Khai mạc không gian văn hóa – du lịch và giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Hà Giang tại T.p Hồ Chí Minh

16:46, 18/07/2020

BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động Chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh tại T.p Hồ Chí Minh, tối 17.7, tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1 (TP. HCM), tỉnh ta tổ chức khai mạc Không gian văn hóa - du lịch và các sản phẩm đặc trưng tỉnh Hà Giang giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế. Tham dự có các đồng chí: Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở VH,TT&DL; đại diện hiệp hội, doanh nghiệp du lịch của một số tỉnh, thành cùng đông đảo du khách.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cùng du khách tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cùng du khách tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm.

Không gian văn hóa - du lịch và các sản phẩm đặc trưng tỉnh Hà Giang tại T.p Hồ Chí Minh được xây dựng gồm 11 gian hàng, trưng bày các sản phẩm đặc sản của đồng bào các dân tộc và các doanh nghiệp, HTX trong tỉnh như: Mật ong Bạc hà, rượu ngô men lá, chè Shan tuyết, dược liệu… Trong khuôn viên Không gian văn hóa, du lịch của tỉnh cũng trưng bày một số bức ảnh về đất và người Hà Giang, với điểm nhấn là các danh thắng trên vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, các lễ hội đặc sắc của các dân tộc. Ngay khi mở cửa, nhiều du khách trong nước và quốc tế đã đến tham quan. Không gian văn hóa - du lịch và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hà Giang tại T.p Hồ Chí Minh sẽ diễn ra đến hết ngày 19.7.2020.

Chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc.
Chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc.

 

Trình diễn dệt thổ cẩm thu hút sự quan tâm của nhiều du khách.
Trình diễn dệt thổ cẩm thu hút sự quan tâm của nhiều du khách.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Cùng chuyên mục

Hỗ trợ tốt nhất cho sỹ tử vượt "vũ môn"

BHG - Năm nay, Thủ tướng Chính phủ giao Chủ tịch UBND cấp tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về kỳ thi tốt nghiệp THPT tại địa phương. Hiện, tỉnh đang huy động tối đa nguồn lực, tập trung chỉ đạo quyết liệt các cấp, các ngành chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất để kỳ thi diễn ra thành công.

17/07/2020
Tổ chức thi thử Kỳ thi tốt nghiệp THPT bằng hình thức trực tuyến

BHG - Trong 2 đợt (từ ngày 14 - 25.7), Sở GD&ĐT tổ chức thi thử Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cho học sinh lớp 12 để đánh giá toàn diện, khách quan về năng lực, thái độ, kỹ năng của các em. Đây là lần đầu tiên việc thi thử của học sinh được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với quy mô cấp tỉnh.

17/07/2020
Học tập Bác Hồ đọc báo

BHG - Hồ Chí Minh không những là Nhà báo lỗi lạc khai sinh nền báo chí cách mạng, mà Người còn là tấm gương về đọc báo. Với nhiều cách thức và phương pháp tiếp cận với thế giới và thời đại, bằng sự quan sát tinh tường tìm hiểu, nghiên cứu và trải nghiệm, Hồ Chí Minh đã tích lũy cho mình một lượng kiến thức đồ sộ...

17/07/2020
Bảo tồn, phát huy giá trị di sản địa chất ở CVĐC Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn

BHG - Di sản địa chất là những địa điểm trên trái đất nơi lưu giữ các bằng chứng, những dấu ấn của quá trình hình thành và phát triển của lịch sử tiến hóa sự sống của một vùng, một khu vực trên trái đất, như các cảnh quan, các di chỉ hóa thạch cổ sinh vật, các miệng núi lửa đã tắt hoặc đang hoạt động, các hang động, hẻm vực sông, hồ tự nhiên, thác nước, các diện lộ tự nhiên của đá và quặng...

17/07/2020