Hà Giang

Đồng Văn triển khai trồng hoa Tam giác mạch

14:53, 11/09/2020

BHG - Những ngày đầu tháng 9, người dân các xã trên địa bàn huyện Đồng Văn đã hoàn thành thu hoạch ngô. Để chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Tam giác mạch, huyện đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các xã, thị trấn tuyên truyền người dân trồng Tam giác mạch.

Người dân xã Sà Phìn chuẩn bị đất gieo trồng hoa Tam giác mạch.
Người dân xã Sà Phìn chuẩn bị đất gieo trồng hoa Tam giác mạch.

Năm nay, Đồng Văn tiếp tục duy trì việc quy hoạch trồng Tam giác mạch theo vùng; lựa chọn các điểm thu hút đông khách du lịch để trồng và tạo hình như các xã: Sủng Là, Phố Cáo, Lũng Cú, thị trấn Đồng Văn,… với tổng diện tích gieo trồng toàn huyện 250 ha. Trong đó, vùng trọng điểm 38,6 ha. Việc trồng hoa Tam giác mạch được chia làm 3 đợt: Đợt 1, tổng diện tích 112,17 ha, bắt đầu gieo hạt từ 25.8-10.9; đợt 2, bắt đầu từ 29.9 - 4.10 với tổng diện tích 122,117 ha; đợt 3, diện tích 15,86 ha, bắt đầu từ 5.10-15.10. Tại các điểm quy hoạch phục vụ du lịch, các xã sẽ tự lên ý tưởng tạo hình theo những nét đặc trưng văn hóa của địa phương mình, tạo thêm sức hút cho du khách.

Để đảm bảo hoa sinh trưởng tốt, UBND huyện cử cán bộ phối hợp với các xã, thị trấn thực hiện quy hoạch đất, khoanh vùng trọng điểm; hướng dẫn người dân chuẩn bị tốt các khâu làm đất, chọn giống, phân bón. Thời điểm hiện tại, các xã đã thực hiện gieo trồng xong đợt 1. Đồng chí Thào Pháy Chá, Bí thư Đảng ủy xã Sủng Là, cho biết: Năm nay, xã được giao trồng 8,24 ha Tam giác mạch. Hiện, xã đã hướng dẫn người dân gieo trồng xong đợt 1, tỷ lệ nảy mầm trên 92%; đồng thời xây dựng kế hoạch gieo trồng đợt 2 tại khu nhà của Pao, dọc Quốc lộ 4C; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân gieo trồng hoa Tam giác mạch để thu hút du lịch, tăng thêm thu nhập.

Đồng chí Nguyễn Văn Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn, cho biết: UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn, các ban, ngành liên quan chủ động kiểm tra, rà soát các khu vực đã trồng hoa Tam giác mạch, đảm bảo cây sinh trưởng, phát triển tốt. Đối với diện tích hoa phục vụ lễ hội, giao các phòng, ban chuyên môn, các xã, thị trấn rà soát, có kế hoạch đảm bảo hoa nở đúng thời điểm. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền về các hoạt động nằm trong khuôn khổ lễ hội tới nhân dân và du khách.

Bài, ảnh:  MY LY


Cùng chuyên mục

Thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng tuyển sinh từ ngày 19.9

BHG - Ngày 27.8, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Theo đó, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của Hà Giang đạt 88,07%, tăng 16,11% so với năm 2019. Tỷ lệ này phản ánh đúng chất lượng kỳ thi trong điều kiện Bộ GD&ĐT đã tinh giản chương trình học do ảnh hưởng của dịch Covid – 19.

 

31/08/2020
Phát triển văn hóa gắn với du lịch ở Mèo Vạc

BHG - Trong "chiến lược" phát triển ngành "công nghiệp không khói" ở Mèo Vạc, địa phương đặc biệt chú trọng đến việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc, tạo nền tảng vững chắc hướng đến phát triển du lịch trải nghiệm.

 

31/08/2020
Ngôi làng mái tranh hàng trăm năm tuổi ở Nhật Bản

Miyama Kayabuki là ngôi làng cổ xinh đẹp nép mình trong thung lũng của sông Yura. Đến nơi đây, bạn có thể quay ngược thời gian và thưởng thức hương vị nông thôn Nhật Bản xưa.

31/08/2020
Xúc động bức thư tiền tuyến gửi hậu phương

BHG - Những ngày đầu Thu, tiết trời trong xanh, ánh nắng chan hòa dịu nhẹ, khắp nơi nơi cờ hoa tô sắc thắm kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19.8.1945 - 19.8.2020) và Quốc khánh 2.9. Vào đúng dịp đặc biệt này, tôi cùng đồng nghiệp được gặp gỡ bác Triệu Đức Thanh, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, cũng chính là chủ nhân của bức thư từ tiền tuyến gửi tới cán bộ và nhân dân xã Phương Thiện năm 1972 trong hào khí dân tộc "Tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược, giải phóng miền Nam".

 

28/08/2020