Cô gái Nùng dự thi Hoa hậu Việt Nam 2020

17:11, 04/10/2020

BHG - Một ngày mùa Thu nắng đẹp, chúng tôi có hẹn với một cô gái đặc biệt -  Sùng Thu Thủy, dân tộc Nùng, thí sinh dự thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020. Bên ấm chè Shan tuyết tỏa hương vị núi rừng, sắc đẹp của Thủy càng được tôn lên. Sùng Thu Thủy sinh năm 1995, mang vẻ đẹp thanh tú, sắc sảo, khỏe khoắn của con gái miền sơn cước sẽ là một đại diện sắc đẹp của Hà Giang tham dự cuộc thi Hoa hậu lớn nhất nước do Báo Tiền Phong tổ chức.

Sùng Thu Thủy và bộ ảnh quảng bá địa danh du lịch Hà Giang.
Sùng Thu Thủy và bộ ảnh quảng bá địa danh du lịch Hà Giang.

Sinh ra và lớn lên ở thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên), Sùng Thu Thủy trải qua tuổi thơ nhiều gian khổ, nhưng cũng là cái nôi văn hóa để cô trưởng thành, hiểu và trân trọng những nét riêng đặc sắc của dân tộc mình. 

Vốn yêu thích nghề giáo viên, cô thi đỗ và theo học trường Cao đẳng Sư phạm Mầm non Hà Nội, Sùng Thu Thủy rời xa quê hương Hà Giang tiếp xúc với môi trường mới hiện đại, nhạy bén hơn đã giúp cô trưởng thành. Sau khi ra trường Thủy đi dạy học, rồi sau đó cơ duyên đưa cô đến với nhiều hoạt động nghệ thuật như làm diễn viên, người mẫu và truyền thông. Từ khi tham gia hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, Thủy tham gia diễn xuất, người mẫu, và từng tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp. Năm 2018, Thủy tham gia cuộc thi Hoa khôi nhan sắc và trí tuệ đạt danh hiệu Người đẹp triển vọng, cùng năm đó, cô gái Nùng xinh đẹp tham dự cuộc thi người đẹp thời trang và dành được giải quan trọng, năm 2019 cô đạt danh hiệu Á khôi của cuộc thi Hoa khôi duyên dáng bản sắc Việt. Tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc nhưng với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020, Thủy được 2 người bạn thân đăng ký hộ và khuyên Thủy tham gia để thể hiện bản thân và giúp mình bản lĩnh, trưởng thành hơn. Từ chỗ tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam ở thế bị động thì giờ Thủy đã tự tin, quyết tâm hơn, mong muốn hoàn thiện mình và khẳng định con gái miền núi dù còn nhiều thiếu thốn so với vùng khác nhưng có bản lĩnh, nhan sắc và trí tuệ.

Sùng Thu Thủy rạng rỡ giữa rừng chè Shan tuyết cổ thụ.
Sùng Thu Thủy rạng rỡ giữa rừng chè Shan tuyết cổ thụ.

Trở về quê hương Hà Giang lần này, Thủy thực hiện bộ ảnh quảng bá du lịch và chè Shan tuyết sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Thủy muốn góp phần giới thiệu đến bạn bè, khán giả khắp mọi miền Tổ quốc những hình ảnh đẹp về các điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang như: Đồng Văn, Quản Bạ, Mèo Vạc, Hoàng Su Phì… và một số vùng chè Shan tuyết cổ thụ danh tiếng trên địa bàn tỉnh. Sinh ra và gắn bó với quê hương, dù đang làm việc ở thủ đô, Thủy vẫn theo dõi và nhận thấy những thế mạnh về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh là du lịch và sản phẩm chè Shan tuyết. Nên Thủy muốn góp một phần nhỏ quảng bá hình ảnh đẹp của phong cảnh và sản phẩm đặc trưng của Hà Giang mến yêu đến với công chúng. Những ngày này, Thủy cùng ê kíp được trải nghiệm không gian miền núi đẹp và lãng mạn nhất trên mỗi địa danh mà đoàn đến ghi hình trên quê hương Hà Giang. Từ Cột cờ Lũng Cú hiên ngang đến hẻm vực Tu Sản với vẻ đẹp kỳ vỹ của sông Nho Quế, hay những mùa vàng Hoàng Su Phì ngây ngất lòng người đều để lại ấn tượng với cả đoàn. Với một người con của quê hương như Thủy còn mê đắm bởi cảnh sắc Hà Giang thì tin rằng bất kỳ vị khách nào đến với mảnh đất này cũng bị hút hồn.

Trong bộ trang phục truyền thống dân tộc Nùng.
Trong bộ trang phục truyền thống dân tộc Nùng.

Trao đổi thêm về động lực và thúc đẩy tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, Thủy cho biết: Ngày trước em cũng nhút nhát, thiếu tự tin trong giao tiếp lắm nhưng quá trình hoạt động nghệ thuật ở môi trường năng động như Hà Nội đã giúp em có được sự thay đổi như ngày nay. Bên cạnh đó em cũng muốn khẳng định giá trị bản thân và lan tỏa tinh thần mạnh mẽ, tự tin của một cô gái người dân tộc thế hệ mới đến với các em gái dân tộc miền núi trên quê hương.

Hiện nay, Thủy phối hợp cùng Công ty TNHH an toàn thực phẩm Hà Nội thực hiện chương trình thiện nguyện, tri ân, tặng quà cho Hội Người cao tuổi cựu thanh niên xung phong. Khi được hỏi về kế hoạch đưa các chương trình thiện nguyện về quê hương Hà Giang, Thủy cho biết đang có kế hoạch cùng đơn vị đồng hành khảo sát và thực hiện các công trình xây cầu cho bà con vùng khó khăn trên quê hương Việt Lâm; các địa phương khó khăn trên mảnh đất Hà Giang; hướng nghiệp cho các em học sinh THPT sắp ra trường mà không có điều kiện theo học đại học. Đó là những mục tiêu đầy thiện nghĩa mà cô gái tài, sắc này muốn đem đến cho những người miền núi quê hương mình. 

Bài, ảnh: Trọng Toan - Đô Đô Sudio


Cùng chuyên mục

Ngắm vùng đất có những thảm cỏ đa sắc màu đẹp hơn tranh sơn mài

Palouse là một vùng thuộc tây bắc Hoa Kỳ, bao gồm phần của đông nam Washington, bắc Idaho và, kéo dài về phía đông bắc Oregon". Trang AM cho hay.

30/09/2020
Cô gái Tày và khát vọng đưa hình ảnh Hà Giang ra thế giới

BHG - Giới thiệu, quảng bá hình ảnh Hà Giang với đông đảo bạn bè, du khách thông qua dự án làm du lịch cộng đồng là cách mà cô gái Tày Hoàng Thị Hảo, phường Minh Khai (thành phố Hà Giang) đang thực hiện để khởi nghiệp, kiến tạo tương lai.

 

28/09/2020
Nghề làm đèn ông sao truyền thống

BHG - Không khí Tết Trung thu đang tràn ngập trên các nẻo đường từ thị, thành phồn hoa cho đến những thôn, bản hẻo lánh. Đây cũng là lúc những người làm đèn ông sao tất bật chăm chút cho từng sản phẩm truyền thống để góp thêm niềm vui cho trẻ nhỏ. Tết Trung thu đối với mỗi người con đất Việt là một nét văn hóa đặc sắc không thể thiếu. Dưới ánh trăng tròn, cả gia đình sum họp quây quần bên mâm cỗ Tết. 

28/09/2020
Đặc sắc trang phục dân tộc La Chí

BHG - Đời sống văn hoá của đồng bào người La Chí khá phong phú, thể hiện đậm nét trong các sinh hoạt văn hoá cộng đồng, kiến trúc nhà cửa, ăn uống, sinh hoạt tín ngưỡng và đặc biệt hơn, trang phục của người La Chí rất đặc biệt, không sặc sỡ, nhiều họa tiết, màu mè, nhưng luôn mang đậm chất riêng của dân tộc; cộng đồng người La Chí luôn đoàn kết và cùng nhau gìn giữ trang phục của mình từ đời này sang đời khác. 

27/09/2020