Hà Giang

Hà Giang tham dự Ngày hội Du lịch năm 2020 tại Thành phố Hồ Chí Minh

08:21, 17/07/2020

BHG - Tối 16.7, tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP. HCM tổ chức khai mạc Ngày hội Du lịch năm 2020. Tham dự có lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, Thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo các tỉnh, thành trong cả nước và các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành. Về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở VH,TT&DL; lãnh đạo các huyện, thành phố.  

Lãnh đạo Tổng cục Du Lịch và Thành phố Hồ Chí Minh thăm, chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng tỉnh Hà Giang.
Lãnh đạo Tổng cục Du Lịch và Thành phố Hồ Chí Minh thăm, chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng tỉnh Hà Giang.

Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16, năm 2020 được tổ chức kết hợp với liên hoan ẩm thực món ngon các nước diễn ra từ ngày 16 đến ngày 19.7.2020. Tham gia có hơn 150 gian hàng đến từ 50 tỉnh, thành trong cả nước và gần 50 gian hàng ẩm thực Việt Nam và quốc tế. Với chủ đề “Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh sống động từng trải nghiệm”, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm nay sẽ có nhiều hoạt động giao lưu, văn hóa nghệ thuật đặc sắc dành cho du khách như: Giới thiệu điểm đến đặc sắc do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Sở VH,TT&DL các tỉnh, thành tổ chức. Thưởng thức ẩm thực Việt Nam và món ngon của các nước tại 50 gian hàng ẩm thực do các nhà hàng uy tín, các đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện…

Tiết mục văn nghệ của Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang tại đêm khai mạc.
Tiết mục văn nghệ của Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang tại đêm khai mạc.

Với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa, tại Ngày hội sẽ công bố chương trình khuyến mại kích cầu du lịch nội địa năm 2020 với nhiều sản phẩm, tour du lịch có chất lượng với giá ưu đãi giảm đến 30%. Các gian hàng của các tỉnh, thành và doanh nghiệp cũng tư vấn cụ thể cho khách hàng về các chương trình, sản phẩm du lịch.

Du khách tham quan gian hàng của tỉnh Hà Giang.
Du khách tham quan gian hàng của tỉnh Hà Giang.

Tham gia sự kiện, tỉnh Hà Giang có gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm đặc sản của 11 huyện, thành phố trong tỉnh và một số công ty du lịch; trình diễn các nghề thủ công; triển lãm 100 bức ảnh nghệ thuật giới thiệu về các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc Hà Giang… nhằm quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp vùng đất, con người Hà Giang đến với du khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt, tư vấn cung cấp thông tin về Tuần Văn hóa du lịch Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì và Lễ hội Hoa Tam giác mạch năm 2020.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Cùng chuyên mục

Triển lãm ảnh "Danh thắng và con người An Giang"

BHG - Ngày 15.7, Bảo tàng tỉnh phối hợp với Bảo tàng tỉnh An Giang tổ chức triển lãm ảnh "Danh thắng và con người An Giang" tại Bảo tàng Hà Giang. Triển lãm trưng bày gần 100 hình ảnh, tư liệu giới thiệu tổng quan về An Giang, văn hóa Óc Eo và văn hóa các dân tộc sinh sống tại An Giang.

 

16/07/2020
Hỗ trợ trên 2,6 tỷ đồng cho thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT

BHG - Để chuẩn bị tốt nhất cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra thành công, UBND tỉnh và các huyện, thành phố đã trích kinh phí, huy động các nguồn lực hỗ trợ trên 2,6 tỷ đồng cho các thí sinh tham dự Kỳ thi.

15/07/2020
Bộ tộc lặn sâu tới 60 m dưới biển

Bộ tộc Bajau sống chủ yếu trên vùng biển ở Philippines, Malaysia và Indonesia, dành phần lớn thời gian để lặn bắt cá, cầu gai, hải sâm và các loại thực phẩm khác. Cuộc sống cả nghìn năm lênh đênh trên biển của họ đã thu hút nhiều sự chú ý của các nhà khoa học trên thế giới.

14/07/2020
Du lịch tăng tốc những tháng cuối năm

BHG - Năm 2020, trang du lịch (DL) nổi tiếng thế giới HostelWorld đã bình chọn và xếp Hà Giang ở vị trí thứ 4 trong 20 điểm DL bụi hấp dẫn nhất trên thế giới, với lượng khách quốc tế đặt phòng ở đây tăng 118% trong 2 năm qua. Điều này khẳng định sức hấp dẫn và hướng đi đúng đắn của tỉnh trong phát triển DL thành ngành kinh tế mũi nhọn.

 

 

14/07/2020