Hà Giang

Ngắm những loài hoa hồng quyến rũ nhất thế giới

09:06, 22/05/2020

Từ xa xưa, hoa hồng không những được mệnh danh là “nữ hoàng của các loài hoa” mà còn là biểu tượng số một của tình yêu, của tâm hồn và sắc đẹp nữ giới.

Hồng David Austin, giống hồng đắt đỏ bậc nhất thế giới.
Hồng David Austin, giống hồng đắt đỏ bậc nhất thế giới.

Những chiếc gai và đóa hồng nở rộ còn tượng trưng cho các sắc thái trong cuộc sống, đó là khó khăn, thử thách, là sức sống và sau cùng là một vẻ đẹp hoàn hảo. Có không ít câu chuyện thú vị khi nói về “nữ hoàng của các loài hoa”. Giống hồng sống lâu nhất thế giới được tìm thấy bên bức tường của Nhà thờ Hildesheim tại Đức. Cây hồng này được cho là đã sống hơn 1.000 năm, kể từ năm 815. Hoa hồng có rất nhiều màu sắc, từ đỏ, vàng, hồng, tím, cho đến xanh lá cây. Nếu như hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu thì hoa hồng vàng là thông điệp của hạnh phúc. Trên thực tế, hoa hồng đen không tồn tại, mà chỉ có hoa hồng đỏ sậm huyền bí. Hoa hồng rất đa dạng về chủng loại, các nhà khoa học đã tìm thấy khoảng 10 nghìn giống hồng trên thế giới.

Xin giới thiệu tới bạn đọc một số loài hoa hồng quyến rũ nhất thế giới:

Hồng Nữ hoàng Elizabeth

Khi nở rộ, đóa hồng Elizabeth mang sắc hồng thanh nhã tựa như hình ảnh nữ hoàng đội vương miện. Với hương thơm dịu nhẹ, bông hồng Elizabeth vào độ rực rỡ nhất có thể có đường kính 10 cm. Giống hoa này được tôn vinh là loài hoa đẹp nhất và đạt danh hiệu Loài hoa được yêu thích nhất thế giới vào năm 1979. Một đặc điểm khác khiến hồng Nữ hoàng Elizabeth trở nên đặc biệt là cuống và một phần thân có màu đỏ. Ông Lammerts đã gây giống hồng Elizabeth vào năm 1953 để đánh dấu sự kiện Nữ hoàng Elizabeth II chính thức đăng quang.

 

Hồng Joseph Coat

Hồng Joseph Coat gây ấn tượng mạnh mẽ bởi sắc màu đa dạng của cánh hoa, từ cam, vàng cho đến đỏ... Độ đậm nhạt của màu hoa phụ thuộc thời tiết, đất trồng, lượng ánh sáng mặt trời. Hồng Joseph Coat cần “tắm nắng” ít nhất sáu giờ/ngày và cần được cung cấp tương đối nhiều nước. Hồng Joseph Coat tỏa mùi hương êm dịu, mỗi bông có khoảng 40 cánh hoa. Thân cây có rất nhiều gai và thường được trồng quanh các bức tường và hàng rào.

 

Hồng “niềm vui nhân đôi” (double delight)

Loài hoa này có kích thước tương tự hồng Elizabeth với đường kính bông hoa khoảng 10 cm và mỗi bông hoa có khoảng 30 cánh. Sắc hoa hồng "niềm vui nhân đôi" cũng không kém phần đặc biệt. Viền bông hoa có màu đỏ phớt hồng, càng gần nhụy hoa thì màu cánh hoa càng chuyển màu trắng sữa. Sự thay đổi màu sắc cánh hoa trở nên rõ rệt hơn khi thời tiết ấm áp hơn, đặc biệt là ở những vùng có nhiều ánh nắng. Mùi thơm của loài hoa này có thể kích thích khứu giác của bất cứ ai đến gần.

 

Hồng David Austin

Một trong những giống hoa hồng đẹp nhất trên thế giới được biết đến là hồng David Austin. Đây là giống hồng đắt đỏ bậc nhất thế giới, do chuyên gia trồng và chăm sóc hoa hồng người Mỹ David Austin tạo ra. Với kích thước trung bình, bông hồng David Austin là sự kết hợp hoàn hảo của hơn 100 lớp cánh mỏng mềm mại. Khi còn là nụ thì chúm chím, đến khi bung nở thì những lớp cánh kiều diễm xếp thành một “công trình” tinh tế, gây ấn tượng mạnh với người ngắm hoa ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hương thơm của nó có thể kéo dài trong 3-4 ngày và chinh phục được trái tim của người thưởng hoa khó tính nhất. Thân cây này có thể cao gần một mét và phát triển tốt nhất trong điều kiện thời tiết nóng, nhiều ánh sáng mặt trời, độ ẩm phù hợp và đất màu mỡ. Điểm cộng của hồng David Austin là có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt.

 

Hồng đen Baccara

Bông hồng đen Baccara có màu tối hơn mọi giống hồng đen khác. Trên thực tế, loài hoa này có màu đỏ của rượu vang. Đây là giống hồng dẻo dai và chống chịu được sâu bệnh một cách xuất sắc. Nó thích hợp với khí hậu ẩm và lạnh.

 

Hồng đỏ Eden

Được lai tạo bởi ông Alan Mielland (người Pháp), giống hồng “khổng lồ” này leo cao tới 4,5 m và có số cánh hoa vượt trội (khoảng 100 cánh/bông). Đặc điểm nổi bật nhất của hồng đỏ Eden là không ngừng lớn lên trong quá trình sinh trưởng, chúng có thể phát triển trong suốt thời kỳ nở hoa. Bông hồng đỏ Eden có màu đỏ hồng và mùi thơm dịu dàng.

 

Hồng Victor Hugo

Dù chỉ mang kích thước trung bình (30 cánh hoa/bông) nhưng loài hồng này không chỉ có cánh đơn và còn sở hữu cánh kép. Hương hoa dễ chịu, hoa nở liên tục khi vào mùa. Lá thường có màu xanh đậm với các cạnh hình răng cưa. Tuy nhiên, do dễ bị ảnh hưởng bởi sâu bệnh, loài cây này đòi hỏi môi trường sống lý tưởng. Vì vậy, những người làm vườn thường gọi hồng Victor Hugo là giống hồng đỏng đảnh và khó tính.

 

Theo nhandan.com.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ tập trung phát triển du lịch

BHG - Phát triển du lịch (DL) được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Quản Bạ, nhiệm kỳ 2015-2020. Để phát triển ngành DL, huyện đã ban hành nhiều chương trình, đề án góp phần xây dựng thương hiệu DL đặc trưng; nhằm giúp huyện trở thành điểm đến hấp dẫn.

 

21/05/2020
Armenia - đất nước của vẻ đẹp văn hóa, lịch sử và thiên nhiên

Nằm trong khu vực khí hậu cao nguyên lục địa và đất đai chủ yếu là rừng núi, Armenia luôn có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với những du khách hiếu kỳ và thích phiêu lưu. Quốc gia Tây Á rộng gần 30 nghìn km2 này sở hữu vô số cảnh đẹp mang đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử và thiên nhiên.

 

20/05/2020
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý dự Lễ công bố các trường đạt chuẩn Quốc gia tại Yên Minh

BHG - Sáng ngày 19.5, tại Trường PTDTBT Tiểu học Ngam La, xã Ngam La, UBND huyện Yên Minh tổ chức Lễ công bố quyết định kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận các trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I năm 2020, gồm các trường: Mầm non Du Già, Mầm non Sủng Thài; Trường PTDTBT Tiểu học Ngam La; PTDTBT Tiểu học Phú Lũng. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh; Sở GD&ĐT; Thường trực UBND huyện Yên Minh...

 

19/05/2020
Hình ảnh Bác luôn gần gũi và ở trong lòng mỗi người

BHG - Bác Hồ, hai tiếng thiêng liêng, nhưng lại vừa gần gũi như một người cha, người ông hiền hậu của mỗi người Việt Nam. Với tôi, từ thuở biết gọi hai tiếng Bác Hồ, tôi thường được bà nội nhắc nhở nếu cháu ngoan, biết nghe lời bố mẹ sẽ được gặp Bác Hồ. Câu nói ấy không chỉ riêng tôi mà cả thế hệ được sinh ra sau cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước như chúng tôi chắc hẳn ai cũng được nghe, cho dù Người đã đi xa.

 

19/05/2020