Hà Giang

Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Lâm Đồng - sắc màu làng quê Nông thôn mới

19:35, 27/06/2021

BHG - Nằm ngay đầu cửa ngõ thành phố, Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện, TP. Hà Giang là một làng quê của đồng bào Tày. Nơi đây có 212 hộ dân, trong đó có 15 hộ làm du lịch cộng đồng. Dù nằm sát với thành phố, nhưng diện mạo của một làng quê mộc mạc, thuần phác với những nếp nhà sàn tựa lưng vào núi, mặt hướng ra đồng ruộng vẫn còn được giữ gìn một cách nguyên bản. Ngôi làng nằm dưới chân núi, bám trên vùng đất có nhiều ruộng nước tạo nên một khung cảnh sống hết sức hữu tình, mùa nào cũng rất đẹp.

Nhìn từ trên cao, khung cảnh yên bình thôn Lâm Đồng trong mùa lúa xanh, lúa chín, trong thời điểm lấy nước làm mùa, mùa nào cũng có những khung hình rất cuốn hút, lạ mắt. Trong những ngày chuẩn bị cho vụ mùa này, nhìn từ trên cao, những thửa ruộng bao quanh những nếp nhà sàn ở Lâm Đồng nổi lên một màu xanh của bèo tấm khá lạ mắt, có cảm giác giống như một bức sơn mài của thiên nhiên và con người. Với vẻ đẹp thôn giã, sát trung tâm thành phố, làng quê Nông thôn mới thôn Lâm Đồng là một địa chỉ vô cùng hút khách du lịch.                                                                                  

Dưới đây là những khung hình về thôn Lâm Đồng nhìn từ trên cao

Toàn cảnh Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Lâm Đồng
Toàn cảnh Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Lâm Đồng

 

Màu xanh nổi bật của mùa lấy nước làm mùa như một bức sơn mài của thiên nhiên và con người nơi đây
Màu xanh nổi bật của mùa lấy nước làm mùa như một bức sơn mài của thiên nhiên và con người nơi đây

 

 

 

 

 

Lâm Đồng là một làng quê Nông thôn mới đầy sắc màu.
Lâm Đồng là một làng quê Nông thôn mới đầy sắc màu.

Nhóm PV Điện tử


Cùng chuyên mục

Xây dựng công sở xanh - sạch - đẹp

BHG - Những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Quản Bạ luôn xác định phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, phong trào xây dựng môi trường sống và làm việc xanh – sạch – đẹp đã được triển khai rộng khắp các cơ quan, đơn vị của huyện. Qua đó góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng nơi làm việc văn minh, hiện đại.

27/06/2021
Mùa trám rụng miền rừng

BHG - Từ lâu quả trám rừng được coi là món ăn đặc sản của người miền núi. Ở Hà Giang quê tôi hầu như cánh rừng nào cũng có một cây trám xanh, cây lớn và sai quả, khi đến mùa trở thành tâm điểm của cánh rừng. Hương thơm dịu và vị bùi đậm đà khiến quả trám trở thành một món ngon khó cưỡng trong mùa Hè.

26/06/2021
Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học

BHG - Trường học – nơi không chỉ bồi đắp kiến thức, chắp cánh ước mơ tương lai mà còn là môi trường giáo dục lành mạnh, giúp học sinh hoàn thiện bản thân, ứng xử văn hóa, hình thành nhân cách sống tốt với đầy đủ phẩm chất: Yêu nước, nhân ái, nghĩa tình, trung thực, đoàn kết, cần cù, sáng tạo.

26/06/2021
Ruộng bậc thang Phương Tiến mùa nước đổ

BHG - Tháng 5, tháng 6, khi cơn mưa mùa hạ trút xuống, nước từ các khe suối, thác nước thượng nguồn đổ về lấp đầy những thửa ruộng bậc thang ở các thôn bản vùng cao của xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên. Đây cũng là lúc bà con bắt đầu bận rộn vào vụ mới

24/06/2021