Hà Giang

Khám phá hang động băng lớn nhất thế giới ở Áo

15:40, 26/05/2020

Sở hữu chiều dài 42 km, Eisriesenwelt ở Werfen (Áo) được biết tới là hang động băng lớn nhất thế giới.

Hang động đá và đá vôi tự nhiên Eisriesenwelt nằm ở Werfen (Áo), cách thành phố Salzburg khoảng 40 km về phía nam. Đây là hang động băng lớn nhất thế giới, thu hút khoảng 200.000 du khách ghé thăm mỗi năm.

 

Mặc dù sở hữu chiều dài 42 km, khách du lịch chỉ được phép tham quan một km đầu tiên vì không gian bao phủ hoàn toàn bởi băng, phần còn lại trong hang được hình thành từ đá vôi.

Trải qua hàng nghìn năm, nhiều vết nứt và kẽ hở trên đá vôi phát triển, tạo thành các nhũ đá tuyệt đẹp. Nhiệt độ bên trong hang thường lạnh đến mức đóng băng, du khách bắt buộc phải mặc quần áo ấm khi tham quan.

Eisriesenwelt được phát hiện chính thức lần đầu tiên vào năm 1879 bởi Anton Posselt. Trước phát hiện của ông, người dân địa phương đều biết đến nơi này. Tuy nhiên, họ chưa bao giờ dám đi sâu bên trong vì tin rằng đó là lối vào địa ngục. Sau đó, Alexander Mork, nhà nghiên cứu vũ trụ từ Salzburg, là một trong số ít những người nhớ đến khám phá của Anton, dẫn đầu nhiều cuộc thám hiểm vào hang từ năm 1912.

Hàng năm, hang băng Eisriesenwelt mở cửa từ 1/5 đến 26/10. Toàn bộ tour kéo dài khoảng 75 phút. Bên cạnh đó, du khách không được phép chụp ảnh khi tham quan trong hang. 

Theo vietnamnet.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những mái vòm đẹp nhất thế giới

Trên thế giới, có những cảnh tượng đẹp lộng lẫy mà ai cũng có thể khám phá nếu dám chịu mỏi cổ ngước nhìn. Đó chính là trần nhiều tòa nhà, cung điện, nhờ sự sáng tạo của các kiến trúc sư, đã trở thành những tác phẩm nghệ thuật nổi bật.

 

25/05/2020
Miên man khúc nhạc miền Tây

BHG - Xín Mần, Hoàng Su phì là hai huyện phía Tây của tỉnh Hà Giang, nơi cư trú của các dân tộc Nùng, Dao đỏ, La Chí, Cờ Lao,… là miền đất chứa đựng những nét văn hóa nguyên sơ đậm đà bản sắc. Trái với sắc đá kiên cường của các huyện Cao nguyên đá, hai huyện phía Tây chìm trong sắc xanh êm dịu của núi rừng. Dưới chân Đèo Gió và Đỉnh Tây Côn Lĩnh là những nếp nhà sàn, những thảm ruộng bậc thang ngút ngàn vang khúc nhạc hoang sơ không kém phần hấp dẫn với du khách thập phương.

 

23/05/2020
Chiêm Ngưỡng 5 Thành Phố Cổ Nhất Thế Giới

Mang trong mình những nét đẹp tinh tế của một thời xưa cũ giữa lòng xã hội với nhịp sống hiện đại, danh sách 5 thành phố cổ nhất thế giới dưới đây sẽ không làm bạn thất vọng nếu có cơ hội được chiêm ngưỡng dù chỉ một lần. Các thành phố cổ trên góp phần lưu giữ và tôn vinh được hình ảnh các công trình kiến trúc tỉ mẩn và tráng lệ xưa.

 

 

23/05/2020
Ngắm những loài hoa hồng quyến rũ nhất thế giới

Từ xa xưa, hoa hồng không những được mệnh danh là "nữ hoàng của các loài hoa" mà còn là biểu tượng số một của tình yêu, của tâm hồn và sắc đẹp nữ giới. Những chiếc gai và đóa hồng nở rộ còn tượng trưng cho các sắc thái trong cuộc sống, đó là khó khăn, thử thách, là sức sống và sau cùng là một vẻ đẹp hoàn hảo. 

22/05/2020