Hòn đảo nào lớn nhất Việt Nam?

14:41, 24/06/2021

Theo Atlas Địa lý, quần đảo Phú Quốc có 22 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Phú Quốc (đảo Ngọc) là hòn đảo lớn nhất Việt Nam.

Đảo Phú Quốc có diện tích là 574 km2. Không chỉ là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, đảo Phú Quốc còn là thiên đường du lịch, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Diện tích đảo Phú Quốc tương đương với Singapore (719 km2). Đảo Phú Quốc cùng với quần đảo Thổ Chu đã hợp thành thành phố đảo Phú Quốc của tỉnh Kiên Giang.

Quảng Ninh là tỉnh có nhiều đảo nhất Việt Nam. Theo Cổng thông tin điện tử Quảng Ninh, tỉnh này có khoảng 2.000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. 

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, vịnh Hạ Long chính là nơi tập trung nhiều hòn đảo nhất của nước ta với hơn 1.600 hòn đảo lớn nhỏ. 

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Việt Nam là một quốc gia nằm trên bán đảo Đông Dương, khu vực Đông Nam Á, ven biển Thái Bình Dương. Việt Nam có đường biên giới trên đất liền dài 4.550 km, tiếp giáp với Trung Quốc ở phía Bắc, với Lào và Campuchia ở phía Tây; phía Đông giáp biển Đông.

Theo Cổng thông tin Du lịch Khánh Hòa, đảo Bình Hưng thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa là hòn đảo đẹp, thu hút khách du lịch thập phương. Mang đặc điểm của vùng đảo hoang sơ, Bình Hưng có nhiều các bãi đá, rạn san hô trải dài, bốn bề nước biển xanh ngắt, nguyên sơ. Với vẻ đẹp tự nhiên vốn có, hòn đảo này được mệnh danh là “Maldives của Việt Nam”. 

Đảo Phú Quý ở Bình Thuận còn được gọi với những tên khác như cù lao Thu, cù lao Khoai Xứ, đảo Thuận Tịnh…Cách thành phố Phan Thiết 120 km, đây là một trong những hòn đảo du lịch nổi tiếng Việt Nam. Tới đây, du khách có thể đứng lên mũi Doi nhìn sóng biển, đến Triều Dương - bãi biển lãng mạn nhất trên đảo, tham quan núi Cao Cát có chùa Linh Sơn nằm sát trong vách đá, hải đăng núi Cấm, thưởng thức các đặc sản như cua huỳnh đá, cá mú đỏ... 

Theo zing.vn


Cùng chuyên mục

Quang Bình chú trọng hỗ trợ thí sinh thi tốt nghiệp THPT

BHG - Năm nay là năm thứ 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp. Với quan điểm không để thí sinh nào phải bỏ thi, huyện Quang Bình đã chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án cho kỳ thi, huy động các tổ chức, cá nhân giúp thí sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng khó khăn tham gia kỳ thi.

24/06/2021
"Camping" - xu thế mới trong du lịch trải nghiệm ở Hà Giang

BHG - "Camping" có nghĩa là cắm trại. Đây là hoạt động cắm trại hay dựng lều trại ngoài trời, thường sẽ là nghỉ qua đêm ở một địa điểm như: Công viên, khu du lịch sinh thái, những địa điểm có không gian rộng rãi, thoáng đãng hay những nơi có phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp…

 
23/06/2021
Nâng cao chất lượng giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số

BHG - Những năm qua, Đảng và Nhà nước có nhiều chính sách ưu tiên về giáo dục đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Các chính sách giáo dục đã và đang phát huy tác dụng, giúp hầu hết trẻ em trong độ tuổi được đến trường, học sinh DTTS được học tiếng phổ thông, học văn hóa, được giao lưu và tiếp cận thông tin, khoa học kỹ thuật. Cũng từ đó, chất lượng giáo dục của các trường học, trường dạy nghề ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS từng bước được nâng lên.

23/06/2021
Vai trò tiên phong của báo chí cách mạng trong đấu tranh phòng, chống âm mưu của các thế lực thù địch
BHG - Ngay từ khi ra đời, báo chí cách mạng Việt Nam đã khẳng định vai trò quan trọng trong đời sống xã hội, là phương tiện truyền thông không thể thiếu trong thực tiễn cuộc sống của nhân dân. Trên lĩnh vực chính trị, tư tưởng, báo chí luôn là lực lượng tiên phong, là công cụ sắc bén, hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng, chống "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch.
 
22/06/2021