Hà Giang

Trường THPT Chuyên Hà Giang tham dự vòng 2 cuộc thi hùng biện Tiếng Anh Speak to Lead

18:22, 14/09/2020

BHG - Chiều 14.9, tại Trường THPT Chuyên Hà Giang đã diễn ra vòng xếp hạng cuộc thi hùng biện tiếng Anh về chủ đề Mối quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ Speak to Lead. Đội tham dự gồm 3 đại diện đã xuất sắc vượt qua vòng tuyển chọn cấp trường.

Cuộc thi hùng biện tiếng Anh về chủ đề Mối quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ Speak to Lead do Đại sứ quán Hoa Kỳ phối hợp với Hệ thống giáo dục Hocmai tổ chức, nhằm đánh dấu 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ. Cuộc thi hướng tới đối tượng học sinh tại các trường THPT chuyên trên cả nước.

 

Cô Nguyễn Thị Diệu Thúy, giáo viên Trường THPT Chuyên Hà Giang
 

 

Vượt qua vòng thi thứ nhất với chủ đề “Quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ sau 25 năm bình thường hoá quan hệ: Nhìn lại quá trình bình thường hoá quan hệ, những nỗ lực và thành quả đạt được trong 25 năm thiết lập quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ”, đội thi trường THPT Chuyên Hà Giang đã chọn ra được 3 đại diện xuất sắc bước tiếp vào vòng 2 – vòng xếp hạng. Bài thi của trường THPT Chuyên Hà Giang cũng là một trong 19 bài thi có hình thức thể hiện đa dạng, nội dung ý nghĩa được lọt vào vòng thi này.

Học sinh Trường THPT Chuyên Hà Giang trong phần thi của mình.
Học sinh Trường THPT Chuyên Hà Giang trong phần thi của mình.

 

Học sinh Trường THPT Chuyên Hà Giang trong phần thi của mình.
 

 Ở vòng 2, các đội sẽ được chia làm 5 cụm thi và tiến hành thi theo từng cụm, trong đó cụm của Hà Giang gồm trường chuyên các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Tuyên Quang và Hà Giang. Các đội thi ở mỗi cụm sẽ được kết nối và thi trực tuyến với nhau qua mạng. Ngoài việc hùng biện, đội thi còn phải phản biện thêm ít nhất 1 câu hỏi từ đội đối thủ. So với vòng 1, các thử thách ở vòng 2 ngày càng khó hơn, đòi hỏi thí sinh trường THPT Chuyên Hà Giang phải liên tục sáng tạo, làm mới bài thi để có thể ghi điểm. Tuy vậy, trước khi bước vào vòng 2, các em học sinh đã được tham gia các khoá học hùng biện do BTC thực hiện, đồng thời có sự tư vấn tận tình từ giáo viên hướng dẫn, đảm bảo chuẩn bị một bài thi chất lượng nhất.

Cô Nguyễn Thị Diệu Thúy, giáo viên Trường THPT Chuyên Hà Giang, cho biết: “Cuộc thi hùng biện tiếng Anh Speak to Lead được tổ chức với mục đích là tạo cơ hội giao lưu, học hỏi cho các em học sinh trường THPT Chuyên Hà Giang nói riêng và học sinh các tỉnh, thành phố nói chung. Đồng thời cũng là sân chơi để các em nâng cao trình độ tiếng Anh của mình”.

Kết thúc vòng 2, 5 đội thi đứng đầu bảng xếp hạng sẽ tham dự vòng chung kết tại Hà Nội trước sự chứng kiến của khán giả, chuyên gia, các đội đối thủ và báo giới.

Tin, ảnh: Minh Châu


Cùng chuyên mục

Phát triển văn hóa gắn với du lịch ở Mèo Vạc

BHG - Trong "chiến lược" phát triển ngành "công nghiệp không khói" ở Mèo Vạc, địa phương đặc biệt chú trọng đến việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc, tạo nền tảng vững chắc hướng đến phát triển du lịch trải nghiệm.

 

31/08/2020
Thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng tuyển sinh từ ngày 19.9

BHG - Ngày 27.8, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Theo đó, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của Hà Giang đạt 88,07%, tăng 16,11% so với năm 2019. Tỷ lệ này phản ánh đúng chất lượng kỳ thi trong điều kiện Bộ GD&ĐT đã tinh giản chương trình học do ảnh hưởng của dịch Covid – 19.

 

31/08/2020
Những con đường đẹp trên thế giới khi thu về

Từ khoảng tháng 9, cảnh sắc trên nhiều con đường khắp thế giới đã mang một màu khác biệt vì mùa thu tới.

14/09/2020
Lễ hội văn hoá truyền thống dân tộc Lô Lô

BHG - Ngày 12.9, UBND xã Lũng Cú tổ chức Lễ hội văn hoá truyền thống dân tộc Lô Lô. Đến dự có lãnh đạo Đảng uỷ Khối cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo huyện Đồng Văn cùng đông đảo bà con nhân dân trong xã, bà con Lô Lô đến từ các xã Lũng Táo, Sủng Là.

 

13/09/2020