Tập huấn kỹ năng phát triển du lịch cộng đồng tại Hoàng Su Phì

15:40, 15/10/2020

BHG - Trong các ngày từ 10 – 15.10, Sở Văn hóa, TT&DL phối hợp với Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Bắc Thăng Long (Hà Nội) tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái bền vững cho hơn 100 học viên là các chủ hộ, HTX đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì.

Các chủ hộ làm dịch vụ homestay, HTX du lịch tham gia tập huấn kỹ năng phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái.
Các chủ hộ làm dịch vụ homestay, HTX du lịch tham gia tập huấn kỹ năng phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái.

Trong thời gian tập huấn, các học viên đã được truyền đạt kỹ năng, kiến thức về phát triển du lịch, bảo vệ môi trường, bảo tồn cảnh quan thiên nhiên của địa phương. Cách chế biến các món ăn truyền thống kết hợp với phương pháp chế biến theo phong cách ẩm thực hiện đại; pha chế đồ uống; giao tiếp tiếng Anh; cách thiết lập mạng lưới du lịch cộng đồng, phương thức truyền thông nhằm thu hút khách du lịch…

Qua các buổi tập huấn đã góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các hộ dân, HTX đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch cộng đồng của huyện trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách; từng bước trở thành những nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng, góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho ngành du lịch của địa phương.

YÊN HOA


Cùng chuyên mục

Hùng vĩ dốc Chín khoanh

BHG - Hà Giang là vùng đất của núi non trùng điệp và những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Địa hình chia cắt mạnh khiến cho vùng đất này có rất nhiều những con đèo, con dốc thử thách các tay lái. Nhưng, chính những sự ngoằn ngoèo, những cung bậc đầy cheo leo của những con dốc đã tạo nên cảm giác đầy thú vị và cảm xúc cho du khách mỗi lần đến Hà Giang. 

14/10/2020
Du lịch "cán đích" chỉ tiêu nghị quyết

BHG - Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 xác định "Phát triển du lịch gắn với phát triển bền vững" là 1 trong 5 chương trình trọng tâm, nhằm đưa du lịch (DL) trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Sau 5 năm triển khai với nhiều quyết sách mạnh mẽ, đúng hướng, DL Hà Giang đã "Về đích" chỉ tiêu nghị quyết. 

14/10/2020
Mùa hoa của đá

BHG - Tháng 10 còn lưu lại chút hơi ấm của mùa Thu xen kẽ cái se lạnh của ngày chớm Đông. Đây cùng là thời điểm trên khắp sườn đồi, thửa ruộng ven đường hay cạnh những ngôi nhà đậm kiến trúc truyền thống của đồng bào vùng cao được bao phủ bởi mùi hương nhẹ nhàng, màu tím phớt của hoa Tam giác mạch dệt thành bức tranh thơ mộng, lãng mạn giữa rừng đá xám.

 

13/10/2020
Nhân tố tích cực trong xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở

BHG - Từ khi thành lập và đi vào hoạt động đến nay, các Hội Nghệ nhân dân gian (NNDG) trên địa bàn tỉnh có những đóng góp quan trọng trong việc gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, vận động nhân dân xóa bỏ hủ tục, trở thành những nhân tố tích cực trong xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.

 

13/10/2020