Hà Giang

Bộ GD&ĐT điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020

16:12, 23/02/2020

Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh thời gian Kết thúc năm học trước ngày 30/6/2020; xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước 15/7.

Tối 22/2, ông Nguyễn Xuân Thành, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), cho biết Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ký công văn gửi chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 và đề nghị chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố xem xét việc cho học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đầu tuần sau, công văn này sẽ được gửi tới các địa phương. Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên như sau: Kết thúc năm học trước ngày 30/6/2020. Thời gian xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 15/7/2020. Hoàn thành tuyển sinh vào lớp 10 trước ngày 15/8/2020. Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia diễn ra từ ngày 23/7-26/7/2020.

Căn cứ vào các mốc thời gian nêu trên, các địa phương chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục năm học 2019-2020 và chuẩn bị năm học 2020-2021.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục bám sát tình hình dịch bệnh, chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn; xem xét, quyết định cho trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại từ ngày 2/3/2020.

Trường hợp địa phương quyết định cho học sinh đi học trở lại muộn hơn trong tháng Ba, phải căn cứ vào các mốc thời gian nói trên xây dựng kế hoạch học bù để bảo đảm chương trình, kịp thời gian kết thúc năm học và thi Trung học Phổ thông quốc gia của cả nước.

Theo: TTXVN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mùa Xuân đến muộn

BHG - Bẵng đi khoảng thời gian dài đằng đẵng ngủ Đông, những nụ hoa trên Cao nguyên đá Đồng Văn bắt đầu khoe sắc. Mùa Đông kéo dài quá, dường như những nụ Đào, Lê, Mận đã không kìm được nỗi nhớ mùa Xuân ấm áp, nên mấy hôm nay, vài ánh nắng len lỏi đã đủ làm bung nở những nụ hồng xinh xắn ẩn nấp sau thân gỗ xù xì. Xa xa, những nương cải vàng cũng được dịp khoe mình. Cao nguyên đá bây giờ mới thực sự vào Xuân!

 

21/02/2020
Về Suối Đồng hòa mình trong Lễ hội Gầu Tào mùa Xuân

BHG - Hơn 40 năm trước, thực hiện sự vận động của Đảng, Nhà nước, nhiều hộ đồng bào Mông ở huyện Đồng Văn đã hạ sơn, định cư tại thôn Suối Đồng, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên). Về nơi quê mới trong nhịp sống giao lưu với các dân tộc, nhưng hơn 55 hộ người Mông ở Suối Đồng vẫn gìn giữ được những nét văn hóa truyền thống của dân tộc mình. 

21/02/2020
Văn hóa truyền thống được truyền dạy tốt trong các trường học ở Bắc Quang

BHG - Huyện Bắc Quang hiện có 71 đơn vị trường học với trên 30.800 học sinh là con, em của 19 dân tộc cùng sinh sống. Điều này đã đặt ra những thách thức trong việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của mỗi dân tộc trong thế hệ trẻ theo tinh thần Nghị quyết số 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về "Đưa kỹ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc vào giảng dạy trong trường học".

 

21/02/2020
Nỗ lực đưa Trường PTDT bán trú Tiểu học Ngam La đạt chuẩn Quốc gia

BHG - Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi đến Trường PTDT bán trú Tiểu học Ngam La (Yên Minh) là khuôn viên khá rộng rãi, thoáng đãng, sạch sẽ với dãy nhà lớp học, nhà Hiệu bộ, phòng tin học, đoàn đội, thư viện xanh… được đầu tư kiên cố. Khu vực sân chơi có diện tích rộng, đã được đổ bê tông 100% và trang trí nhiều cây xanh, chậu hoa, cây cảnh, các khẩu hiệu cổ vũ tinh thần học tập, rèn luyện cho học sinh, tạo cảm giác hài hòa, thoải mái cho các em trong giờ ra chơi, học ngoại khóa…

 

21/02/2020