Hà Giang

Học sinh các trường THPT yên tâm khi quay lại trường

21:29, 06/03/2020

BHG - Sau kỳ nghỉ dài từ Tết Nguyên đán đến nay, học sinh khối THPT trên địa bàn tỉnh đã quay trở lại trường. Cùng với niềm vui được gặp lại thầy cô, bạn bè sau bao ngày xa cách thì việc chủ động thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống dịch Covid-19 cũng được các trường học và học sinh thực hiện nghiêm túc.

Đo thân nhiệt cho học sinh THPT huyện Hoàng Su Phì.                                                                          Ảnh: Phi Anh
Đo thân nhiệt cho học sinh THPT huyện Hoàng Su Phì. Ảnh: Phi Anh

Tại Trường THCS-THPT Nà Chì (Xín Mần), trong thời gian qua, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo, phân công cán bộ, giáo viên trực và thực hiện tổng vệ sinh trường, lớp; phối hợp với Trung tâm Y tế huyện phun hóa chất khử trùng toàn bộ khuôn viên trường học. Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được nhà trường chú trọng, huy động toàn thể cán bộ, giáo viên vào cuộc. Thầy giáo Nguyễn Hồng Quân, Hiệu Trưởng nhà trường cho biết: Ban Giám hiệu đã chủ động triển khai thực hiện các biện pháp tiêu độc, khử trùng theo quy định; phân công cán bộ, giáo viên đứng lớp hướng dẫn học sinh kỹ năng tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và các biện pháp phòng, chống Covid-19.

Trường THCS-THPT Nà Chì (Xín Mần) dán thông báo tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.                                               Ảnh: Văn Long
Trường THCS-THPT Nà Chì (Xín Mần) dán thông báo tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Ảnh: Văn Long

Ngoài ra, để đảm bảo học sinh đến trường đầy đủ, nhà trường đã gửi thông báo đến từng em. Hiện, Trường THCS-THPT Nà Chì có 584 học sinh, qua theo dõi, tỷ lệ học sinh đến trường đạt 93%; tất cả học sinh đến trường đều được đo thân nhiệt và theo dõi sức khỏe thường xuyên. Em Hoàng Kiều Ánh, học sinh lớp 12A chia sẻ: Trong thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh, chúng em vẫn thường xuyên nhận được thông báo của các thầy, cô giáo; nhà trường còn hướng dẫn ôn tập trên trang học liệu trực tuyến nhằm đảm bảo hệ thống kiến thức. Được trở lại trường học, em rất vui, các bạn trong lớp đều động viên nhau chăm chỉ học tập và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19.

Giáo viên, học sinh trường THPT huyện Vị Xuyên đeo khẩu trang phòng, chống dịch.                                                                   Ảnh: Ngọc Thơ
Giáo viên, học sinh trường THPT huyện Hoàng Su Phì đeo khẩu trang phòng, chống dịch. Ảnh: Tuấn Anh

Trên địa bàn huyện Vị Xuyên có 5 trường THPT, THCS – THPT; toàn bộ học sinh các trường đã đi học sau kỳ nghỉ kéo dài với tổng số trên 3.000 em. Thầy Trần Quốc Khánh, Hiệu trưởng Trường THPT Việt Lâm cho biết: Nhà trường đã chuẩn bị chu đáo trong công tác phòng, chống dịch để học sinh yên tâm trở lại  trường. Qua việc tuyên tuyền và hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19, học sinh đã chủ động thực hiện các biện pháp, tâm lý các em rất ổn định, tự tin quay lại trường. Em Phan Thị Thu Phương, học sinh lớp 11B4, Trường THPT Vị Xuyên, chia sẻ: Qua theo dõi thông tin và được các thầy, cô tuyên truyền, hướng dẫn, em hiểu rõ cách phòng bệnh Covid-19. Khi đến trường, em cùng các bạn được đo thân nhiệt, được hướng dẫn rửa tay bằng nước sát khuẩn và chủ động theo dõi sức khỏe bản thân, nếu thấy có biểu hiện bất thường sẽ chủ động báo cáo các thầy, cô để có biện pháp xử lý.

Chị Phan Thị Mình, cán bộ y tế Trường THPT Vị Xuyên chia sẻ: Xuất phát từ yêu cầu thực tế, tôi đã tham mưu với Ban Giám hiệu nhà trường mua sắm đầy đủ trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19; xà phòng, nước sát khuẩn luôn được để cạnh vòi nước giúp học sinh vệ sinh thuận lợi nhất. Trường cũng bố trí 1 phòng cách ly tạm thời để sẵn sàng ứng phó khi học sinh, giáo viên có các biểu hiện của dịch bệnh như ho, sốt, khó thở.

Hiện, 130 học sinh của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Hoàng Su Phì đã quay trở lại trường tiếp tục chương trình năm học 2019 – 2020. Em Hoàng Thị Mẩy, học sinh lớp 12A1 của Trung tâm cho biết: Ngay sau khi nhập trường, em và các bạn đều được kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt và cùng nhau vệ sinh, khử trùng trường, lớp học cũng như nơi ăn, chỗ nghỉ.

Khác với các kỳ học trước, Trung tâm không tổ chức họp tập trung đầu năm học, mà thông qua đội ngũ giáo viên triển khai nhiệm vụ năm học đến từng lớp; nghiêm cấm tất cả phương tiện đưa đón HS không được vào khu vực khuôn viên nhà trường. Các thầy, cô giáo hướng dẫn học sinh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh phòng ở và hạn chế ra khỏi khuôn viên nhà trường; thường xuyên kiểm tra vệ sinh y tế, chuẩn bị sẵn 2 phòng cách ly trong trường hợp cần thiết.

Trong thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Hoàng Su Phì đã, đang phối hợp chặt chẽ với các trường THPT, Trung tâm GDNN – GDTX tổ chức đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe gần 120 thầy, cô giáo và 1.145 HS trên địa bàn huyện khi trở lại trường học. Trước khi bước vào kỳ học, tất cả các thầy, cô giáo và học sinh đều được cán bộ Trung tâm Y tế huyện đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe theo đúng quy trình; 100% cán bộ, giáo viên đến trường đều đeo khẩu trang y tế, thực hiện vệ sinh cá nhân theo hướng dẫn của Bộ Y tế…

Qua theo dõi, trong tuần đầu trở lại trường học, học sinh khối THPT trên địa bàn tỉnh đều có sức khỏe tốt, yên tâm học tập; các trường thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 và hiện chưa phát hiện trường hợp nào có các biểu hiện nghi nhiễm.

BTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Du lịch Hà Giang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19

BHG - Hà Giang được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh quan hùng vĩ, đặc biệt là Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, với nhiều điểm đến hấp dẫn. Đồng thời, đây cũng là nơi sinh sống của 19 dân tộc với những nét văn hóa, lễ hội độc đáo. Vì thế, Hà Giang trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất cả nước thời gian qua. Tuy nhiên, kể từ khi dịch Covid - 19 xuất hiện, ngành "công nghiệp không khói" của tỉnh đã phải chịu ảnh hưởng không nhỏ khi lượng khách sụt giảm.

 

28/02/2020
Học sinh THPT, sinh viên đi học trở lại từ ngày 2.3; học sinh Tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ đến hết ngày 8.3

BHG - Ngày 28.2, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã ký Công văn số 505/UBND – VHXH về việc cho học sinh THPT, sinh viên đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

28/02/2020
Những con đường mang lại hạnh phúc

BHG - Thời xa xưa, đồng bào miền núi nói chung, Hà Giang nói riêng chỉ có đường mòn dân sinh leo, trèo, lên, xuống đến với các bản, làng. Đồng bào gánh, gùi từng cân muối, chai dầu từ những nơi xa hàng trăm cây số bằng đôi chân cuốc bộ hàng mấy ngày đường. Các vật liệu nặng như xi măng, sắt, thép, chất lợp… khó có thể vận chuyển đến nơi ở. Vì thế, đồng bào vùng cao chỉ ở nhà cột gỗ, trình tường, lợp nhà bằng thân cây ngô hoặc vỏ cây Sa mộc, thắp đèn dầu, hoặc ánh lửa hồng của củi gỗ, thân ngô.

 

28/02/2020
Homestay - mô hình phát triển du lịch bền vững ở Hoàng Su Phì

BHG - Khách Du lịch nghỉ tại nhà dân (Homestay) là loại hình du lịch đã và đang phát triển rất mạnh mẽ ở Hoàng Su Phì. Kinh doanh loại hình du lịch này đã từng bước góp phần giảm nghèo cho người dân và bảo tồn di sản, bảo vệ môi trường sinh thái, giúp du lịch phát triển bền vững.

 

26/02/2020