Hà Giang

Bắc Mê phát thanh trực tiếp đưa không khí Đại hội Đảng bộ huyện về cơ sở

22:21, 13/08/2020

BHG - Nhằm để đông đảo người dân trên địa bàn huyện Bắc Mê nắm và theo dõi chương trình Đại hội đại biểu huyện Bắc Mê lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 – 2025 diễn ra trong 2 ngày 12 – 13.8, huyện Bắc Mê đã tiến hành sử dụng truyền thanh không dây và sóng FM tường thuật trực tiếp tiến trình và các nội dung tại Đại hội để đáp ứng sự mong mỏi và nhu cầu thông tin của người dân.

Các cán bộ Trung tâm Văn hóa thông tin và du lịch huyện đảm nhận nhiệm vụ tiếp và phát sóng chương trình Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Mê lần thứ X.
Các cán bộ Trung tâm Văn hóa thông tin và du lịch huyện đảm nhận nhiệm vụ tiếp và phát sóng chương trình Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Mê lần thứ X.

Trong không khí trang nghiêm của Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Mê lần thứ X, được tổ chức tại Hội trường trung tâm huyện với sự tham gia của 234 đại biểu, đại diện cho hơn 3.900 đảng viên trên toàn huyện. Bên ngoài hội trường đại hội, là sự yên ắng, người dân nhiều nơi tại các tổ dân phố, xã, thôn trên địa bàn huyện đều tập trung đến những điểm loa phát thanh, hay quanh điện thoại để lắng nghe tiến trình Đại hội. Bằng việc phát trực tiếp đã giúp truyền tải bầu không khí cũng như các nội dung quan trọng, đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin của người dân.

Người dân thôn Khuổi Phủng, tập trung tại nhà trưởng thôn nghe chương trình phát thanh về Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Mê qua sóng radio.
Người dân thôn Khuổi Phủng, tập trung tại nhà trưởng thôn nghe chương trình phát thanh về Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Mê qua sóng radio.

Được thông báo và nắm thông tin từ trước, Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 3, thị trấn Yên Phú đã thông báo đến từng nhà về chương trình Đại hội sẽ được phát trên loa phát thanh. Chia sẻ về sự kiện, bác Nguyễn Ngọc Liên, Bí thư Chi bộ tổ 3 cho biết: “Đại hội Đại biểu huyện Bắc Mê lần thứ X diễn ra là sự kỳ vọng và mong mỏi của người dân. Tại Đại hội người dân được nghe những thành tựu của Đảng bộ huyện, những đổi mới về chủ trương, đường lối, nhân sự, chính sách ưu đãi của địa phương và nắm bắt mục tiêu, định hướng vừa được đưa ra cùng những lợi ích mà người dân, hộ tư thương, các ngành, nghề sẽ được hưởng trong thời gian tới. Từ những nghị quyết sát với thực tiễn được thông qua, sẽ trở thành nền tảng giúp người dân ổn định phát triển kinh tế hộ, phát triển xã hội, xây dựng quê hương. Bà con nhân dân rất kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới với những niềm tin về sự đổi mới, phát triển của địa phương…”

Xa trung tâm xã, đường đi lại còn khó khăn, chưa có hệ thống loa, tại thôn Khuổi Phủng, xã Giáp Trung, được huyện, xã thông báo về việc Đại hội Đại biểu huyện lần thứ X được phát trên radio với tần số 100mhz, anh Mã A Sèo, Trưởng thôn đã kêu gọi bà con trong thôn đến nhà nghe trực tiếp về diễn biến Đại hội. Anh Sèo chia sẻ: “Việc huyện phát trực tiếp về đại hội trên loa và qua sóng FM đã đáp ứng kịp thời mong muốn của người dân về những nội dung diễn ra tại đại hội và đặc biệt là những thôn xa như Khuổi Phủng thì thật ý nghĩa, bởi thôn cách trung tâm xã 9km, đường đi lại là đất dốc, khó khăn. Thông qua việc nghe, tiếp cận trực tiếp với những thông tin từ đại hội sẽ giúp cho người dân nắm được những nội dung then chốt, cũng như không khí Đại hội đang diễn ra. Thông qua đó, người dân rất phấn khởi và tin tưởng vào nhiệm kỳ mới…”

Để có đường truyền tốt, huyện đã giao Trung tâm Văn hóa thông tin và Du dịch tiến hành chuẩn bị cơ sở vật chất và kỹ thuật viên trực, triển khai phát chương trình Đại hội Đảng bộ huyện tới các xã có hệ thống loa không giây và những điểm có thể bắt sóng phát thanh của huyện. Nhận nhiệm vụ, Trung tâm Văn hóa thông tin và Du lịch đã tiến hành tuyên truyền rộng khắp để đông đảo người dân nắm được nội dung; phân ca trực, tiếp sóng. Qua đó, tạo đường truyền ổn định nhằm phục vụ nhu cầu của đông đảo người dân có thể nghe về Đại hội Đại biểu huyện Bắc Mê lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Với việc sử dụng loa không dây và sóng FM để tuyên truyền trực tiếp không khí Đại hội đã thể hiện cách làm mới, sáng tạo trong tuyên truyền cũng như tinh thần dân chủ, đổi mới của cấp ủy, chính quyền địa phương. Qua đó, không chỉ tạo bầu không khí phấn khởi mà còn góp phần củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân, tạo động lực thi đua sôi nổi ở địa phương.

Bài, ảnh: Hoàng Yến


Cùng chuyên mục

Xứng tầm "hạt nhân" du lịch của tỉnh

BHG - 5 năm qua, hoạt động du lịch trên địa bàn huyện Đồng Văn có bước phát triển đột phá, xứng tầm là "hạt nhân" du lịch của tỉnh. Từ đầu nhiệm kỳ, du lịch đã được huyện lựa chọn là một trong những khâu đột phá. Trong đó, chú trọng phát triển du lịch theo hướng bền vững trên cơ sở phát huy giá trị di sản địa chất, đa dạng sinh học của vùng lõi Công viên Địa chất toàn cầu gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc. 

13/08/2020
Tìm miền đất trời trùng ngộ, ngắm thu vàng ngút mắt bình nguyên

Mùa thu Nội Mông (Trung Quốc) đẹp mê hồn với những bình nguyên rộng lớn nhuộm màu vàng ruộm, trải dài ngút mắt tới tận nơi đất và trời tương ngộ. A Nhĩ Sơn đẹp mơ màng giữa miền đông bắc Nội Mông Nhắc đến mùa thu Trung Quốc, ngoài những thành phố lớn, du khách thường có xu hướng ngược về phía tây ngắm Tân Cương rực rỡ hay Tứ Xuyên kiều diễm. 

11/08/2020
Mùa thi "đặc biệt"

BHG - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay rất "đặc biệt", chưa có tiền lệ khi được chia làm 2 đợt và thí sinh thi trong bối cảnh dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp. Với quyết tâm và sự chuẩn bị chu đáo của các cấp, ngành, kỳ thi trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

 

10/08/2020
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra thi tốt nghiệp THPT tại thành phố Hà Giang

BHG - Ngày 9.8, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh và Đoàn thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đi kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp tại các điểm thi ở thành phố Hà Giang, gồm: Trường THPT Ngọc Hà, THPT Chuyên và THPT Lê Hồng Phong.

09/08/2020