Hà Giang

Thiếu nhi Hà Giang vẽ tranh cổ động phòng, chống dịch Covid-19

18:07, 02/05/2020

BHG - Tham gia Chương trình “Ngày hội sắc màu”, các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh đã hưởng ứng tích cực cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Bảo vệ sức khỏe và phòng, chống dịch bệnh Covid-19” do Hội Đồng đội Trung ương tổ chức. Nhiều tác phẩm dự thi có chất lượng cao; nhiều bức tranh gây ấn tượng mạnh, giàu ý nghĩa, góp phần cổ vũ tinh thần các lực lượng đang “chiến đấu” nơi tuyến đầu chống dịch đã được lựa chọn đăng trên Website của chương trình.

Hai bức tranh của em Phạm Hà Vi, lớp 9, Trường THCS Ngọc Hà (thành phố Hà Giang) được đăng trên website của cuộc thi.
Hai bức tranh của em Phạm Hà Vi, lớp 9, Trường THCS Ngọc Hà (thành phố Hà Giang) được đăng trên website của cuộc thi.

Phó Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh, Nguyễn Thị Hằng cho biết: Thực hiện kế hoạch của Hội Đồng đội Trung ương, Hội Đồng đội tỉnh đã tuyên truyền, triển khai cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Ngày hội sắc màu” năm 2020 giai đoạn 1 (diễn ra từ ngày 18.3 đến 14.4) với thông điệp “Bảo vệ sức khỏe và phòng, chống dịch bệnh Covid-19” đến 100% các Liên đội trên địa bàn thành phố, bao gồm khối Tiểu học và THCS. Trong giai đoạn 1, các em đã gửi về chương trình hơn 2.000 bài dự thi với nội dung và hình thức sáng tạo, phong phú, đa dạng gây ấn tượng cho người xem. Trong đó có hơn 100 tác phẩm của thiếu nhi tỉnh ta được lựa chọn đăng trên Website của chương trình.

Bức tranh của em Tô Phương Anh, lớp 9, Trường THCS Ngọc Hà, được đăng trên website của cuộc thi.
Bức tranh của em Tô Phương Anh, lớp 9, Trường THCS Ngọc Hà, được đăng trên website của cuộc thi.

Hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh, các bạn thiếu nhi trên địa bàn thành phố Hà Giang đã tham gia rất sôi nổi. Em Phạm Hà Vi, học sinh lớp 9, Trường THCS Ngọc Hà là một thí sinh có tranh được Hội Đồng đội Trung ương lựa chọn, chia sẻ: “Từ khi biết cuộc thi em đã nảy ra ý tưởng vẽ tranh về những cách bảo vệ bản thân và gia đình khỏi dịch bệnh Covid-19 và các lực lượng bác sỹ, công an, bộ đội biên phòng đang làm việc để chống dịch. Thông điệp em muốn truyền tải đến mọi người qua 2 bức tranh này là cộng đồng chung tay phòng, chống dịch Covid-19”. Ngoài thời gian học online và phụ giúp gia đình làm việc nhà, các bạn thiếu nhi đã vẽ tranh thể hiện rõ thông điệp của bản thân rồi gửi về cuộc thi. Em Tô Phương Anh, học sinh lớp 9, Trường THCS Ngọc Hà, cho biết: “Tham dự cuộc thi, em đã vẽ một bức tranh với chủ đề cùng chung tay phòng, chống vi rút corona, mang thông điệp mọi người hãy ở nhà không ra đường khi không cần thiết, với mong muốn dịch bệnh sẽ nhanh chóng được đẩy lùi”.

“Ngày hội sắc màu” là cuộc thi ý nghĩa, thúc đẩy tư duy sáng tạo cho các em học sinh trong thời gian ở nhà phòng, chống dịch bệnh. Thông qua cuộc thi, thiếu nhi có cơ hội bày tỏ sự tri ân bằng cách riêng của mình đối với các lực lượng xã hội đang “chiến đấu” nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe nhân dân, đem lại bình yên cho xã hội, để các bạn nhỏ sớm được trở lại trường học.

Bài, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các trường mầm non quay clip hướng dẫn trẻ tự học tại nhà

BHG - Để tạo môi trường học tập cho trẻ mầm non trong kỳ nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19, các trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Giang đã sáng tạo nhiều hình thức học online phong phú, đa dạng, tạo sự hấp dẫn đối với trẻ. Trước thực trạng không phải gia đình nào cũng thiết kế được không gian và tổ chức các trò chơi để trẻ vừa học vừa chơi tại nhà, với mục đích không để trẻ quên các kỹ năng khi được học ở trường, các trường mầm non trên địa bàn thành phố tạo các video hướng dẫn trẻ học trong mùa dịch.

30/04/2020
"Phát thanh viên" của bản Cao Bành

BHG - Bằng chất giọng đầm ấm quen thuộc, anh Bàn Văn Nhì (sinh 1977), Trưởng thôn Cao Bành, xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang) đã chuyển thể những nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 từ tiếng phổ thông sang tiếng dân tộc Dao để đọc phát thanh cho bà con dễ hiểu, dễ nhớ; góp sức cùng với địa phương thực hiện hiệu quả công tác PCD theo phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà".

30/04/2020
Rực sắc cờ Tổ quốc trên vùng biên Xín Mần

BHG - Những ngày này, trên địa bàn huyện Xín Mần, đặc biệt là các thôn 4 xã giáp biên giới của huyện đỏ rực sắc cờ Tổ quốc. Được Huyện đoàn phát động quyên góp từ tháng 3, nhằm hướng tới chào mừng đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 45 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao động 1.5; những lá cờ Tổ quốc của các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) được trao tận tay người dân 4 xã: Xín Mần, Nàn Xỉn, Chí Cà, Pà Vầy Sủ.

30/04/2020
Kế hoạch và Thể lệ Giải Báo chí tỉnh Hà Giang 2020

BHG - Ngày 28.4, Ban tổ chức Giải Báo chí tỉnh Hà Giang đã ban hành Kế hoạch 104/KH-BTC về việc tổ chức Giải Báo chí tỉnh Hà Giang 2020 và Quyết định 105/QĐ-BTC về việc ban hành Thể lệ Giải Báo chí tỉnh Hà Giang 2020. Thông qua Giải Báo chí để lựa chọn, trao giải thưởng cho những tác phẩm xuất sắc, đạt chất lượng cao về tư tưởng, chính trị, văn hóa; có nội dung, hình thức thể hiện hấp dẫn, đạt hiệu quả xã hội cao, phản ánh trung thực, sinh động về cuộc sống… Dưới đây là toàn văn nội dung của Kế hoạch 104/KH-BTC.

29/04/2020