Hà Giang

Xây dựng công sở xanh - sạch - đẹp

19:33, 27/06/2021

BHG - Những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Quản Bạ luôn xác định phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, phong trào xây dựng môi trường sống và làm việc xanh – sạch – đẹp đã được triển khai rộng khắp các cơ quan, đơn vị của huyện. Qua đó góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng nơi làm việc văn minh, hiện đại.

Cán bộ xã Quyết Tiến (Quản Bạ) chăm sóc cây xanh sau giờ làm việc.
Cán bộ xã Quyết Tiến (Quản Bạ) chăm sóc cây xanh sau giờ làm việc.

Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Quản Bạ, Đinh Thị Thu Hà cho biết: “Xác định việc cải tạo, xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp là một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng văn hóa, nếp sống lành mạnh, trực tiếp nâng cao chất lượng cuộc sống, nâng cao thể lực và tinh thần cho cán bộ, công nhân viên chức (CNVC). Thời gian qua, LĐLĐ huyện đã tập trung chỉ đạo, tuyên truyền, hướng dẫn cho các công đoàn cơ sở phối hợp xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa, thực hiện nhiều giải pháp bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa nơi công sở. Phong trào đã tạo động lực để mỗi cán bộ, CNVC cũng như mỗi đoàn viên xác định được vai trò trách nhiệm, nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng môi trường cảnh quan nơi công sở sạch đẹp, văn minh”. 

Nhằm thực hiện hiệu quả phong trào xây dựng môi trường làm việc xanh – sạch – đẹp, Công đoàn UBND xã Quyết Tiến đã tuyên truyền, vận động CNVC chung tay ủng hộ nguồn lực trang trí cảnh quan tại trụ sở UBND xã. Chủ tịch Công đoàn xã Quyết Tiến Tráng Tỷ Minh chia sẻ: “BCH Công đoàn xã luôn quan tâm công tác thông tin tuyên truyền các nội dung về bảo vệ môi trường cho đoàn viên. Nhất là trong tháng dành cho CNVC, người lao động, các đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương, của công đoàn… Đồng thời, tuyên truyền về tiết kiệm các nguồn tài nguyên bảo vệ môi trường, để rác đúng nơi quy định, phòng chống rác thải nhựa, tích cực trồng và chăm sóc cây xanh”.

Không chỉ quan tâm xây dựng cơ sở vật chất, mỹ quan của cơ quan, lãnh đạo UBND xã Quyết Tiến còn quan tâm đến xây dựng môi trường văn hóa công sở, phong cách ứng xử chuẩn mực của cán bộ, công chức trong hoạt động công vụ. Điển hình như cán bộ, công chức phải ăn mặc gọn gàng, lịch sự, theo đúng quy định của cơ quan. Trong giao tiếp, ứng xử với nhân dân phải luôn nhã nhặn, lắng nghe ý kiến, giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể về các quy định liên quan đến giải quyết công việc; giao tiếp và ứng xử với đồng nghiệp phải tôn trọng, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. 

Để có cảnh quan môi trường sạch, đẹp, Công đoàn xã Quyết Tiến đã phối hợp với Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh… trồng hoa xung quanh trụ sở UBND xã. Anh Phan Thống Xuân, cán bộ xã Quyết Tiến cho biết: “Cứ mỗi buổi chiều sau giờ làm việc, chúng tôi lại tưới nước, chăm sóc cho các cây hoa, cây xanh xung quanh trụ sở. Đây là niềm vui của tôi sau mỗi giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Hàng ngày nhìn ngắm những cây hoa do chính mình trồng khoe sắc cũng tạo thêm động lực trong công việc của tôi”. Thông qua phong trào đã góp phần nâng cao tinh thần, trách nhiệm, sự gắn bó đoàn kết trong đoàn viên công đoàn, nâng cao hiệu quả làm việc và thái độ phục vụ nhân dân, nhận được đánh giá cao, sự hài lòng của người dân khi đến UBND xã giải quyết công việc. 

Phong trào xây dựng môi trường làm việc xanh – sạch – đẹp đã tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức và hành động của CNVC trong xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa, bảo vệ cảnh quan môi trường sống và làm việc, tạo dựng nếp sống văn minh tại địa phương. 

Bài, ảnh: LÊ HẢI


Cùng chuyên mục

Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học

BHG - Trường học – nơi không chỉ bồi đắp kiến thức, chắp cánh ước mơ tương lai mà còn là môi trường giáo dục lành mạnh, giúp học sinh hoàn thiện bản thân, ứng xử văn hóa, hình thành nhân cách sống tốt với đầy đủ phẩm chất: Yêu nước, nhân ái, nghĩa tình, trung thực, đoàn kết, cần cù, sáng tạo.

26/06/2021
Mùa trám rụng miền rừng

BHG - Từ lâu quả trám rừng được coi là món ăn đặc sản của người miền núi. Ở Hà Giang quê tôi hầu như cánh rừng nào cũng có một cây trám xanh, cây lớn và sai quả, khi đến mùa trở thành tâm điểm của cánh rừng. Hương thơm dịu và vị bùi đậm đà khiến quả trám trở thành một món ngon khó cưỡng trong mùa Hè.

26/06/2021
Các trường học ở Xín Mần sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT

BHG - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đang đến gần, các ngành chức năng, trường học ở huyện Xín Mần đã hoàn tất các khâu chuẩn bị, sẵn sàng cho kỳ thi. Đến điểm thi Trường THPT Xín Mần, khuôn viên nhà trường được vệ sinh sạch sẽ; phòng thi và các phòng chức năng phục vụ kỳ thi được bố trí hợp lý, đề biển rõ ràng. Kỳ thi năm nay, Trường THPT Xín Mần có 9 phòng thi, 181 thí sinh. 

24/06/2021
Ruộng bậc thang Phương Tiến mùa nước đổ

BHG - Tháng 5, tháng 6, khi cơn mưa mùa hạ trút xuống, nước từ các khe suối, thác nước thượng nguồn đổ về lấp đầy những thửa ruộng bậc thang ở các thôn bản vùng cao của xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên. Đây cũng là lúc bà con bắt đầu bận rộn vào vụ mới

24/06/2021