Rực sắc cờ Tổ quốc trên vùng biên Xín Mần

08:34, 30/04/2020

BHG - Những ngày này, trên địa bàn huyện Xín Mần, đặc biệt là các thôn 4 xã giáp biên giới của huyện đỏ rực sắc cờ Tổ quốc. Được Huyện đoàn phát động quyên góp từ tháng 3, nhằm hướng tới chào mừng đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 45 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao động 1.5; những lá cờ Tổ quốc của các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) được trao tận tay người dân 4 xã: Xín Mần, Nàn Xỉn, Chí Cà, Pà Vầy Sủ.

Đoàn viên, thanh niên huyện treo cờ trên cầu thị trấn Cốc Pài.
Đoàn viên, thanh niên huyện treo cờ trên cầu thị trấn Cốc Pài.

Các bản, làng 4 xã biên giới của huyện Xín Mần đa số là đồng bào dân tộc:  Mông, Nùng, Phù Lá,… đời sống vẫn còn nhiều thiếu thốn. Đối với đồng bào nơi đây, những hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước không thể được như các nơi có điều kiện tốt hơn, do đường sá xa xôi, kinh tế khó khăn... Thế nên, những lá cờ Tổ quốc mà các ĐVTN Huyện đoàn và các nhà hảo tâm quyên góp, trao tặng đã thực sự là một món quà ý nghĩa, hợp lòng người dân trong những ngày tháng Tư này. Hơn 1.000 lá cờ Tổ quốc được các ĐVTN trao tận tay bà con các thôn, bản giáp biên của 4 xã; giúp bà con có lá cờ mới để treo chào mừng ngày lễ lớn của đất nước. Anh Thào Kháy Sèng, Trưởng thôn Bản Phố, xã Chí Cà, cho biết: Nhận được lá cờ Tổ quốc từ các ĐVTN, 100% các hộ trong thôn có được những lá cờ mới tinh để treo; tôi và bà con đều rất biết ơn Đảng, Nhà nước. Tôi cùng các ĐVTN trực tiếp hướng dẫn bà con treo cờ và tuyên truyền cho bà con về ý nghĩa của việc treo cờ Tổ quốc trong những ngày lễ trọng đại của đất nước.

Trao cờ Tổ quốc cho người dân thôn Bản Phố, xã Chí Cà.
Trao cờ Tổ quốc cho người dân thôn Bản Phố, xã Chí Cà.

Anh Lộc Văn Huy, Phó Bí thư Huyện đoàn Xín Mần, cho biết: Những lá cờ Tổ quốc được trao đến tay bà con 4 xã biên giới là món quà mang ý nghĩa thiết thực trong thời điểm các cấp chính quyền và nhân dân cùng đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid - 19. Do ảnh hưởng bởi dịch Covid -19, nhiều hộ nghèo, gia đình chính sách xã biên giới gặp không ít khó khăn khi mất nguồn thu nhập và lương thực, thực phẩm. Chia sẻ với người dân, Huyện đoàn Xín Mần đã phối hợp với các nhà hảo tâm quyên góp gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết trong phòng, chống dịch đưa đến tận tay bà con ở các thôn, bản của 4 xã trên. Các ĐVTN đã trao các suất quà, gồm: Gạo, mì tôm, dầu ăn, nước mắm; các phần quà được đóng góp từ các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh với tổng trị giá 85,5 triệu đồng. Đây là hoạt động an sinh xã hội mang nhiều ý nghĩa của tuổi trẻ Xín Mần cùng cộng đồng gắn kết, sẻ chia, hỗ trợ; giúp cho đời sống bà con giáp biên ổn định cuộc sống.

Phong trào trao cờ Tổ quốc cho người dân các xã giáp biên là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa góp phần nâng cao tinh thần tự hào dân tộc, tình đoàn kết và tình yêu thương Tổ quốc; đồng thời khẳng định chủ quyền thiêng liêng của đất nước.

Bài, ảnh:  TRỌNG TOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kế hoạch và Thể lệ Giải Báo chí tỉnh Hà Giang 2020

BHG - Ngày 28.4, Ban tổ chức Giải Báo chí tỉnh Hà Giang đã ban hành Kế hoạch 104/KH-BTC về việc tổ chức Giải Báo chí tỉnh Hà Giang 2020 và Quyết định 105/QĐ-BTC về việc ban hành Thể lệ Giải Báo chí tỉnh Hà Giang 2020. Thông qua Giải Báo chí để lựa chọn, trao giải thưởng cho những tác phẩm xuất sắc, đạt chất lượng cao về tư tưởng, chính trị, văn hóa; có nội dung, hình thức thể hiện hấp dẫn, đạt hiệu quả xã hội cao, phản ánh trung thực, sinh động về cuộc sống… Dưới đây là toàn văn nội dung của Kế hoạch 104/KH-BTC.

29/04/2020
Những bức ảnh ấn tượng về vườn tược

Cuộc thi ảnh đặc biệt này dành cho những bức hình cận cảnh. Các nhiếp ảnh gia được khuyến khích chụp những hình ảnh thế giới thực vật và vườn cây thu nhỏ, thể hiện vẻ đẹp và sự phức tạp của tự nhiên.

28/04/2020
Rực rỡ lễ hội hoa mùa xuân Floralia Brussels

Floralia Brussels là một trong những lễ hội hoa nổi tiếng nhất ở Bỉ. Mỗi năm, triển lãm hoa mùa xuân này thu hút hơn 35 nghìn du khách. Du khách đến đây có thể thưởng thức vẻ đẹp của các loài hoa trải dài trong một công viên rộng 14ha, trong nhà kính thuộc khuôn viên của lâu đài cổ Grand Bigard (Groot-Bijaarden) có từ thế kỷ thứ 12.

 

 

27/04/2020
Người phất cờ giải phóng tại Dinh Độc Lập

Ngày 30/4/1975, sau khi xe tăng của quân giải phóng tiến vào Dinh Độc Lập, lực lượng đặc công cũng đã có mặt tại đây. Và ông Phạm Duy Đô, đại đội trưởng đơn vị đặc công đã lên tầng hai Dinh Độc Lập, rồi ra ban công phất cờ chiến thắng, làm tín hiệu cho bộ đội ta tiếp tục tiến vào…

27/04/2020