Hà Giang

Chợ tình phong lưu xã Du Già năm 2021

13:01, 24/04/2021

BHG - Trong 2 ngày 23-24.4, UBND xã Du Già (Yên Minh) tổ chức Chợ tình phong lưu năm 2021. Hoạt động thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia.

Giao lưu văn nghệ.
Giao lưu văn nghệ.

Chợ tình phong lưu là nét văn hóa truyền thống của nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Du Già bắt nguồn từ câu chuyện được lưu truyền về tình anh em giữa dân tộc Tày và dân tộc Mông. Chợ được tổ chức vào trung tuần tháng 3 âm lịch, nhiều năm nay đã trở thành điểm nhấn thu hút du khách trong nước. Ở phiên chợ đặc biệt này, không chỉ có hoạt động buôn bán như thường lệ mà còn là nơi hò hẹn, trao duyên, cũng là địa điểm gặp gỡ của những đôi nam nữ yêu nhau nhưng không đến được với nhau, ôn lại tình cảm. 

Chợ tình phong lưu là nơi ôn lại kỷ niệm xưa của nhiều đôi lứa
Chợ tình phong lưu là nơi ôn lại kỷ niệm xưa của nhiều đôi lứa

Trong khuôn khổ Chợ tình phong lưu có các hoạt động như: Biểu diễn văn nghệ, thể thao, trưng bày sản phẩm đặc trưng… Thông qua sự kiện là dịp để nhân dân các xã phía nam huyện Yên Minh được giao lưu, gặp gỡ, thắt chặt tinh thần đoàn kết, trao đổi các mặt hàng nông sản địa phương. Đồng thời, khơi dậy, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn; phát huy tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ tại địa phương. 

Các thiếu nữ mặc trang phục sặc sỡ nhất để xuống chợ.
Các thiếu nữ mặc trang phục sặc sỡ nhất để xuống chợ.
Gian hàng trưng bày nông sản địa phương.
Gian hàng trưng bày nông sản địa phương.

 Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chiếu phim tuyên tuyền kỷ niệm 46 năm ngày Giải phóng miền Nam

BHG - Tối 23.4, tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, Hội Cựu chiến binh Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng, Đoàn Khối Cơ quan –Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chiếu phim tuyên tuyền kỷ niệm 46 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2021) cho các đối tượng bảo trợ tại trung tâm và đoàn viên, thanh niên trong Khối.

24/04/2021
Khai mạc kỳ thi chọn đội dự tuyển thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2021 - 2022

BHG - Chiều 23.4, Sở GD&ĐT tổ chức kỳ thi chọn đội dự tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2021 - 2022. Đây là kỳ thi hội tụ những học sinh khối 10, khối 11 ưu tú đến từ 26/32 trường THPT, THCS&THPT của tỉnh.

24/04/2021
Báo Giáo dục & thời đại trao trang thiết bị dạy học tại xã Nậm Ban

BHG - Sáng 23.4, đoàn công tác của Báo Giáo dục & thời đại đã tổ chức tặng quà, hỗ trợ trang thiết bị dạy học cho điểm trường thôn Nà Pầu, thuộc trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc.

23/04/2021
Những cảnh quan tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao
Nhiều địa điểm trên thế giới mang vẻ đẹp đặc biệt mà bạn chỉ có thể nhận ra khi nhìn toàn cảnh từ trên cao.
 
 

 

23/04/2021