Những cây cầu đẹp và độc đáo nhất thế giới

15:24, 05/01/2021

Nhiều chiếc cầu trên thế giới đã trở thành địa điểm tham quan nổi tiếng thu hút khách du lịch nhờ vào thiết kế độc đáo cùng vẻ đẹp nghệ thuật ấn tượng của chúng.

1.Cầu Vàng - Việt Nam

Cây Cầu Vàng tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills Đà Nẵng không chỉ gây sốt với cư dân mạng Việt Nam mà còn liên tục có mặt trên các tờ báo và trang mạng xã hội nước ngoài dù mới khai trương không lâu.

Tạo hình thú vị và ấn tượng của cầu Vàng khiến cho du khách liên tưởng tới những thước phim kỳ diệu trong các bộ phim thần thoại. Cây cầu này nằm ở lưng chừng mây và được nâng đỡ trên đôi bàn tay khổng lồ. Theo các nhà thiết kế, đây là hình ảnh mô phỏng bàn tay của Thiên Chúa đang nâng dải vàng trên mặt đất. Khách du lịch rất ấn tượng với tác phẩm này và ngưỡng mộ những người thiết kế tài năng đã sáng tạo ra ý tưởng độc đáo như vậy.

2. Cầu Đông Hải - Trung Quốc

Đây là cây cầu vượt biển đầu tiên ở Trung Quốc, nối vùng đất liền Thượng Hải với cảng Dương Sơn. Cầu có tổng chiều dài 32,5 km, gồm sáu làn xe và chính thức vận hành cuối năm 2005.

Không chỉ có chức năng giao thông, cây cầu này còn được nhiều người biết đến bởi tạo hình có một không hai của mình. Cầu có hình dáng uốn lượn như một chữ S giữa mênh mông đại dương. Cũng bởi sự lãng mạn và phóng khoáng của cây cầu mà các tài xế di chuyển trên cây cầu này đã liên tục được cảnh báo phải tỉnh táo để tập trung khi lái xe.

3.Cầu  Banpo - Hàn Quốc

Cây cầu này là biểu tượng của xứ kim chi và là một trong 10 điểm đến không thể bỏ lỡ khi tới Hàn Quốc.

Cầu Banpo ở thành phố Seoul nối liền quận Seocho và quận Yongsan của thủ đô Seoul với kiến trúc hai tầng lạ lẫm khiến du khách cảm thấy thú vị. Cầu có chiều dài hơn 1,4 km, chiều rộng khoảng 40 m, được thiết kế giống một sân khấu nhạc nước với công trình vòi phun nước gắn vào thân cầu. Ngoài ra, cây cầu còn trang bị hệ thống ánh sáng rất tỉ mỉ với 10.000 đèn LED tạo ra 200 mảng màu sắc khác nhau và vẽ ra những dải màu nước dài tới 43m theo chiều ngang. Bởi vậy mà chiếc cầu này còn được người dân xứ sở kim chi gọi bằng cái tên “cầu vồng ánh trăng”

4. Cầu Millau Viaduct - Pháp

Ngoài tháp Eiffel thì cây cầu cạn Millau Viaduct được du khách biết đến như một kỳ quan thứ 2 của nước Pháp. Cầu từng được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness với danh hiệu cây cầu cao nhất thế giới. Cầu Millau được xây dựng để thay thế cho việc đi vòng qua thung lũng Tarn, một trong những thung lũng sâu nhất nước Pháp.

Chiều cao từ mắt đất đến trên cầu làlà 270 m. Điểm cao nhất là đỉnh cột chống dây văng 343 m, cao hơn cả tháp Eiffel.

5.Cầu Sky Bridge – Malaysia

Sky Bridge là một cây cầu bằng thép dây văng kiên cố bắc qua đỉnh núi Mat Chincang của Malaysia. Nhìn từ trên cao, cây cầu như vắt ngang qua cả một bầu trời, thế nên nó mới có tên gọi Sky Bridge.

6.Cầu kính - Trung Quốc

Cây cầu kính này bắc qua hai đỉnh núi ở công viên quốc gia Trương Gia Giới với chiều dài 430 m và nằm ở độ cao 300 m so với mặt đất. Hàng nghìn người đã đổ về đây để trải nghiệm cảm giác đi trên cây cầu kính đáng sợ cao nhất, dài nhất thế giới này.

Du khách có thể đi dọc cây cầu để trải nghiệm cảm giác mới lạ, còn những người ưa mạo hiểm thì có thể thử nhảy bungee hoặc trượt cáp cũng rất thú vị.

Theo andromeda.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Hội Văn học nghệ thuật tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025

BHG - Trong 2 ngày 29 và 30.12, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự đại hội về phía T.Ư có nhà văn Tùng Điển, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam; nhạc sĩ Nông Quốc Bình, Chủ tịch Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam. Về phía tỉnh có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể...

 

30/12/2020
Thiên nhiên tuyệt đẹp trong loạt ảnh đoạt giải Nature Photographer of the Year 2020

Giải ảnh quốc tế Nature Photographer of the Year 2020 đã công bố tên của những người chiến thắng trong một sự kiện ảnh thường niên diễn ra hai ngày 13-14/12/2020 vừa qua tại Hà Lan.

29/12/2020
NSND Như Quỳnh và chuyện chưa kể khi đóng "Chuyện của Pao" 15 năm trước

BHG - Mới đây, NSND Như Quỳnh đã tiết lộ chuyện chưa kể khi lên Đồng Văn đóng vai bà Kía trong bộ phim nổi tiếng "Chuyện của Pao". Bộ phim "Chuyện của Pao" được sản xuất năm 2006. Phim do Ngô Quang Hải làm đạo diễn, Đỗ Hải Yến đóng vai chính. Chuyện phim kể về người H'Mông ở vùng núi phía bắc Việt Nam và từng giành được 4 giải Cánh Diều Vàng. Mới đây, bộ phim lại được phát sóng trở lại trong "Tuần phim Việt trên VTVgo".

 

28/12/2020
Đồng Văn "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ em làm trung tâm"

BHG - Ngày 25.1.2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành Kế hoạch số 56/KH-BGDĐT về triển khai Chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" giai đoạn 2016 - 2020. Đây là một trong những chuyên đề sát thực, có tác động tích cực đến hiệu quả hoạt động tại các cơ sở mầm non trong xu thế thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Qua 5 năm thực hiện, chương trình đã mang lại kết quả tích cực cho ngành Giáo dục nói chung, huyện Đồng Văn nói riêng.

 

27/12/2020