Hà Giang

Quản Bạ sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

08:41, 15/06/2021

BHG - Chỉ còn gần một tháng nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra. Hiện nay, các thí sinh trên địa bàn huyện Quản Bạ đang gấp rút ôn thi, chuẩn bị đầy đủ kiến thức và tinh thần để bước vào kỳ thi đạt kết quả tốt nhất. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, song các nhà trường và chính quyền địa phương đã ổn định tâm lý cho học sinh (HS), triển khai nhiều biện pháp linh hoạt hướng dẫn HS ôn tập để đạt kết quả cao trong kỳ thi. 

Học sinh Trường THPT Quyết Tiến ôn thi tốt nghiệp.
Học sinh Trường THPT Quyết Tiến ôn thi tốt nghiệp.

Nhà cách trường hơn 20 km, điều kiện gia đình khó khăn, nhưng nhiều năm nay em Giàng Thị Yến, lớp 12A Trường THPT Quyết Tiến luôn nỗ lực học tập, quyết tâm thi đỗ tốt nghiệp THPT. Em Yến chia sẻ: “Nhà xa nên em thuê trọ ở gần trường để đảm bảo việc học. Trong suốt quá trình học tập, em luôn nhận được sự giúp đỡ của các thầy, cô giáo và bạn cùng lớp. Nhất là trong quá trình ôn thi tốt nghiệp, các thầy, cô đã tập trung bồi dưỡng cho chúng em những kiến thức quan trọng và những môn còn yếu”. Năm học này, Trường THPT Quyết Tiến có 94 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong đó có 6 thí sinh tự do. Ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch, tổ chức ôn tập kiến thức cơ bản cho các em, đồng thời nắm bắt kịp thời những điểm mới của kỳ thi, từ đó hướng dẫn HS và đưa ra những phương pháp ôn luyện hiệu quả, giúp các em nắm chắc những kiến thức căn bản. Với gần 100% HS là người dân tộc thiểu số, nhà trường đã chọn các giáo viên có chuyên môn nghiệp vụ vững để ôn tập cho các em. 

Hiệu trưởng Trường THPT Quyết Tiến, Bùi Đăng Dương, cho biết: Chúng tôi đã xây dựng các phương án chi tiết, trước hết là đảm bảo cơ sở vật chất, các phòng thi, khu vực thi; bố trí chỗ ăn, ở cho đội ngũ cán bộ coi thi, đảm bảo an toàn thực phẩm, sức khỏe cho đội ngũ cán bộ coi thi, các thí sinh dự thi và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp đó là đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các ngày thi. Do năm nay kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên nhà trường đã quán triệt tới toàn bộ HS không được đi ra khỏi địa bàn, hạn chế đi lại tiếp xúc đông người, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch trong và ngoài trường để phòng tránh trường hợp HS bị nhiễm bệnh hoặc cách ly”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay huyện Quản Bạ có 2 điểm thi tại Trường THPT Quản Bạ và THPT Quyết Tiến, với tổng số 368 thí sinh dự thi. Hiện nay, các trường đã được quán triệt đầy đủ Quy chế thi tốt nghiệp THPT và các văn bản chỉ đạo của tỉnh, Sở GD&ĐT. Có phương án dự phòng phòng thi đối với các thí sinh phải cách ly theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Phó Chủ tịch UBND huyện Quản Bạ, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT cấp huyện, Sèn Thăng Long, cho biết: “Để động viên các thí sinh yên tâm tập trung cho kỳ thi và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, huyện Quản Bạ đã hỗ trợ kinh phí cho các điểm thi phun thuốc khử trùng khu vực thi, hỗ trợ về điều kiện chỗ ăn, nghỉ cho đội ngũ cán bộ coi thi và thí sinh dự thi. Đồng thời, huy động các nguồn lực xã hội, vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ cho thí sinh tham gia kỳ thi; đặc biệt chú trọng hỗ trợ cho thí sinh người dân tộc thiểu số, con em gia đình chính sách, hộ nghèo, đặc biệt khó khăn. Tạo điều kiện tốt nhất để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và thành công”.

Bài, ảnh: LÊ HẢI


Cùng chuyên mục

Tư tưởng Hồ Chí Minh - di sản tinh thần vô giá

BHG - Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho dân tộc và nhân loại một di sản tinh thần, kho báu quý giá, kết tinh từ sự thống nhất trong tư tưởng và hành động, lời nói và việc làm; đó là tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 (CT 05), ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị khóa XII về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", di sản tinh thần của Người đã thấm sâu vào đời sống, dần trở thành lẽ sống tự nhiên trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Quang.

15/06/2021
Hương rơm bình dị

BHG - Đến các vùng thôn quê thời điểm này, chúng ta sẽ bắt gặp bức tranh no ấm hiện lên trước mắt, đó là những cánh đồng vàng rực màu lúa chín, báo hiệu mùa gặt đang về. Vào mùa gặt, khắp đường làng, sân nhà, đâu đâu cũng vàng óng, thơm nức mùi rơm mới. Mùi hương mộc mạc, bình dị ấy gợi cho ta nhớ về những ký ức tuổi thơ với bao điều thân thuộc.

14/06/2021
Họp Ban tổ chức Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2021

BHG - Ngày 11.6, Ban tổ chức (BTC) Giải Báo chí tỉnh Hà Giang lần thứ XII năm 2021 tổ chức họp nhằm thống nhất kết quả chấm, thẩm định các tác phẩm báo chí dự vòng Chung khảo; Kế hoạch tổ chức chương trình kỷ niệm 96 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam gắn với công bố, trao giải thưởng Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2021. Đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Giải chủ trì buổi làm việc.

12/06/2021
Tập huấn nghiệp vụ công tác thanh tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

BHG - Sáng 12.6, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác thanh tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo hình thức trực tuyến đến 7 điểm cầu các đơn vị trực thuộc Sở. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở GD&ĐT, Thanh tra Sở, cán bộ và chuyên viên các đơn vị thuộc Sở, các cộng tác viên thanh tra ở các đơn vị trực thuộc.

12/06/2021