Hà Giang

Màu sắc khó tin của hang động 6000 năm tuổi đẹp nhất Nam Mỹ

10:01, 12/07/2021

Hang động cẩm thạch hơn 6000 năm tuổi ở Chile có vẻ đẹp hiếm hang động nào sánh bằng và thường được coi là một trong những hang động đẹp nhất Nam Mỹ.

Tại khu vực hồ General Carrera nằm giữa Chile và Argentina có một hang động bằng đá cẩm thạch có tuổi đời ước tính đã 6200 năm. Đây là một trong những hang động đẹp nhất được tìm thấy trên thế giới.

Những hang động tuyệt đẹp này nằm ở giữa hồ General Carrera và chỉ có thể đến bằng thuyền. Các hang động bằng đá cẩm thạch tráng lệ này đã hình thành trong hơn 6000 năm qua khi nước tan chảy từ các sông băng gần đó làm đầy hồ General Carrera và rửa những tảng đá rắn rồi từ từ tạo ra các hang động.

Trải qua hàng nghìn năm, nước sông băng giàu khoáng chất đã làm thay đổi màu sắc và hình dạng của hang đá và tạo thành động cẩm thạch với màu xanh lam, xanh lục, đen và vàng tuyệt đẹp.

Chile không cho phép khai thác những tảng đá cẩm thạch độc đáo này. Khu vực này được bảo vệ và du khách có thể đến tham quan hàng ngày.

Các hang động bằng đá cẩm thạch có những hoa văn xoáy đầy màu sắc và làn nước trong xanh như ngọc. Động đá cẩm thạch thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới - bất chấp vị trí xa xôi và khó tiếp cận.

Để tham quan hang động kỳ diệu này, du khách sẽ cần đăng ký với một công ty du lịch địa phương. Chuyến tham quan của du khách thường kéo dài khoảng 2 giờ.

Nước sông băng ở hồ General Carrera luôn siêu lạnh quanh năm. Vì thế du khách luôn được khuyến cáo mặc thật nhiều áo khi đi tham quan hang động.

Vào đầu mùa xuân, vùng nước nông có màu xanh ngọc và tạo ra ánh sáng lung linh như pha lê trên các bức tường xoáy của hang động. Vào mùa hè, mực nước dâng lên và tạo ra màu xanh đậm khiến hang động có màu xanh sẫm như đang ở trong bóng râm.

Theo dantri.vn


Cùng chuyên mục

Học sinh Hoàng Su Phì "Vượt vũ môn" giữa mùa đại dịch

BHG - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã đến gần, cùng với áp lực về thi cử, năm nay các thí sinh còn áp lực do dịch bệnh covid-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn các địa điểm thi vì thế đã có một sự chuẩn bị kỹ càng nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn nhất có thể.

 

30/06/2021
Những ngôi làng đẹp như cổ tích khắp thế giới

Lịch sử lâu đời, cảnh sắc thơ mộng hay sự quyến rũ từ những nhiều điều khác thường là điểm chung của các ngôi làng đẹp tựa thế giới cổ tích dưới đây. Hallstatt, Áo: Trông như một tấm bưu thiếp, ngôi làng Hallstatt được ôm ấp bởi các đỉnh núi và những đám mây thấp bao quanh. Nằm ở vùng núi Salzkammergut, lịch sử lâu đời của Hallstatt khởi đầu với việc người địa phương phát hiện ra các mỏ muối trong vùng vào thời tiền sử, khoảng năm 4.000 trước Công nguyên. Ngày nay, phần lớn kiến ​​trúc có niên đại từ thế kỷ 16.

29/06/2021
Đoàn công tác số 2 BCĐ thi cấp tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại các huyện

BHG - Trong 2 ngày từ 28 – 29.6, Đoàn công tác số 2 Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (Đoàn kiểm tra số 2) của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Đức Thuận, Phó BCĐ, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại các huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc và Bắc Mê. Cùng đi có lãnh một số sở, ngành là thành viên Đoàn kiểm tra số 2.

29/06/2021
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại Hoàng Su Phì

BHG - Ngày 29.6, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ thi cấp tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại huyện Hoàng Su Phì. Kỳ thi năm nay, huyện Hoàng Su Phì bố trí 2 điểm thi tại Trường THPT huyện và trường THPT xã Thông Nguyên, với tổng số 303 thí sinh, gồm 22 phòng thi.

29/06/2021