Hà Giang

Các địa phương tích cực vệ sinh trường, lớp đón học sinh trở lại

10:30, 01/05/2020

*BHG - Thực hiện Công văn số 1284/UBND-VHXH của UBND tỉnh Hà Giang về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp, phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo cho sinh viên, học sinh các cấp đi học trở lại từ ngày 4.5. Để sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại, huyện Bắc Mê đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn triển khai các biện pháp vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Các thầy, cô giáo trường THCS xã Yên Cường vệ sinh, lau dọn, giặt, phơi chăn, chiếu... đảm bảo an toàn đón học sinh trở lại.
Các thầy, cô giáo trường THCS xã Yên Cường vệ sinh, lau dọn, giặt, phơi chăn, chiếu... đảm bảo an toàn đón học sinh trở lại.

Hiện trên địa bàn huyện có 40 trường ở 3 cấp học Mầm non, Tiểu học và THCS, với khoảng gần 15.000 học sinh. Trong thời gian vừa qua, học sinh nghỉ học để phòng dịch Covid-19, các trường học đã xây dựng kế hoạch hướng dẫn học sinh tự học và ôn tập tại nhà. Ngành GD&ĐT huyện đã phối hợp với các đoàn thể các xã, thị trấn, Trung tâm Y tế huyện phun thuốc tiêu độc, khử trùng chống dịch tại khuôn viên, phòng học các trường mầm non, tiểu học và THCS... thuộc 13 xã, thị trấn. Đồng thời, các trường học cũng thường xuyên tiến hành tự vệ sinh, lau dọn, khử khuẩn bàn ghế, giặt, phơi chăn, chiếu, đồ dùng học tập, quét dọn sân trường, lớp học...

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở GD&ĐT, khi học sinh quay trở lại, tất cả các trường sẽ không tổ chức bán trú, nội trú; tập trung vào công tác dạy và học nhằm ôn luyện kiến thức. Đến thời điểm này, với sự quyết tâm và thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, các trường học trên địa bàn huyện Bắc Mê đã sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường học trong điều kiện môi trường học tập hiệu quả, an toàn.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN

 

* Ngay sau khi Công văn số 1284/UBND-VHXH của UBND tỉnh, huyện Quản Bạ đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị trường học trên địa bàn khẩn trương thực hiện công tác dọn dẹp, phun tiêu độc, khử trùng chuẩn bị đón học sinh quay trở lại trường sau đợt nghỉ phòng, chống dịch Covid - 19.

Trường PTDT BT Tiểu học xã Nghĩa Thuận dọn dẹp vệ sinh đón học sinh quay lại trường lớp.
Trường PTDT BT Tiểu học xã Nghĩa Thuận dọn dẹp vệ sinh đón học sinh quay lại trường lớp.

Để công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 trong các nhà trường được thực hiện tốt, đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã huy động 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường vệ sinh, dọn dẹp trường lớp. Tiến hành giặt, phơi khô toàn bộ chăn, đệm, màn tại khu bán trú học sinh, không để ẩm mốc. Các trường phối hợp với cơ sở y tế tại địa phương tiến hành vệ sinh, tiêu độc khử trùng phòng học và môi trường xung quanh. Duy trì các phòng tự cách ly tại các đơn vị trường học. Khu vệ sinh luôn đảm bảo sạch sẽ, tại mỗi bồn rửa tay được trang bị nước rửa tay và hướng dẫn các bước rửa tay đúng cách. Tại khuôn viên trường học tiến hành dán các tờ rơi, pa nô, áp phích hướng dẫn về cách phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Cùng với đó, các trường học đã chuẩn bị vòi nước, dung dịch sát khuẩn được lắp đặt tại cổng trường. Chuẩn bị máy đo thân nhiệt, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, bảo đảm ứng phó kịp thời khi xảy ra các tình huống.

Tin, ảnh : Hoàng Chính  (Quản Bạ)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các trường mầm non quay clip hướng dẫn trẻ tự học tại nhà

BHG - Để tạo môi trường học tập cho trẻ mầm non trong kỳ nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19, các trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Giang đã sáng tạo nhiều hình thức học online phong phú, đa dạng, tạo sự hấp dẫn đối với trẻ. Trước thực trạng không phải gia đình nào cũng thiết kế được không gian và tổ chức các trò chơi để trẻ vừa học vừa chơi tại nhà, với mục đích không để trẻ quên các kỹ năng khi được học ở trường, các trường mầm non trên địa bàn thành phố tạo các video hướng dẫn trẻ học trong mùa dịch.

30/04/2020
"Phát thanh viên" của bản Cao Bành

BHG - Bằng chất giọng đầm ấm quen thuộc, anh Bàn Văn Nhì (sinh 1977), Trưởng thôn Cao Bành, xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang) đã chuyển thể những nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 từ tiếng phổ thông sang tiếng dân tộc Dao để đọc phát thanh cho bà con dễ hiểu, dễ nhớ; góp sức cùng với địa phương thực hiện hiệu quả công tác PCD theo phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà".

30/04/2020
Rực sắc cờ Tổ quốc trên vùng biên Xín Mần

BHG - Những ngày này, trên địa bàn huyện Xín Mần, đặc biệt là các thôn 4 xã giáp biên giới của huyện đỏ rực sắc cờ Tổ quốc. Được Huyện đoàn phát động quyên góp từ tháng 3, nhằm hướng tới chào mừng đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 45 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao động 1.5; những lá cờ Tổ quốc của các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) được trao tận tay người dân 4 xã: Xín Mần, Nàn Xỉn, Chí Cà, Pà Vầy Sủ.

30/04/2020
Kế hoạch và Thể lệ Giải Báo chí tỉnh Hà Giang 2020

BHG - Ngày 28.4, Ban tổ chức Giải Báo chí tỉnh Hà Giang đã ban hành Kế hoạch 104/KH-BTC về việc tổ chức Giải Báo chí tỉnh Hà Giang 2020 và Quyết định 105/QĐ-BTC về việc ban hành Thể lệ Giải Báo chí tỉnh Hà Giang 2020. Thông qua Giải Báo chí để lựa chọn, trao giải thưởng cho những tác phẩm xuất sắc, đạt chất lượng cao về tư tưởng, chính trị, văn hóa; có nội dung, hình thức thể hiện hấp dẫn, đạt hiệu quả xã hội cao, phản ánh trung thực, sinh động về cuộc sống… Dưới đây là toàn văn nội dung của Kế hoạch 104/KH-BTC.

29/04/2020