Hấp dẫn bánh Chưng gù Hà Giang

15:03, 11/02/2021

BHG - Nói đến Hà Giang, cùng với những sản vật như cam, chè, mật ong, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến một thứ bánh có hương vị rất riêng của vùng đất địa đầu Tổ quốc - Bánh chưng gù.

Những nguyên liệu làm nên bánh trưng gù Hà Giang, gồm: Gạo nếp cái, lá giềng, thịt lợn đen, hạt tiêu, lá rong. Qua sự tỉ mẩn chuẩn bị, chế biến mới có thể tạo nên một chiếc bánh trưng gù đặc trưng Hà Giang.
Những nguyên liệu làm nên bánh chưng gù Hà Giang, gồm: Gạo nếp cái, lá giềng, thịt lợn đen, hạt tiêu, lá rong. Qua sự tỉ mẩn chuẩn bị, chế biến mới có thể tạo nên một chiếc bánh chưng gù đặc chưng Hà Giang.

         

 

   

Những công đoạn tạo nên chiếc bánh trưng gù đậm hương vị và sắc màu tự nhiên.
Những công đoạn tạo nên chiếc bánh chưng gù đậm hương vị và sắc màu tự nhiên.

 

 

    

Qua một ngày ninh rền, những chiếc bánh trưng gù ra lò, quện đủ hương vị của núi rừng và công sức của người Hà Giang.
Qua một ngày ninh rền, những chiếc bánh chưng gù ra lò, quyện đủ hương vị của núi rừng và công sức của người Hà Giang.

 

 

 

Chiếc bánh trưng gù nổi tiếng, mang hương vị cực kỳ hấp dẫn, đã trở thành một sản phẩm được tỉnh Hà Giang cấp chứng nhận sản phẩm OCOP. Bánh được xuất đi nhiều tỉnh trong Nam, ngoài Bắc, góp phần tô thêm danh tiếng của vùng đất đầy trong lành, thân thiện – Hà Giang.
Chiếc bánh chưng gù nổi tiếng, mang hương vị cực kỳ hấp dẫn, đã trở thành một sản phẩm được tỉnh Hà Giang cấp chứng nhận sản phẩm OCOP. Bánh chưng được xuất đi nhiều tỉnh trong Nam, ngoài Bắc, góp phần tô thêm danh tiếng của vùng đất đầy trong lành, thân thiện – Hà Giang.

         Chùm ảnh: Quỳnh Hương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đặc sắc di sản văn hóa dân tộc Dao Hoàng Su Phì

BHG - Là huyện nằm phía Tây của tỉnh Hà Giang với 12 dân tộc cùng sinh sống. Trong đó, đồng bào dân tộc Dao huyện Hoàng Su Phì hiện nay đang được người dân bảo tồn, lưu giữ nhiều loại hình độc đáo, mang nét đặc trưng riêng biệt.

29/01/2021
Nhìn lại nỗ lực một năm của những người làm Báo Hà Giang

BHG - Năm qua, trong điều kiện khó khăn chung của cả nước và của tỉnh, do phải đối phó với dịch Covid-19 và tình hình kinh tế khó khăn. Nhưng nỗ lực phục vụ tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tỉnh, Báo Hà Giang đã tích cực khắc phục khó khăn, đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền...

10/02/2021
Sâu đậm hình tượng con trâu trong đời sống văn hóa Việt

BHG - Việt Nam là đất nước nông nghiệp với văn minh lúa nước lâu đời, truyền thống nông nghiệp và ở vùng khí hậu nhiệt đới, cận nhiệt đới nên rất thích hợp với sự phát triển của loài trâu. Chính vì thế, lịch sử phát triển nông nghiệp cũng chính là lịch sử thuần hóa đàn trâu từ tự nhiên thành trâu nhà để lấy sức kéo. Do đó, con trâu đã gắn bó với lịch sử phát triển của cư dân Việt, nó góp phần tạo nên một nền văn hóa lúa nước cực kỳ nổi bật trong lịch sử phát triển của nhân loại.

 

10/02/2021
Người Dao đỏ gìn giữ văn hóa truyền thống qua các trò chơi dân gian

BHG - Người Dao đỏ ở huyện Hoàng Su Phì có nhiều nét văn hóa truyền thống độc đáo còn được lưu giữ và phát huy. Trong đó, các trò chơi dân gian cũng rất phong phú, đa dạng và chiếm vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần của họ. Mỗi trò chơi đều xuất phát từ cuộc sống lao động hàng ngày của đồng bào, phục vụ mục đích vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe, tăng cường gắn kết cộng đồng.

10/02/2021