Hà Giang

Mê đắm trước vẻ đẹp hoang sơ của 6 công viên tự nhiên đẹp nhất nước Pháp

10:01, 04/06/2020

Công viên quốc gia Pyrenees hay Vườn Quốc Gia Mercantour là 2 trong số những công viên tự nhiên có vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ mà du khách không nên bỏ lỡ khi du lịch Pháp. 

Nhắc đến nước Pháp,  người ta thường nghĩ ngay đến toà tháp Eiffel kiêu hùng, những công trình kiến trúc nhuốm màu thời gian với các chậu hoa màu hồng phấn êm đềm bao quanh những bức tường cổ. Tiệm bánh mì, nhà hàng, quán cà phê và các shop quà lưu niệm cũng thế, mọi thứ đều in dấu rêu xanh và các vết mốc trắng trên nền đá granite đen.

Tuy nhiên, ngoài nét đẹp cổ kính và nền ẩm thực phong phú, cảnh sắc thiên nhiên của nước Pháp cũng dễ dàng khiến lữ khách mê đắm. Nếu như bạn đang muốn tìm đến một không gian yên bình, trong lành để hoà mình vào thiên nhiên, thì không đâu hoàn hảo hơn 6 công viên tự nhiên còn vẹn nguyên nét hoang sơ này.
 

Công viên quốc gia Pyrenees

Toạ lạc ở miền nam nước Pháp, công viên quốc gia Pyrenees được thành lập năm 1968. Với diện tích là 45.707 ha, kéo dài từ thung lũng Aspe ở phía tây tới thung lũng Aure ở phía đông, Pyrenees được đánh giá là một trong những công viên quốc gia hùng vĩ nhất thế giới.

Công viên quốc gia Pyrenees
Công viên quốc gia Pyrenees

Khi đến thăm quan nơi nằm trong danh sách những công viên tự nhiên đẹp nhất nước Pháp này, du khách sẽ có một hành trình dài thú vị khi đi bộ dọc theo hàng trăm con đường mòn tự nhiên và ngắm nhìn những chú ếch Pyrenean ngộ nghĩnh hay những chú chồn, chú gấu trong rừng sâu.

Đặc biệt, khi đến đây, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh thiên tuyệt đẹp, là sự kết hợp hoàn hảo giữa màu xanh lục bảo của những ngon núi sừng sững và bên dưới là mặt hồ xanh lam, dịu dàng tựa như một bản tình ca mùa xuân.
 

Vườn Quốc Gia Mercantour

Được thành lập vào năm 1979, Mercantour là một trong những vườn quốc gia có hệ sinh thái đa dạng nhất thế giới. Đến đây, bạn không chỉ được ngắm nhìn màu xanh mướt mát của những lùm ô liu bạt ngàn và thung lũng núi cao tuyệt đẹp mà còn được ngắm nhìn các loài động vật hoang dã quý hiếm ví như sơn dương, macmot, chồn ecmin hay dê núi Alpes,...

Vườn Quốc Gia Mercantour.
Vườn Quốc Gia Mercantour.

Ngoài ra, vườn quốc gia Mercantour cũng được xem như một khu bảo tàng lịch sử nổi tiếng của du lịch Pháp bởi nơi đây còn lưu giữ rất nhiều nhà nguyện từ thế kỷ, nhiều bức bích hoạ được vẽ bằng tay tinh xảo và có hơn 36.000 tác phẩm được chạm khắc tinh tế trên đá.
 

Vườn quốc gia Port-Cros

Nằm ở phía nam nước Pháp, vườn quốc gia Port-Cros được xem như là thiên đường xinh đẹp của vùng Địa Trung Hải.

Vườn quốc gia Port-Cros.
Vườn quốc gia Port-Cros.

Không chỉ được biết đến với hơn 51 km đường mòn ôm trọn vách đá bên bờ biển và 5 pháo đài quân sự vẫn được bảo tồn kiên cố,  nơi đây còn nổi tiếng với nước biển trong xanh, bãi tắm cát mịn và rừng thông tuyệt đẹp.

 

Vườn quốc gia Vanoise

Được thành lập vào năm 1963, vườn quốc gia Vanoise là vườn quốc gia đầu tiên của nước Pháp.

Vườn quốc gia Vanoise.
Vườn quốc gia Vanoise.

Vườn quốc gia này vốn nổi tiếng với những đỉnh núi cao chót vót và phù hợp với những du khách thích đi bộ xuyên ngày. Với hơn 500 km đường mòn và nhiều ngọn núi cao hơn 3.000 và vô số các loài động vật hoang dã, vườn quốc gia Vanoise đích thị là thiên đường dành cho những yêu thiên nhiên và thích chinh phục thử thách.
 

Công viên tự nhiên vùng Armorique

Công viên tự nhiên vùng Armorique là một khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn nằm ở Brittany, một vùng nông thôn của nước Pháp. 

Công viên tự nhiên vùng Armorique
Công viên tự nhiên vùng Armorique

Vốn dĩ chỉ là một khu công viên nhưng dường như Armorique có mọi thứ. Du khách đến đây không chỉ được chiêm ngưỡng màu nước màu xanh coban tuyệt đẹp ở ngoài khơi xa, mà còn được chinh phục những ngọn đồi hoang sơ ở Monts d’Aree hay đơn giả chỉ là ngắm nhìn những tảng đá huyền bí mang tên Lagatjar Alocate.
 

Công viên tự nhiên khu vực Auvergne des Volcans

Là một vùng đất dài 80 km bao quanh 80 ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động, Công viên tự nhiên khu vực Auvergne des Volcans là một trong những công viên lâu đời  nhất ở Auvergne.

Công viên tự nhiên khu vực Auvergne des Volcans.
Công viên tự nhiên khu vực Auvergne des Volcans.

Ngoài những núi lửa ngừng hoạt động với tuổi đời hàng nghìn năm tuổi, công viên Auvergne des Volcans còn là nơi có địa hình và địa chất đa dạng với những vách đá dựng đứng sừng sững hay những hồ băng, suối nước nóng kỳ bí nhưng cũng đầy thú vị.

Theo vietnamnet.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngôi làng cổ tích hơn 700 năm không khói bụi và tiếng còi xe

Làng Giethoorn được biết đến là Venice của Hà Lan. Địa danh đẹp như cổ tích suốt 700 năm không có đường đi, người dân nơi đây kết nối với nhau bằng thuyền qua những kênh đào. Nằm cách thủ đô Amsterdam 120 km, ngôi làng bé nhỏ Giethoorm được biết đến như "Venice của Hà Lan" với hệ thống kênh đào chằng chịt và hàng trăm cây cầu gỗ. Ngôi làng được xây dựng khoảng năm 1230 bởi một nhóm người Địa Trung Hải di cư. 

29/05/2020
Vẻ đẹp nguyên sơ của quốc đảo ngoài khơi Ấn Độ Dương

Quốc đảo Mauritius với vẻ đẹp nguyên sơ, được coi như viên ngọc thô của châu Phi. Điểm du lịch hấp dẫn ngoài khơi Ấn Độ Dương này còn chưa được nhiều người biết tới. Những bờ biển đẹp ngoài khơi Ấn Độ Dương. Quốc đảo Mauritius có diện tích nhỏ, nằm lẻ loi ngoài khơi Ấn Độ Dương, là điểm đến được ví như viên ngọc thô trên lục địa đen.

 

28/05/2020
Rừng san hô quanh núi lửa ngầm dưới biển Sicily

Các nhà khoa học đã tìm thấy một rừng rạn san hô với cảnh quan ngoạn mục, những loài bọt biển ăn thịt quý hiếm cùng nhiều loài chưa từng thấy trong khu vực núi lửa quanh Sicily. Các vùng nước sâu ngoài khơi bờ biển của quần đảo Aeolian phần lớn chưa được khám phá. Đây là nơi có sự đa dạng sinh học phong phú, nhưng cũng đang chịu nhiều nguy cơ từ hoạt động của con người trong khu vực.

 

27/05/2020
Khám phá hang động băng lớn nhất thế giới ở Áo

Sở hữu chiều dài 42 km, Eisriesenwelt ở Werfen (Áo) được biết tới là hang động băng lớn nhất thế giới. Hang động đá và đá vôi tự nhiên Eisriesenwelt nằm ở Werfen (Áo), cách thành phố Salzburg khoảng 40 km về phía nam. Đây là hang động băng lớn nhất thế giới, thu hút khoảng 200.000 du khách ghé thăm mỗi năm. Mặc dù sở hữu chiều dài 42 km, khách du lịch chỉ được phép tham quan một km đầu tiên vì không gian bao phủ hoàn toàn bởi băng, phần còn lại trong hang được hình thành từ đá vôi.

 

26/05/2020