Hội nghị BCH Hội Văn học nghệ thuật tỉnh lần thứ XIII, khóa V

15:27, 10/11/2020

BHG - Ngày 10.11, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức hội nghị BCH lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 nhằm thảo luận dự thảo và nghị quyết về tổ chức Đại hội Hội VHNT tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025; tham gia ý kiến vào dự thảo tiếp thu, chỉnh sửa báo cáo tổng hợp ý kiến Điều lệ Hội khóa V thành Điều lệ Hội khóa VI; bổ sung báo cáo kiểm điểm BCH khóa V.

Đồng chí Hoàng Trung Luyến, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị
Đồng chí Hoàng Trung Luyến, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

Hiện tại, Hội VHNT tỉnh có 162 hội viên sinh hoạt tại các chuyên ngành: Văn học, Nhiếp ảnh, Mỹ thuật, Âm nhạc, Sân khấu điện ảnh... Nhiệm kỳ qua, công tác VHNT của tỉnh đã có những bước phát triển mới. Các mục tiêu, nhiệm vụ do Đại hội VHNT lần thứ V đề ra đều được hoàn thành. Hoạt động của Hội dần đi vào chiều sâu, thiết thực, sáng tạo và hiệu quả. Tổ chức Hội ngày càng được củng cố và lớn mạnh, chất lượng hoạt động sáng tạo được nâng lên, số lượng hội viên có tác phẩm gửi về tạp chí tăng so với nhiệm kỳ trước. Trong 5 năm, tổng số tác phẩm của các tác giả trong tỉnh gửi về Tạp chí Văn nghệ Hà Giang là 8.395 tác phẩm, số tác phẩm đạt yêu cầu chiếm 70%; xuất bản được 60 số Tạp chí Văn nghệ Hà Giang với 30.000 cuốn và 50 đầu sách. Tạp chí và các ấn phẩm luôn bám sát hiện thực cuộc sống, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và được đông đảo độc giả, công chúng quan tâm đón nhận.

Hội nghị cũng đã thông qua tờ trình về việc đề nghị xét kết nạp hội viên năm 2020.

Tin, ảnh: Quỳnh Hương (Đài PT-TH tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bồi dưỡng kỹ năng chụp ảnh báo chí hiện đại

BHG - Từ ngày 10 – 12.11, tại Báo Hà Giang, Hội Nhà báo Hà Giang phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức bồi dưỡng kỹ năng chụp ảnh báo chí hiện đại. Tham gia lớp học có 85 học viên là hội viên Hội Nhà báo tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan báo chí của tỉnh, cộng tác viên tại các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh truyền hình, tạp chí Văn nghệ Hà Giang.

10/11/2020
Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Thôn Tha lưu giữ bản sắc văn hóa truyền thống

BHG - Xây dựng làng văn hóa là một cách làm hay để bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa các làng, bản và cũng nhằm tạo ra các sản phẩm cho du lịch Hà Giang. Làng văn hóa du lịch cộng đồng (LVHDLCĐ) Thôn Tha, xã Phương Độ (TP.Hà Giang) đã xác định việc giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa không chỉ góp phần xây dựng, phát triển đời sống văn hóa tinh thần cho đồng bào mà còn thúc đẩy du lịch, kinh tế - xã hội phát triển.

09/11/2020
Quảng Nguyên - thung lũng yên bình nơi miền Tây

BHG - Xã Quảng Nguyên (Xín Mần) có nhiều điều kiện để phát triển du lịch nghỉ dưỡng, nơi đây có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu trong lành và văn hóa bản địa đặc sắc. Quảng Nguyên còn được trời phú cho dòng nước khoáng nóng ở thôn Nậm Choong đặc biệt trong lành và nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người.

 

09/11/2020
Quản Bạ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục

BHG - Với phương châm đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển, trong năm học 2020-2021, huyện Quản Bạ đã thực hiện nhiều biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước rút ngắn khoảng cách về chất lượng giáo dục giữa vùng thuận lợi và khó khăn.

 

08/11/2020