Hà Giang

Bình yên và thơ mộng thị trấn Vị Xuyên

09:19, 20/07/2021

BHG - Thị trấn Vị Xuyên là trung tâm huyện lỵ huyện Vị Xuyên, được thành lập năm 1994. Thị trấn nằm cách Tp. Hà Giang hơn 20km về phía Nam, có diện tích khoảng 15km2. Nhìn từ trên cao, có thể thấy thị trấn được quy hoạch khoa học với khu dân cư, khu công sở khá rõ nét. Mật độ dân cư không quá đông giúp cho không gian thị trấn có rất nhiều màu xanh của cây cối. Nơi đây còn có một địa điểm nổi tiếng, đó là Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, nơi yên nghỉ của gần 2 ngàn người con đã chiến đấu anh dũng bảo vệ độc lập, chủ quyền Tổ quốc. Hãy đến thị trấn Vị Xuyên để cảm nhận nhịp sống yên bình và lịch sử đấu tranh đầy kiên cường, bất khuất của dân tộc ta.

Nhóm PV Điện tử


Cùng chuyên mục

Bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa

BHG - Những năm qua, công tác bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa (DSVH) vật thể và phi vật thể luôn được các cấp, ngành quan tâm, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, tâm linh của cộng đồng và góp phần quảng bá, phục vụ hoạt động du lịch.

20/07/2021
Xín Mần khơi dậy tiềm năng phát triển du lịch

BHG - Với mục tiêu phát triển du lịch tương xứng với tiềm năng, những năm qua huyện Xín Mần chú trọng đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch, ban hành các chính sách nhằm tạo sự thông thoáng và yên tâm cho các doanh nghiệp đến đầu tư.

19/07/2021
Ngắm thác nước được ví như "nàng công chúa ngủ trong rừng" ở Tây Nguyên
Nằm sâu trong khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, thác K50 thu hút đông đảo du khách thập phương tới khám phá bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ, được ví như "nàng công chúa ngủ trong rừng". Thác K50 (hay còn gọi là thác Hang Én) nằm ở phần giáp ranh giữa Gia Lai và Bình Định, thuộc huyện Kbang (Gia Lai). Với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ, nơi đây đã trở thành điểm đến thu hút nhiều tín đồ ưa xê dịch tới khám phá

 

19/07/2021
Cúng cầu mùa của dân tộc Dao

BHG - Tháng 6 âm lịch hàng năm là kết thúc vụ cấy của người Dao, chủ nhân những thửa ruộng bậc thang trên các thôn bản vùng cao. Sau những ngày cấy, cày vất vả, người dân tổ chức Lễ cúng cầu mùa cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, con người khỏe mạnh. Đây là một truyền thống văn hóa lâu đời gắn với sản xuất lúa nước của người dân vùng cao Hà Giang, phản ánh sự gắn kết với tự nhiên và thần linh của bà con dân tộc.

18/07/2021