Hà Giang

Biểu dương điển hình thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch"

09:02, 21/10/2020

BHG - Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930 – 20.10.2020), tối 20.10, Hội LHPN tỉnh biểu dương điển hình tiên tiến trong thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”. Dự buổi lễ có các đồng chí: Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành của tỉnh; Hội LHPN các huyện, thành phố.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân

Những năm qua, Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình tham gia của hội viên phụ nữ. Nội dung Cuộc vận động gồm 8 tiêu chí: Gia đình không đói nghèo, không có thành viên vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực, không vi phạm chính sách dân số, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ. Các hoạt động được cấp Hội triển khai như: Khai thác, tín chấp các nguồn vốn cho hội viên, phụ nữ vay phát triển kinh tế; hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; đào tạo nghề cho lao động nữ; thành lập và duy trì hoạt động hàng trăm câu lạc bộ trong lĩnh vực gia đình, xã hội; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ về bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, các cấp Hội đẩy mạnh xây dựng mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới” với hàng trăm phần việc được đăng ký thực hiện. Đến nay, toàn tỉnh có 64.567 hộ đạt 8 tiêu chí “5 không, 3 sạch”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chúc mừng toàn thể chị em phụ nữ trong tỉnh nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam; ghi nhận những kết quả mà các cấp Hội đạt được trong Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, góp phần xây dựng Nông thôn mới. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị các cấp Hội tiếp tục thực hiện một số nội dung trọng tâm: Phấn đấu mỗi chị em là một tấm gương về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là việc nêu gương của cán bộ lãnh đạo, đảng viên, góp phần thực hiện hiệu quả các chương trình, chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra; phát huy phẩm chất của phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng -Trung hậu - Đảm đang”; Hội LHPN các cấp tiếp tục tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt các cơ chế, chính sách liên quan đến phụ nữ, trẻ em, gia đình, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và nhân dân chung tay hỗ trợ người dân miền Trung bị ảnh hưởng của mưa, lũ.

Tại buổi lễ, 30 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Cùng chuyên mục

Hãy đến thiên đường hoa tam giác mạch Hà Giang

BHG -  Cứ đến tháng 10 là người ta lại nô nức kéo nhau đi ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang và chờ đón Lễ hội hoa Tam giác mạch thường niên tổ chức vào trung tuần tháng 11.

20/10/2020
Độc đáo Lễ mừng cơm mới của đồng bào La Chí

BHG - Hàng năm, cứ đến độ mùa lúa chín rộ trênnhững thửa ruộng bậc thang, nương đồi, cũng là lúc cộng đồng người La Chí tổ chức Lễ mừng cơm mới. Theo phong tục của người La Chí, Lễ mừng cơm mới nhằm báo cáo với Tổ tiên, hiếu lễ trên dưới, đồng thời cầu mong cho vụ lúa năm sau được mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu và bình an đến với mọi người. Lễ mừng cơm mới có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống sản xuất của đồng bào La Chí. Mặc dù, đời sống có nhiều đổi thay nhưng người La Chí vẫn giữ nguyên được bản sắc này từ đời này qua đời khác.

19/10/2020
Chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

BHG - Tối 17.10, tại Quảng trường 26.3 (T.P Hà Giang) diễn ra chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; 

18/10/2020
Cảnh sắc mùa thu trên toàn thế giới
Mùa thu được xem là mùa của sương mù và quả chín, mùa ánh mặt trời vàng ươm như rót mật và cũng là mùa yêu thích của hàng triệu người trên khắp thế giới.
 
 

 

16/10/2020