Trường Tiểu học và THCS Đông Minh thi đua dạy tốt - học tốt

10:03, 08/07/2020

BHG - Là trường học đầu tiên của huyện Yên Minh được sáp nhập theo Đề án 22 của Tỉnh ủy về đổi mới sắp xếp các cơ quan trong hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần nghị quyết T.Ư 6 khóa 12. Sau gần 2 năm sáp nhập, Trường Tiểu học và THCS Đông Minh (TH&THCS) đã và đang nỗ lực khắc phục những khó khăn sau sáp nhập, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” nâng cao chất lượng dạy và học, phấn đấu hoàn thành toàn diện nhiệm vụ năm học 2019-2020.

Tiết học của thầy, trò nhà trường.
Tiết học của thầy, trò nhà trường.

Chúng tôi đến trường TH&THCS Đông Minh vào những ngày mà dịch Covid -19 đã tạm lắng, khi các thầy, cô giáo đang tất bật với công việc trang trí cây cảnh để tạo khuôn viên nhà trường thêm phần xanh - sạch -  đẹp. Niềm nở tiếp chúng tôi, cô giáo Nguyễn Thị Cảnh, Hiệu trưởng nhà trường, thông tin: Trường hiện có 14 lớp (10 lớp bậc TH và 4 lớp bậc THCS) với 327 học sinh, 35 cán bộ, giáo viên. Hơn 80% học sinh là người dân tộc Tày, Nùng; đa số học sinh ở các bản xa trường, đường xá đi lại khó khăn, đời sống còn thiếu thốn, người dân ít quan tâm đến việc học hành của con em mình. Điều kiện dạy học và ăn, nghỉ của các giáo viên hạn chế nhiều mặt. Song với lòng nhiệt huyết, yêu nghề; các thầy, cô giáo luôn nỗ lực nâng cao chất lượng dạy học.

Thời gian qua, Ban Giám hiệu nhà trường luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng giáo dục thông qua việc triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua do ngành phát động, như: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Dạy tốt – học tốt”. Trường cũng quan tâm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên; chỉ đạo các tổ bộ môn tổ chức sinh hoạt, trao đổi kinh nghiệm, tìm phương pháp truyền đạt kiến thức hiệu quả cho học sinh. Để thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, nhà trường đã tổ chức khảo sát, phân loại học sinh, xếp lớp phù hợp và chỉ đạo tổ chuyên môn, khối lớp có giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho từng giáo viên bộ môn bồi dưỡng học sinh giỏi, khá và phụ đạo học sinh yếu kém.

Khắc phục những khó khăn từ lúc sáp nhập 2 trường đến nay, với nhiều cố gắng, nỗ lực chất lượng cán bộ, giáo viên được nâng lên, 100% đạt trình độ chuẩn. Chất lượng dạy và học cũng nâng lên, 100% học sinh không vi phạm pháp luật về an toàn giao thông, không mắc tệ nạn xã hội; tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt trên 70%; các môn học đều hoàn thành tốt trong học kỳ I. Cô giáo Nguyễn Thị Cảnh, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết thêm: “Để tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường thì mỗi cán bộ, giáo viên chúng tôi luôn luôn gương mẫu, trau dồi kiến thức cũng như trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để mỗi một giờ lên lớp của chúng tôi đều là những giờ chất lượng nhất”.

Năm học 2019-2020, toàn trường có 205 học sinh bán trú. Hàng ngày, hàng tuần, nhà trường lên thực đơn bữa ăn cụ thể đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm và tổ chức các phong trào, hoạt động vui chơi, thể thao để các em phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và trí tuệ.

Bằng nỗ lực, quyết tâm cao của thầy và trò nhà trường, cùng với sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành, hy vọng rằng trong những năm học tiếp theo, trường TH&THCS Đông Minh tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng hơn nữa trong công tác dạy và học.

Bài, ảnh: Hồng Cừ


Cùng chuyên mục

Bình yên thung lũng Sủng Là

BHG - 19 xã, thị trấn của huyện vùng cao Đồng Văn nơi nào cũng đẹp, mỗi địa danh tựa như nét chấm phá tô điểm cho bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ nơi địa đầu Tổ quốc. Nếu Phố Bảng trầm lặng; thị trấn Đồng Văn sầm uất, cổ kính; Phố Cáo tấp nập giao thương thì thung lũng Sủng Là lại mộc mạc, dịu dàng, e ấp như cô gái mới lớn, nép mình trong sự bao bọc của núi đá tai mèo. Ở đó, nhịp sống quá đỗi bình yên, giống như bức tranh thu nhỏ về cuộc sống đồng bào Mông với vẹn nguyên nét đẹp hoang sơ nhưng vô cùng cuốn hút.

 

29/06/2020
Khánh thành giai đoạn I Khu nghỉ dưỡng H'Mông Village Quản Bạ

BHG - Sáng 21.6, tại xã Đông Hà (Quản Bạ), Công ty Cổ phần Thi công Cơ giới I Hà Giang tổ chức khánh thành Khu nghỉ dưỡng H'Mông Village thuộc Dự án Phục dựng, bảo tồn làng văn hoá dân tộc Mông – công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Quản Bạ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đến dự, khánh thành có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế T.Ư; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Huyện uỷ, UBND huyện Quản Bạ...

 

23/06/2020
Horacio Quiroga – Nhà văn lớn của núi rừng đại ngàn Nam Mỹ

BHG - Ở Mỹ Latinh khi nhắc đến một nhà văn lớn đã rời bỏ thành phố để đi sống cuộc đời của những người ở rừng, học hỏi ở họ để viết nên những câu chuyện về họ chẳng lẫn với ai, người ta nghĩ ngay tới HORACIO QUIROGA (1878 -1937). Ông là nhà thơ, nhà soan kịch, nhà viết tiểu thuyết, truyện ngắn danh tiếng, được dư luận rộng rãi coi là một trong những nhà văn lớn của tiếng nói Tây Ban Nha.

 

23/06/2020
14 sa mạc tuyệt đẹp trên thế giới

Sa mạc không đơn giản là chỉ có cát. Chúng còn có một hệ sinh thái thực vật đa dạng, hùng vĩ và những cảnh quan ấn tượng nhờ các bãi đá. Dưới đây là 14 sa mạc tuyệt đẹp trên thế giới: Sa mạc Mojave

 

23/06/2020