Cô giáo Nguyễn Thị Hương Trầm gương sáng tự học, tự sáng tạo

10:01, 24/11/2020

BHG - Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đang có sức lan tỏa mạnh mẽ và sâu rộng trong ngành Giáo dục huyện Quản Bạ, với sự hưởng ứng tích cực của nhiều tập thể giáo viên và học sinh. Trong đó nổi bật là tấm gương sáng về tự học, tự sáng tạo của cô giáo Nguyễn Thị Hương Trầm, giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) THCS xã Quyết Tiến.

Cô giáo Nguyễn Thị Hương Trầm trao đổi với học sinh ngoài giờ lên lớp.
Cô giáo Nguyễn Thị Hương Trầm trao đổi với học sinh ngoài giờ lên lớp.

Cô Trầm quê gốc ở Thái Bình, năm 2000, sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, cô lên công tác tại trường PTDTBT THCS xã Quyết Tiến. Từ những ngày đầu bỡ ngỡ, chưa quen với cuộc sống vùng cao, không hiểu phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc là những khó khăn đối với một cô gái trẻ ở miền xuôi lên công tác như cô. Nhưng cô Trầm không hề nản lòng, ngược lại, cô càng thương các học trò nhỏ của mình và càng thêm yêu nghề. Việc gặp nhiều chông gai, thử thách càng tiếp thêm động lực, giúp cô truyền sức mạnh tới những cô, cậu học trò nhỏ bé. 

Trong suốt 20 năm giảng dạy, nhờ kiến thức chuyên môn vững vàng, phương pháp giảng dạy lôi cuốn, cô khiến học sinh luôn cảm thấy đam mê, sáng tạo trong mỗi giờ học môn Văn. Mặc dù đạt nhiều giải giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh nhưng cô tự ý thức rằng phải luôn luôn học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Do đó, cô không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình nhằm nâng cao chất lượng dạy học. Cô Trầm chia sẻ: “Dạy học là ước mơ từ nhỏ của tôi, vì vậy khi được đứng trên bục giảng để truyền đạt kiến thức của mình cho học sinh là niềm vui của tôi. Đó là động lực để tôi không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân, trau dồi kiến thức để truyền dạy cho các em. Càng làm nghề lâu năm, tôi lại càng thấy thêm yêu nghề hơn và có tình cảm gắn bó với các học trò vùng cao”. Từ những ngày đầu nhen nhóm ước mơ dạy học, đến nay, cô đã gieo ước mơ cho bao thế hệ học trò. Với cô, niềm vui là được nhìn thấy các thế hệ học sinh ngày một trưởng thành.

Bên cạnh việc hoàn thành tốt công việc giảng dạy, cô Trầm còn làm tốt nhiệm vụ của Tổ Trưởng bộ môn Văn, cô luôn quan tâm giúp đỡ các đồng nghiệp trẻ mới vào nghề, từ việc thích nghi với hoàn cảnh môi trường mới đến nghiệp vụ, chuyên môn. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là từ những tấm gương đời thường, với những việc làm thiết thực, cụ thể như cô Trầm, để trở thành nguồn động viên, khích lệ cho mọi người có suy nghĩ đúng, có việc làm tốt, phấn đấu vì sự phát triển chung của cộng đồng.   

Cô giáo Bùi Hồng Thúy, Hiệu phó Trường PTDTBT THCS Quyết Tiến, tự hào khi nói về giáo viên của mình: “Cô Nguyễn Thị Hương Trầm là giáo viên tâm huyết với nghề, hoạt bát, chịu khó tìm tòi, học hỏi để đổi mới sáng tạo trong dạy học. Cô Trầm là tấm gương tự học suốt đời, bằng những hành động gương mẫu đi đầu trong các công việc, cộng với tác phong sinh hoạt và lối sống giản dị, cô đã tạo được tình cảm yêu thương, gắn bó của đồng nghiệp, học sinh, sự tin tưởng của chi bộ, của phụ huynh học sinh”. Với lòng tận tâm trong sự nghiệp trồng người cô giáo Nguyễn Thị Hương Trầm đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục huyện Quản Bạ.

Bài, ảnh:  LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc nỗ lực thu hẹp khoảng cách về chất lượng giáo dục

BHG - Khắc phục khó khăn, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Mèo Vạc đang tập trung các giải pháp nhằm tạo bước đột phá trong sự nghiệp "trồng người" nơi miền đá, từng bước thu hẹp khoảng cách về chất lượng giáo dục giữa vùng cao với đồng bằng.

23/11/2020
Mê đắm mùa "đá nở hoa"

BHG - Tháng 11, tiết trời chạm Đông; cả vùng biên cương cực Bắc được bao phủ bởi sắc hoa Tam giác mạch (TGM). Vươn lên từ trong đá, loài hoa quyến rũ mà can trường ấy như lời mời gọi hấp dẫn du khách. Xuyên suốt chặng đường khám phá, hoa TGM như điểm tô, tạo thêm sức hấp dẫn riêng có cho mỗi địa danh, điểm đến trên hành trình về miền cực Bắc Tổ quốc.

 

23/11/2020
Lễ hội Bàn Vương dưới đỉnh Chiêu Lầu Thi

BHG - Dưới đỉnh Chiêu Lầu Thi hùng vỹ, từ bao đời nay các hộ đồng bào dân tộc Dao đỏ sinh sống quần tụ. Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đời sống của người Dao ở cụm xã Nam Sơn, Nậm Khòa, Hồ Thầu (Hoàng Su Phì) đã có sự đổi thay đáng kể, nhưng vẫn gìn giữ được nhiều nét văn hóa đậm đà bản sắc của dân tộc mình. Điển hình là Lễ hội Bàn Vương, một lễ hội độc đáo, nhuốm màu tâm linh huyền bí.

23/11/2020
Cô giáo Lê Thị Bích Thùy tận tâm với nghề

BHG - Với tình yêu nghề, mến trẻ; cô giáo Lê Thị Bích Thùy đã vượt qua bao khó khăn, cách trở để gieo chữ cũng như thắp sáng ước mơ cho học sinh (HS) vùng cực Bắc của Tổ quốc. Ngày ngày, cô vẫn thầm lặng cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho HS trong hành trình đi tìm cái chữ trên mảnh đất Thuận Hòa (Vị Xuyên) nhiều khó khăn, vất vả ấy; để chắp cánh cho những hoài bão, nguyện ước của học trò được bay cao, bay xa đến với chân trời tri thức.

 

23/11/2020