Hà Giang

Phát thanh Báo Hà Giang điện tử về với thôn, bản

17:54, 08/09/2020

BHG - Ngày 1.12.2019, Báo Hà Giang điện tử chính thức đăng tải thử nghiệm Chương trình phát thanh trên nền tảng internet. Qua 9 tháng triển khai, chương trình nhận được đánh giá tích cực của bạn đọc thường xuyên theo dõi Báo Hà Giang. Đặc biệt, qua hệ thống truyền thanh internet ở cơ sở, thính giả cũng đánh giá nội dung các chương trình phát thanh do Báo Hà Giang sản xuất dễ hiểu, gần gũi, rất hữu ích đối với người dân.

Chương trình phát thanh ngày 9.9 được sản xuất và phát hành
 

Đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tổng Biên tập Báo Hà Giang, chia sẻ: Thời gian qua, Ban Biên tập Báo Hà Giang đặc biệt chú trọng xây dựng nội dung báo điện tử theo hướng phát triển thành loại hình báo chí đa phương tiện. Trước đây, khi chỉ được công nhận là trang thông tin điện tử tổng hợp, Báo Hà Giang điện tử chủ yếu đăng tải lại tin, bài của báo in. Nhưng, từ tháng 11.2019 đã chính thức được được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động Báo điện tử. Từ đó dù còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về trang thiết bị, nhân lực nhưng Ban Biên tập đã chỉ đạo cán bộ, phóng viên trong cơ quan, nhất là Phòng Báo điện tử phát huy khả năng tổ chức sản xuất để xây dựng, phát thử nghiệm chương trình phát thanh của Báo Hà Giang điện tử từ 1.12.2019. Bằng sự nỗ lực, cố gắng, trách nhiệm của đội ngũ tổ chức sản xuất chương trình, phát thanh viên, các chương trình phát thanh của Báo Hà Giang điện tử ngày càng phong phú, chất lượng, đáp ứng yêu cầu của Ban Biên tập và được thính giả đánh cao.

Kỹ thuật viên dựng chương trình phát thanh của Báo Hà Giang điện tử
Kỹ thuật viên dựng chương trình phát thanh của Báo Hà Giang điện tử

Nhằm cung cấp cho thính giả những thông tin hữu ích nhất, Chương trình phát thanh của Báo Hà Giang điện tử được xây dựng nội dung trên format gồm 5 phần chính là cụm tin thời sự, chính trị trên địa bàn tỉnh; cụm tin nổi bật trong nước; tin nổi bật thế giới; một phóng sự ngắn hay về một trong các vấn đề như kinh tế - xây dựng Đảng – văn hóa – xã hội - quốc phòng – an ninh, gương người tốt, việc tốt… Cuối bản tin sẽ là cụm tin thể thao và bản tin dự báo thời tiết. Hiện Báo Hà Giang điện tử đang sản xuất 12 chương trình phát thanh mỗi tháng, bình quân 3 chương trình/tuần. Trong 9 tháng triển khai, Báo Hà Giang điện tử đã xây dựng, đăng tải trên 100 chương trình phát thanh.

Anh Lã Đình Điền, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết: Nhằm phát huy, khai thác hiệu quả hạ tầng 325 cụm truyền thanh internet cơ sở ở các thôn, bản của các huyện, thành phố đã thiết lập. Nhận thấy các nội dung trong chương trình phát thanh của Báo Hà Giang điện tử có cập nhật các tin tức thời sự thường xuyên, nội dung cô đọng, phù hợp với đối tượng tuyên truyền là người dân ở cơ sở thôn bản vùng sâu, xa của tỉnh. Vì vậy, từ tháng 2 đến cuối tháng 8 năm nay, Trung tâm đã khai thác 57 chương trình phát thanh của Báo Hà Giang điện tử để phát tuyên truyền tới bà con nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang
 
 

Chị Nguyễn Thị Hạnh, cán bộ văn hóa xã Mậu Duệ, chia sẻ: Trên địa bàn xã được lắp đặt 18 cụm loa truyền thanh internet ở 17 thôn bản.  Qua quản lý, nắm bắt thông tin, tôi thấy thính giả phản hồi rất tích cực về các chương trình phát thanh của Báo Hà Giang điện tử xây dựng thời gian qua, với nội dung dễ hiểu, gần gũi và hữu ích với người nhân như: Giúp bà con nắm được các thông tin trên nhiều lĩnh vực, trong tỉnh, trong nước và thế giới, nhất là công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng các cấp, công tác phòng chống dịch bệnh cho người và vật nuôi, phòng chống sâu bệnh cho cây trồng, đặc biệt trong đợt dịch Covid – 19 và dịch tả lợn châu Phi vừa qua… Bà con cũng mong muốn thời lượng các chương trình dài hơn, bổ sung thêm nhiều tin tức của tỉnh trong nội dung chương trình.

Chương trình phát thanh là hình thức truyền tải thông tin mới của Báo Hà Giang điện tử, nhằm đổi mới phương thức, nội dung, đáp ứng đa dạng nhu cầu tiếp cận thông tin của mọi người trong thời kỳ công nghệ số hiện nay. Chương trình hiện vẫn đang trong thời gian thử nghiệm để tiếp thu các ý kiến đóng góp, phản hồi từ thính giả nhằm hoàn thiện và nâng cao chất lượng hơn nữa. Tổng Biên tập Báo Hà Giang Nguyễn Trung Thu, khẳng định: Với tinh thần đẩy mạnh phát triển loại hình báo điện tử, trong thời gian tới Ban Biên tập Báo Hà Giang sẽ tìm giải pháp bổ sung nhân lực, trang thiết bị kỹ thuật và chỉ đạo xây dựng nội dung các chương trình gần gũi hơn với thính giả và tiến tới nâng tần suất phát hành lên 1 số/ngày, đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin của người dân.

Bài, ảnh: Duy Tuấn


Cùng chuyên mục

Thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng tuyển sinh từ ngày 19.9

BHG - Ngày 27.8, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Theo đó, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của Hà Giang đạt 88,07%, tăng 16,11% so với năm 2019. Tỷ lệ này phản ánh đúng chất lượng kỳ thi trong điều kiện Bộ GD&ĐT đã tinh giản chương trình học do ảnh hưởng của dịch Covid – 19.

 

31/08/2020
Ngôi làng mái tranh hàng trăm năm tuổi ở Nhật Bản

Miyama Kayabuki là ngôi làng cổ xinh đẹp nép mình trong thung lũng của sông Yura. Đến nơi đây, bạn có thể quay ngược thời gian và thưởng thức hương vị nông thôn Nhật Bản xưa.

31/08/2020
Phát triển văn hóa gắn với du lịch ở Mèo Vạc

BHG - Trong "chiến lược" phát triển ngành "công nghiệp không khói" ở Mèo Vạc, địa phương đặc biệt chú trọng đến việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc, tạo nền tảng vững chắc hướng đến phát triển du lịch trải nghiệm.

 

31/08/2020
Thư từ tiền tuyến

Kính gửi: Ban Biên tập Báo Hà Giang

Báo Hà Giang đã giới thiệu về kết quả của vụ chiêm vừa qua của xã Phương Thiện đã đạt được 25,69 tạ một héc-ta, đây là niềm vui của Đảng bộ về năng suất lúa với biện pháp thay đổi cơ cấu giống. Phấn khởi với thắng lợi này của Phương Thiện, tôi có một vài suy nghĩ nằm trong suy nghĩ chung của những người chiến sỹ đang ở tiền tuyến nên định nhờ Báo chuyển hộ những suy nghĩ đó tới các cán bộ và nhân dân xã Phương Thiện.

 

28/08/2020