Cô giáo Lê Thị Lan "Giỏi việc trường, đảm việc nhà"

09:19, 16/06/2020

BHG - Nhắc đến cô Lê Thị Lan, giáo viên Trường THCS Lý Tự Trọng, thị trấn Vị Xuyên, không chỉ học sinh, mà các đồng nghiệp trong ngành Giáo dục Vị Xuyên ai cũng biết cô là một giáo nhiệt tình, năng động và trách nhiệm trong công việc. Cô Lan sinh ra và lớn lên tại xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa). Năm 1993, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, cô được cử về giảng dạy Ngữ văn tại Trường THCS xã Phương Độ, rồi sau đó là Trường PTDT Nội trú Vị Xuyên.

Giờ lên lớp của cô giáo Lê Thị Lan.                          Ảnh: CTV
Giờ lên lớp của cô giáo Lê Thị Lan. Ảnh: CTV

Năm 2016, cô được điều động về giảng dạy tại Trường THCS Lý Tự Trọng, đơn vị lá cờ đầu của ngành Giáo dục Vị Xuyên. Là một giáo viên có trách nhiệm, luôn gương mẫu trong công việc chuyên môn cũng như tham gia tích cực các phong trào thi đua và có nhiều sáng kiến hữu ích trong đổi mới phương pháp dạy học. Đến nay, cô Lan đã có 19 sáng kiến kinh nghiệm được huyện Vị Xuyên và tỉnh công nhận. Cùng với đó, cô cùng với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở luôn tích cực tham gia các cuộc thi do các cấp công đoàn tổ chức và đạt được nhiều giải thưởng.

Dù trực tiếp đứng lớp hay làm công tác chủ nhiệm, cô luôn là tấm gương mẫu mực cho đồng nghiệp và học sinh noi theo. Với trình độ chuyên môn vững vàng, đặc biệt là niềm say mê nghề; cô đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ học sinh. Cô luôn cùng các đồng nghiệp tuyển chọn và tổ chức cho học sinh ôn luyện các môn học để tham gia thi Olympic toàn quốc. Nhờ sự chịu khó vươn lên, sự học hỏi không ngừng; cô đã đạt được nhiều kết quả trong công tác chuyên môn cũng như các phong trào và nhận được Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh, UBND tỉnh Hà Giang, Thủ tướng Chính phủ...

 Không chỉ đạt thành tích cao trong bồi dưỡng học sinh tham dự các kỳ thi cấp tỉnh, cô còn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học và có nhiều bài báo chuyên đề có giá trị thực tiễn; đóng góp vào sự phát triển của ngành. Bên cạnh đó, cô luôn giúp đỡ các đồng nghiệp cùng trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ; tìm tòi và đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực cho học sinh; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Với những đóng góp trong công tác giáo dục, nhiều năm liền, cô luôn đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh.

Không chỉ “Giỏi việc trường”, cô Lan còn là một người biết “giữ lửa” cho hạnh phúc gia đình; cô luôn là người vợ, người mẹ đảm đang, hai con của cô đều chăm ngoan, học giỏi; con trai lớn hiện đang là sinh viên, con thứ hai đang theo học THCS. Các thành viên trong gia đình luôn sống hòa thuận, yêu thương và có trách nhiệm.

 Xúc động xen lẫn niềm tự hào, đó là cảm nhận của cô Lan khi hình ảnh và tên mình được xướng lên tại Hội nghị Biểu dương cấp tỉnh trong chú trọng đổi mới nội dung, hình thức tổ chức dạy học,… cô Lê Thị Lan luôn xứng đáng là “bông hoa” tiêu biểu, đại diện cho đội ngũ giáo viên nữ trên mảnh đất Hà Giang còn nhiều khó khăn…

Trường Giang (LĐLĐ huyện Vị Xuyên)


Cùng chuyên mục

Độc đáo mô hình dùng quẩy tấu đi chợ của phụ nữ Quang Bình

BHG - Thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Quang Bình đã xây dựng nhiều mô hình mới, cách làm hay; giúp chị em thay đổi nhận thức trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường (MT) xanh, sạch, đẹp. Nổi bật là mô hình dùng quẩy tấu đi chợ, không những vừa thân thiện với MT mà còn góp phần phát huy nét văn hóa truyền thống bao đời nay của đồng bào các dân tộc thiểu số.

 

16/06/2020
Thí sinh cả nước bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay

Hôm nay (15/6), thí sinh trên cả nước bắt đầu làm thủ tục đăng ký dự thi Tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng. Theo quy chế thi Tốt nghiệp THPT 2020, Sở GD-ĐT, các điểm thu nhận hồ sơ sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi, nhập thông tin đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển đợt 1 của thí sinh vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. 

15/06/2020
Bảo tồn kiến trúc nhà trình tường trên Cao nguyên đá

BHG - Nhà trình tường, hàng rào đá từ lâu đã trở thành một nét kiến trúc văn hóa riêng biệt, đặc sắc của đồng bào Mông. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, đời sống người dân ngày càng được nâng cao; kiến trúc nhà hiện đại đang dần thay thế những căn nhà trình tường, mái ngói âm dương của đồng bào dân tộc Mông đang dần bị mai một.

 

12/06/2020
Tô thắm ngọn lửa truyền thống

BHG - Cách đây 95 năm, ngày 21.6.1925, Báo Thanh Niên do Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, xuất bản số đầu tiên, đánh dấu sự ra đời của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Hòa cùng dòng chảy lịch sử báo chí cách mạng, những người làm báo nơi địa đầu Tổ quốc nói chung, Báo Hà Giang nói riêng không ngừng trưởng thành về mọi mặt; luôn đổi mới, sáng tạo, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh nhà. 

11/06/2020