cho việc dạy và học của thầy và trò.

 Trường THCS Tân Tạo, xã Việt Vinh.
Trường THCS Tân Tạo, xã Việt Vinh.

Để có được đầy đủ cơ sở vật chất cho năm học mới, Trưởng phòng GD & ĐT huyện Bắc Quang, Hoàng Thu Hiền cho biết: Bắc Quang đã đưa cả hệ thống chính trị, xã hội trong huyện cùng chung sức với công tác “trồng người”. Tính đến hiện tại, UBND huyện Bắc Quang chi ngân sách 1,6 tỷ đồng để sửa chữa những trường, điểm trường xuống cấp nghiêm trọng và tu sửa xong trước khi năm học bắt đầu. Ngành GD & ĐT huyện vận động xã hội hóa được 2,8 tỷ đồng, các đơn vị trường học tiết kiệm chi dùng ngân sách tự chủ đóng góp, tu sửa được 1,3 tỷ đồng và các xã, thị trấn ủng hộ kinh phí, vận động nhân dân sửa chữa cơ sở vật chất được trên 1,1 tỷ đồng. Đến nay, công tác tu bổ, sửa chữa và xây dựng cơ sở vật chất cho năm học mới toàn huyện Bắc Quang đã cơ bản hoàn tất. Công tác dự trù, mua sắm sách giáo khoa, vở viết, đồ dùng học tập cũng được tập kết đầy đủ, sẵn sàng cung ứng cho học sinh trước khi bước vào năm học mới. Công tác bồi dưỡng, đào tạo và cập nhật kiến thức mới cho đội ngũ giáo viên đứng lớp cũng được tổ chức bồi dưỡng hoàn chỉnh trước thềm năm học. Các thầy, cô cũng đã chuẩn bị tốt tinh thần sẵn sàng, quyết tâm cao đón học sinh trong tâm thế chủ động để vừa duy trì việc học cho học sinh, vừa chủ động phòng, chống dịch bệnh, ổn định năm học...

Đến nay, để chuẩn bị chu đáo cho ngày đón trẻ tới trường, các đơn vị trường học trong toàn huyện đã đồng loạt ra quân vệ sinh khử trùng, tiêu độc xung quanh trường, lớp học, nhà vệ sinh và khuôn viên trường học để phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Các trường học đã tự chủ mua sắm thêm khẩu trang, nước sát khuẩn... sẵn sàng đón học sinh bước vào năm học.

Bài, ảnh: Nguyễn Hùng


Cùng chuyên mục

Bình yên Xà Phìn

BHG - Nép mình dưới dải núi Tây Côn Lĩnh hùng vỹ, có một bản nhỏ Xà Phìn, xã Phương Tiến (Vị Xuyên) thanh bình và nên thơ, nằm lẫn trong màu xanh mênh mang của núi rừng, của những búp chè Shan tuyết. Bức tranh tuyệt mỹ ấy được tô điểm bởi những thửa ruộng bậc thang loang loáng nước, đan xen cùng màu mạ non được tạo nên bởi những bàn tay lao động cần cù, ngày này qua tháng khác, dệt nên cuộc sống thanh bình và no ấm nơi rẻo cao.

31/07/2021
PGS,TS. Phạm Minh Sơn được bổ nhiệm làm Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Chiều 30/7/2021, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố quyết định về công tác cán bộ của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. PGS,TS. Phạm Minh Sơn, Phó Giám đốc điều hành Học viện Báo chí và Tuyên truyền được bổ nhiệm Giám đốc Học viện từ 01/08/2021.

30/07/2021
"Các chiến sĩ áo trắng" Hà Giang tình nguyện vào tâm dịch

BHG - Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế và Sở Y tế tỉnh Hà Giang, 42 y, bác sĩ nhiệt huyết đến từ các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, trong đó có 17 bác sĩ và 25 điều dưỡng, kỹ thuật viên y, y sĩ đa khoa,… đã xung phong tham gia vào đoàn hỗ trợ công tác chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh, bắt đầu từ 29.7. 

29/07/2021
Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT năm 2021 đạt 93,22%

BHG - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn tỉnh có 5.626 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 356 thí sinh tự do, 5.215 thí sinh giáo dục THPT và  410 thí sinh Giáo dục thường xuyên. Công tác tổ chức kỳ thi được thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế. Ngày 26.7, Bộ GD&ĐT chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

29/07/2021