Thí sinh cả nước bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay

11:09, 15/06/2020

Hôm nay (15/6), thí sinh trên cả nước bắt đầu làm thủ tục đăng ký dự thi Tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng.

Theo quy chế thi Tốt nghiệp THPT 2020, Sở GD-ĐT, các điểm thu nhận hồ sơ sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi, nhập thông tin đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển đợt 1 của thí sinh vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.


Thí sinh là học sinh lớp 12 mua và nộp hồ sơ đăng ký dự thi trực tiếp tại các trường THPT đang theo học. Thí sinh tự do nộp hồ sơ tại các điểm nhận hồ sơ do Sở GD-ĐT địa phương quy định.

Phiếu đăng ký dự thi gồm 4 phần: Thông tin cá nhân, đăng ký thi, thông tin để xét công nhận tốt nghiệp THPT và thông tin dùng để xét tuyển vào đại học, cao đẳng.


Những thí sinh đủ điều kiện xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển phải nộp hồ sơ về Sở GD-ĐT trước ngày 20/7. Trường hợp những thí sinh không đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT sẽ được báo trước ngày 23/7. Các đơn vị in và trả giấy báo dự thi cho thí sinh chậm nhất ngày 1/8.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT chỉ được đăng ký một trong hai bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội hoặc Khoa học Tự nhiên thay vì có thể đăng ký cả hai bài tổ hợp như ở kỳ thi THPT quốc gia những năm trước. Như vậy, học sinh lớp 12 phải làm ba bài bắt buộc gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài tự chọn là Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.

Thí sinh tự do được đăng ký các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài tổ hợp theo nguyện vọng để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ thi từ ngày 9-10/8./.

Theo vov.vn


Cùng chuyên mục

Bảo tồn kiến trúc nhà trình tường trên Cao nguyên đá

BHG - Nhà trình tường, hàng rào đá từ lâu đã trở thành một nét kiến trúc văn hóa riêng biệt, đặc sắc của đồng bào Mông. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, đời sống người dân ngày càng được nâng cao; kiến trúc nhà hiện đại đang dần thay thế những căn nhà trình tường, mái ngói âm dương của đồng bào dân tộc Mông đang dần bị mai một.

 

12/06/2020
Mèo Vạc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch

BHG - Xác định phát triển du lịch (DL) không chỉ tăng thu nhập, tạo công ăn việc làm cho người dân mà còn giúp giao lưu văn hóa giữa các dân tộc. Vì vậy, thời gian qua, huyện Mèo Vạc đã và đang huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các dịch vụ, biến DL thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện.

 

11/06/2020
Tập huấn công tác truyền thông ngành điện

BHG - Sáng 11.6, Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức hội nghị tập huấn công tác truyền thông ngành điện cho ban lãnh đạo, trưởng, phó các phòng, điện lực 11 huyện, thành phố.

 

11/06/2020
Tô thắm ngọn lửa truyền thống

BHG - Cách đây 95 năm, ngày 21.6.1925, Báo Thanh Niên do Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, xuất bản số đầu tiên, đánh dấu sự ra đời của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Hòa cùng dòng chảy lịch sử báo chí cách mạng, những người làm báo nơi địa đầu Tổ quốc nói chung, Báo Hà Giang nói riêng không ngừng trưởng thành về mọi mặt; luôn đổi mới, sáng tạo, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh nhà. 

11/06/2020