Ngày Quốc tế Hạnh phúc 2020: Liên Hợp quốc kêu gọi phòng, chống dịch Covid-19

10:38, 20/03/2020

BHG - Tháng 6.2012, tại cuộc họp phát động Ngày Hạnh phúc, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc khi đó là ngài Ban Ki Moon đã thống nhất chính thức lấy ngày 20.3 hàng năm làm ngày Quốc tế Hạnh phúc.

Theo các nhà khoa học, ngày 20.3 là ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, độ dài ngày và đêm bằng nhau - là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ. Theo đó, sự cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc. Nước Butan, quốc gia nằm sâu trong lục địa phía Đông dãy Himalaya chính là cái nôi của ngày Quốc tế Hạnh phúc. Đây cũng là quốc gia được coi là hạnh phúc nhất thế giới.

Ngày 26.12.2013, Thủ trướng chính phủ đã ban hành Quyết định phê duyệt Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20.3 hàng năm”. Từ năm 2014, Việt Nam chính thức tham gia các hoạt đồng của Ngày Quốc tế Hạnh phúc.

Tính đến nay, đã có 193 quốc gia trong đó có Việt Nam là thành viên cùng cam kết ủng hộ, hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng một thế giới đại đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, đem lại hạnh phúc cho nhân loại.

Năm nay, chủ đề của Ngày Quốc tế Hạnh phúc được Liên Hợp quốc là “Happiness For All, Together” (Hạnh phúc cho tất cả, cùng nhau). Liên Hợp quốc kêu gọi người dân trên khắp thế giới thực hiện “10 bước tiến tới hạnh phúc toàn cầu”. Theo đó, 10 bước tiến tới hạnh phúc toàn cầu được sáng tạo ra để đoàn kết người dân trên khắp thế giới trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19: Gắn kết cùng nhau; Tuân thủ theo những lời khuyên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO); Tham gia vào những sự kiện tôn vinh hạnh phúc thông qua mạng Internet; Kết nối cộng đồng thông qua Internet; Hãy nhân hậu và sẻ chia; Hãy tích cực, năng động và giữ cho tâm hồn thư thái; Hãy lạc quan, tích cực và mạnh mẽ; Hãy cập nhật thông tin chính xác; Tận hưởng món quà của thiên nhiên khi có thể; Hạnh phúc bền vững. 

                                                                ĐT


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những con đường mang lại hạnh phúc

BHG - Thời xa xưa, đồng bào miền núi nói chung, Hà Giang nói riêng chỉ có đường mòn dân sinh leo, trèo, lên, xuống đến với các bản, làng. Đồng bào gánh, gùi từng cân muối, chai dầu từ những nơi xa hàng trăm cây số bằng đôi chân cuốc bộ hàng mấy ngày đường. Các vật liệu nặng như xi măng, sắt, thép, chất lợp… khó có thể vận chuyển đến nơi ở. Vì thế, đồng bào vùng cao chỉ ở nhà cột gỗ, trình tường, lợp nhà bằng thân cây ngô hoặc vỏ cây Sa mộc, thắp đèn dầu, hoặc ánh lửa hồng của củi gỗ, thân ngô.

 

28/02/2020
Du lịch Hà Giang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19

BHG - Hà Giang được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh quan hùng vĩ, đặc biệt là Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, với nhiều điểm đến hấp dẫn. Đồng thời, đây cũng là nơi sinh sống của 19 dân tộc với những nét văn hóa, lễ hội độc đáo. Vì thế, Hà Giang trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất cả nước thời gian qua. Tuy nhiên, kể từ khi dịch Covid - 19 xuất hiện, ngành "công nghiệp không khói" của tỉnh đã phải chịu ảnh hưởng không nhỏ khi lượng khách sụt giảm.

 

28/02/2020
Học sinh THPT, sinh viên đi học trở lại từ ngày 2.3; học sinh Tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ đến hết ngày 8.3

BHG - Ngày 28.2, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã ký Công văn số 505/UBND – VHXH về việc cho học sinh THPT, sinh viên đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

28/02/2020
Biểu tượng sáng ngời của tinh thần lao động kiên cường

BHG - Cách đây 5 năm, đúng ngày 20.3.2015, tỉnh ta long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày hoàn thành con đường Hạnh phúc. Tham dự sự kiện quan trọng này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: đường Hạnh phúc mãi mãi là niềm tự hào, biểu tưởng sáng ngời của tinh thần lao động kiên cường, ý chí sắt đá, quyết tâm xây dựng quê hương, đất nước của nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang và vùng Tây Bắc. Và hôm nay, 55 năm qua đi, con đường Hạnh phúc thực sự mang lại cuộc sống mới cho đồng bào vùng rẻo cao.

 

20/03/2020