Giảm mức thu phí thăm quan các điểm du lịch trên địa bàn Hà Giang

14:33, 06/07/2020

BHG - Nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Giang khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát tại nước ta, từ ngày 6.7, Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định giảm mức thu phí tham quan các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa trên địa bàn tỉnh như: Cột cờ Quốc gia Lũng Cú; di tích kiến trúc nghệ thuật Nhà Vương; khu di tích Bãi đá cổ Nấm Dẩn; hang động Lùng Khúy… mức giảm từ 29-50% so với trước đây.

Du khách đến thăm quan tại di tích kiến trúc nghệ thuật Nhà Vương ở xã Sà Phìn (Đồng Văn).
Du khách đến thăm quan tại di tích kiến trúc nghệ thuật Nhà Vương, xã Sà Phìn (Đồng Văn).

Trước đó, hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch Hà Giang năm 2020 với chủ đề “Về miền cực Bắc Tổ quốc” do Sở VH,TT&DL phát động, đã có 67 cơ sở lưu trú đăng ký giảm giá lưu trú từ 10-35%; 6 cơ sở lữ hành nội địa giảm giá Tour từ 10 – 15%; 13 nhà hàng giảm giá dịch vụ ăn uống từ 10 – 20%; 3 đơn vị dịch vụ vận tải du lịch giảm giá vận tải du lịch từ 10 – 15%; 2 cửa hàng mua sắm giảm giá mua hàng từ 15 – 30%; 2 điểm thăm quan du lịch giảm giá lưu trú từ 15% và miễn vé thăm quan. Bằng nhiều giải pháp tích cực, các cấp, ngành đang nỗ lực kích cầu du lịch của tỉnh.

Tin, ảnh: Lê Hải


Cùng chuyên mục

Bình yên thung lũng Sủng Là

BHG - 19 xã, thị trấn của huyện vùng cao Đồng Văn nơi nào cũng đẹp, mỗi địa danh tựa như nét chấm phá tô điểm cho bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ nơi địa đầu Tổ quốc. Nếu Phố Bảng trầm lặng; thị trấn Đồng Văn sầm uất, cổ kính; Phố Cáo tấp nập giao thương thì thung lũng Sủng Là lại mộc mạc, dịu dàng, e ấp như cô gái mới lớn, nép mình trong sự bao bọc của núi đá tai mèo. Ở đó, nhịp sống quá đỗi bình yên, giống như bức tranh thu nhỏ về cuộc sống đồng bào Mông với vẹn nguyên nét đẹp hoang sơ nhưng vô cùng cuốn hút.

 

29/06/2020
Horacio Quiroga – Nhà văn lớn của núi rừng đại ngàn Nam Mỹ

BHG - Ở Mỹ Latinh khi nhắc đến một nhà văn lớn đã rời bỏ thành phố để đi sống cuộc đời của những người ở rừng, học hỏi ở họ để viết nên những câu chuyện về họ chẳng lẫn với ai, người ta nghĩ ngay tới HORACIO QUIROGA (1878 -1937). Ông là nhà thơ, nhà soan kịch, nhà viết tiểu thuyết, truyện ngắn danh tiếng, được dư luận rộng rãi coi là một trong những nhà văn lớn của tiếng nói Tây Ban Nha.

 

23/06/2020
14 sa mạc tuyệt đẹp trên thế giới

Sa mạc không đơn giản là chỉ có cát. Chúng còn có một hệ sinh thái thực vật đa dạng, hùng vĩ và những cảnh quan ấn tượng nhờ các bãi đá. Dưới đây là 14 sa mạc tuyệt đẹp trên thế giới: Sa mạc Mojave

 

23/06/2020
Tư vấn trực tuyến về Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2020

BHG - Chiều 23.6, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tư vấn Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh trình độ đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2020. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có lãnh đạo một số sở, ngành, các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

 

23/06/2020