Hà Giang

Hà Giang tham dự Diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh

18:54, 09/10/2020

BHG - Chiều 9.10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Báo Tuổi trẻ phối hợp với các đơn vị đồng hành: Vinpearl – VinWonder, VietJejet, Saigontourist Group tổ chức Diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam và phát động chương trình Du lịch biển đảo. Dự diễn đàn có lãnh đạo Tổng cụ Du lịch, lãnh đạo Sở VH, TT&DL các tỉnh, thành phố. Đại diện cho tỉnh Hà Giang có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH, TT&DL.

Gian trưng bày các sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Giang bên lề Diễn đàn giới thiệu tới các đại biểu và khách du lịch.
Gian trưng bày các sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Giang bên lề Diễn đàn giới thiệu tới các đại biểu và khách du lịch.

Tại diễn đàn, các đơn vị tham gia đã thảo luận về nội dung trong chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trong thời gian tới khi dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam cơ bản đã được khống chế. Đồng thời phát động chương trình “Phát triển du lịch biển đảo”, cùng với việc giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, ấn tượng nhằm thu hút khách du lịch.

Tham luận tại diễn đàn, đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Sở VH,TT&DL báo cáo tóm tắt về tình hình phát triển du lịch của tỉnh Hà Giang trong 9 tháng đầu năm 2020, giới thiệu các danh lam, thắng cảnh, các điểm du lịch hấp dẫn của Hà Giang đến với các đại biểu. Đặc biệt, thời gian tới Hà Giang sẽ tổ chức các sự kiện trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Tam Giác mạch trên Cao nguyên đá Đồng Văn dự kiến diễn ra trong tháng 11 tới để các đại biểu, khách du lịch biết và tham quan.

Bên lề diễn đàn, Sở VH, TT&DL đã trưng bày các sản phẩm đặc sản của Hà Giang, ẩm thực và các ấn phẩm giới thiệu về du lịch Hà Giang tới các vị đại biểu. Trình chiếu video clip về danh lam, thắng cảnh của Hà Giang để các đại biểu tìm hiểu.

Tin, ảnh: Nguyễn Lan Anh (Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch)


Cùng chuyên mục

Gấp rút hoàn thành Dự án Mở rộng nâng cấp Quảng trường 26-3

BHG - Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, trên địa bàn thành phố Hà Giang các đơn vị chức năng đang tích cực triển khai công tác trang trí, trang hoàng đô thị; các nhà thầu thi công cũng đang gấp rút hoàn thiện các dự án quan trọng, trong đó có Dự án Mở rộng nâng cấp Quảng trường 26-3 thành phố Hà Giang.

 

09/10/2020
Đặc sản thổ cẩm với ngành du lịch

BHG - Ở nội dung phát huy bản sắc văn hóa dân tộc cũng như phát triển "du lịch đa dạng thành mũi nhọn" trong báo cáo chính trị tại Đại hội XVII của Đảng bộ tỉnh có nhắc đến "sản phẩm thổ cẩm". Phải nói rằng, thổ cẩm là sản phẩm rất đặc trưng, rất tiềm năng cho ngành du lịch, ngành "công nghiệp không khói". Cho nên cần có tư duy đúng đắn trong việc phát huy sáng tạo, bảo tồn và khẳng định thương hiệu thổ cẩm, tạo sức hấp dẫn cho ngành du lịch của Hà Giang cũng như ở các vùng miền của đất nước.

 

09/10/2020
Mùa vàng Hoàng Su Phì tiếp tục lên sóng VTV

BHG - Ghé Hoàng Su Phì khi tiết thu se lạnh, lang thang giữa mùa vàng dễ bắt gặp những khoảnh khắc bình yên trong tâm hồn - VTV tiếp tục đưa tin về mùa vàng Hoàng Su Phì trong những ngày đầu tháng 10.

09/10/2020
Hoàng Su Phì mùa lúa chín

BHG - Từ bao đời nay, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì không chỉ mang những giá trị vật chất mà còn chứa đựng giá trị lịch sử, văn hoá. Ruộng bậc thang vừa nuôi sống con người, vừa là tác phẩm nghệ thuật của bao thế hệ người Dao, người Nùng, người La Chí… đã kỳ công xây đắp, tạo nên bằng chính bàn tay lao động cần cù và sáng tạo của mình.

09/10/2020