Hà Giang

Thí sinh thuộc diện F3 sẽ được tổ chức phòng thi riêng

14:24, 25/05/2021

BHG - Trao đổi với chúng tôi về chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh Hà Giang trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến việc ôn thi cũng như tổ chức kỳ thi, Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thế Bình cho biết, sau kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 đợt dịch Covid-19 thứ 4 đã trở lại Việt Nam và diễn biến rất phức tạp, đợt dịch này không chỉ ảnh hưởng tới mọi mặt của xã hội mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới ngành giáo dục. Trước tình hình đó, ngành giáo dục Hà Giang đã xin ý kiến Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các trường kết thúc năm học sớm hơn dự kiến bắt đầu từ học sinh khối 11 trở xuống. Chính vì điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc phòng, chống dịch Covid-19 và tổ chức ôn thi cho các em học sinh lớp 12 chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thế Bình trao đổi với phóng viên Báo Hà Giang điện tử
Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thế Bình trao đổi với phóng viên Báo Hà Giang điện tử

Cùng với đó, ngành giáo dục Hà Giang cũng đề ra phương án tổ chức thi linh hoạt, có tính chủ động cao, nắm bắt tình hình dịch để có phương án điều chỉnh phù hợp. Nếu trên địa bàn có học sinh là các ca F0, F1, F2 trong thời gian diễn ra kỳ thi thì sẽ không được tham gia kỳ thi, mà sẽ bố trí thi vào dịp khác theo quy định của Bộ Giáo dục. Đối với học sinh thuộc diện F3 trong thời gian diễn ra kỳ thi, thì các điểm thi phải có phương án sử dụng phòng thi riêng để tổ chức thi bình thường cho học sinh.

Học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong ôn luyện kiến thức chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021
Học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong ôn luyện kiến thức chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Lê Lâm – Minh Châu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công bố danh mục máy tính cầm tay được mang vào phòng thi

Bộ GD&ĐT vừa có hướng dẫn danh sách máy tính bỏ túi thí sinh được mang vào phòng thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Cụ thể, danh mục một số loại máy tính bỏ túi được Bộ GD&ĐT cho phép mang vào phòng thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 như sau:

25/05/2021
Toàn tỉnh có 5.625 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021

BHG - Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thời gian thí sinh hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 là hết ngày 11.5. Việc đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng đến 17 giờ ngày 16.5 theo hình thức trực tuyến. Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được thay các thông tin về môn thi đã đăng ký.

21/05/2021
"Bài ca bầu cử", bài hát hay và sôi động hướng đến ngày hội non sông

BHG - Nằm trong chương trình cổ động cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp 23.5 tới đây, ca khúc "Bài ca bầu cử" do Hứa Kim Tuyền - tác giả của loạt hit "Cầu hôn", "Đi về nhà", "Sài Gòn đau lòng quá"... sáng tác, với sự thể hiện của Amee và Grey D. Bài hát với không khí trẻ trung, sôi động. Cái hay nhất, thành công nhất của ca khúc này là vừa mang tính chất cổ động nhưng vẫn có sự mới mẻ, dễ nghe, dễ nhớ. Hãy thử một lần nghe ca khúc "Bài ca bầu cử", nghe xong, chắc chắn bạn sẽ muốn nghe lại và nghe tiếp.

 

20/05/2021
Chỉ thị của UBND tỉnh về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh

BHG - Để Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và hoạt động tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2021 trên địa bàn tỉnh Hà Giang được triển khai an toàn, nghiêm túc, khách quan, chất lượng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham gia; ngày 18.5, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 916/CT-UBND về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

19/05/2021