Hà Giang

Ngày Vía Thần Tài, khách mua vàng giảm so với năm trước

16:53, 03/02/2020

BHG - Theo thông lệ hàng năm, người dân thường mua vàng trong ngày Vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) để cầu may mắn, tài lộc cả năm. Tại thành phố Hà Giang, lượng người đến mua vàng giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2019 nhưng nhìn chung, các tiệm vàng vẫn hút khách trong ngày Vía Thần Tài.

Khách mua vàng trong ngày Vía Thần Tài tại hiệu vàng Tuấn Dũng, phường Nguyễn Trãi, T.p Hà Giang. Ảnh: Quỳnh Hương
Khách mua vàng trong ngày Vía Thần Tài tại hiệu vàng Tuấn Dũng, phường Nguyễn Trãi, T.p Hà Giang. Ảnh: Quỳnh Hương

Sáng 3.2 (tức mùng 10 tháng Giêng), giá vàng không có nhiều biến động so với ngày thường, do phụ thuộc vào biến động của giá vàng thế giới. Giá vàng 24k (999) mua vào là 4,4 triệu đồng/chỉ, bán ra 4,5 triệu đồng/chỉ; vàng 23k mua vào 4,28 triệu đồng/chỉ, bán ra 4,38 triệu đồng/chỉ... Một số chủ tiệm vàng như: Vàng bạc Tuấn Dũng (phường Nguyễn Trãi), Vàng bạc, đá quý Thu Nga (phường Trần Phú) cho biết, lượng khách mua vàng trong ngày Vía Thần Tài năm nay chỉ bằng 50 – 70% so với ngày Vía Thần Tài năm 2019. Nguyên nhân được cho là giá vàng hiện tại cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái (tăng khoảng 8 triệu đồng/lượng). Đặc biệt là trước dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona đang có diễn biến phức tạp, khiến nhiều khách hàng e ngại khi đến chỗ đông người.

TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Chắp cánh" những ước mơ lập nghiệp

Xuân 2020 - Với phương châm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, những năm gần đây, Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang đã tiên phong triển khai mô hình đào tạo "kép", kết hợp học lý thuyết, thực hành căn bản tại trường với việc thực hành nâng cao tay nghề trực tiếp tại các doanh nghiệp. Đồng thời, tăng cường gắn kết với doanh nghiệp trong hỗ trợ giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên (HSSV). 

31/01/2020
Dừng tổ chức lễ hội để phòng chống viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona

BHG - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona, ngày 29.1.2020, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện số 168 về việc phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Trên tinh thần đó, nhiều địa phương, đơn vị đã nghiêm túc triển khai các biện pháp nhằm phòng chống dịch bệnh, như dừng tổ chức các sự kiện tập trung đông người dân và khách du lịch.

 

31/01/2020
Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

BHG - Tối 31.1, tại Quảng trường 26.3, Sở Văn hoá TT&DL đã tổ chức chương trình nghệ thuật "Sáng mãi niềm tin" nhân Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020)...

31/01/2020
Nhớ về mái trường xưa

Xuân 2020 - Mùa Xuân này, tôi luôn nhớ về mái trường cấp III thân yêu, Trường Lê Hồng Phong, mái trường đã lưu gữi cho tôi biết bao kỷ niệm thời thanh xuân. Trong một chuyến về quê, tôi gặp thầy Nguyễn Văn Thịnh, thầy giáo dạy môn Hóa học của chúng tôi, sau thầy lên làm Hiệu trưởng. Thầy Thịnh là một người thầy hết lòng vì học trò, yêu trường, gắn bó, tâm huyết với ngôi trường đến kỳ lạ. 

31/01/2020