Hà Giang

Yên Minh công bố 5 trường đạt chuẩn Quốc gia

15:56, 14/01/2020

BHG - Sáng 14.1,  tại xã Na Khê, UBND huyện Yên Minh tổ chức công bố 5 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 gồm: Trường Mầm non Na Khê; Trường Mầm non Hữu Vinh; Trường PTDT bán trú Tiểu học Na Khê; Trường PTDT bán trú Tiểu học Du Già và Trường THCS Bạch Đích. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Thường trực Huyện ủy – HĐND  - UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, xã, thị trấn và các trường học trên địa bàn huyện Yên Minh cùng đông đảo học sinh, phụ huynh, giáo viên các trường học của xã Na Khê.

Các em học sinh Trường PTDT bán trú tiểu học Na Khê háo hức trong ngày trường được công nhận đạt chuẩn.
Các em học sinh Trường PTDT bán trú tiểu học Na Khê háo hức trong ngày trường được công nhận đạt chuẩn.

Thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ và kế hoạch của UBND huyện yên Minh về xây dựng trường chuẩn quốc gia năm 2019, trong năm qua, huyện Yên Minh đã quan tâm, bổ sung nhân lực, bố trí kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, các hạng mục công trình còn thiếu cho các trường; chỉ đạo Phòng GD – ĐT và các trường nâng cao chất lượng dạy và học; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục trong nhân dân, phát huy nội lực, huy động và tận dụng các nguồn lực, ưu tiên tập chung cho các trường trong lộ trình đạt chuẩn. Qua đó các xã có trường đạt chuẩn đã huy động được gần 3 tỷ đồng kinh phí xã hội hóa đầu tư cho giáo dục. Tỷ lệ chuyển cấp, chuyển lớp và duy trì sĩ số của các trường ở mức cao. Khuôn viên, cảnh quan nhà trường khang trang, sạch đẹp. Đảm bảo các điều kiện tốt nhất về ăn, ở cho học sinh bán trú. Trang thiết bị dạy và học được đầu tư đáp ứng nhu cầu dạy và học...

Bí thư Huyện ủy Yên Minh Nguyễn Khánh Lâm trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia cho Ban giám hiệu 5 trường và cấp ủy, chính quyền các địa phương.
Bí thư Huyện ủy Yên Minh Nguyễn Khánh Lâm trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia cho Ban giám hiệu 5 trường và cấp ủy, chính quyền các địa phương.

Trao Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Khánh Lâm chúc mừng và ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các xã, trường, giáo viên và học sinh. Bí thư Huyện ủy Yên Minh khẳng định 5 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia lần này đóng góp lớn vào thực hiện hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 về số trường chuẩn quốc gia. Đồng chí mong muốn các trường tiếp tục duy trì và ngày càng nâng cao chất lượng giáo dục, phát huy hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục hiện có của nhà trường; tăng cường huy động nguồn lực xã hội hóa cho giáo dục; phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác huy động sĩ số học sinh… phấn đấu đạt chuẩn các mức độ cao hơn trong những năm tới.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Minh Sùng Mí Thề trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích trong công tác giáo dục.
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Minh Sùng Mí Thề trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích trong công tác giáo dục.

Ghi nhận những kết quả, đóng góp cho công tác giáo dục của các xã, trường, có 5 tập thể, 10 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; nhiều tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND huyện Yên Minh tặng Giấy khen.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Rực rỡ các vườn hoa đón Tết

BHG - Tết Nguyên đán đang đến gần, thời điểm này các nhà vườn trồng hoa, cây cảnh trên địa bàn tỉnh đang tất bật để đưa ra thị trường những sản phẩm đạt chất lượng phục vụ Tết. Không chỉ riêng hoa đào khoe sắc, mà còn vô vàn những loài hoa rực rỡ khác, góp phần tô điểm cho bức tranh Xuân Canh Tý 2020 đã cần kề.

 

13/01/2020
Bảo tàng tỉnh tổ chức triển lãm ảnh "Sắc màu Cao nguyên"

BHG - Nhân dịp Xuân Canh Tý 2020, ngày 11.1, Bảo tàng tỉnh Hà Giang tổ chức triển lãm ảnh "Sắc màu Cao nguyên". Triển lãm trưng bày hơn 90 tác phẩm, phản ánh chân thực về thế mạnh, tiềm năng, cuộc sống, lao động, sản xuất, những nét đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số trên Cao nguyên đá Đồng Văn, những khoảnh khắc tuyệt đẹp và những góc nhìn sinh động, tôn vinh vẻ đẹp của hoa Tam giác mạch nơi biên cương cực Bắc của Tổ quốc.

12/01/2020
Thành phố tình yêu

BHG - Nhà sử học Lê Quý Đôn, trong Kiến văn tiểu lục đã mô tả con đường từ Tuyên Quang lên Hà Giang như sau: "Đường bộ hành quân từ Trấn sở Tuyên Quang lên Hà Giang... người thường đi bộ chẳng qua 8, 9 ngày. Đây là đường chính, hai bên đều là dân cư, không hiểm trở lắm. Đường thuỷ hành quân từ Trấn sở Tuyên Quang đi Hà Giang: Ngược sông Cả (sông Lô) đi lên mất 19 ngày rưỡi. Con sông này khá rộng... 

12/01/2020
Khai trương Trung tâm âm nhạc, cửa hàng nhạc cụ G-Music Studio

BHG - Tối 10.1, tại số nhà 06, ngõ ngõ 39, đường An Cư (phường Trần Phú – thành phố Hà Giang) diễn ra Lễ khai trương Trung tâm âm nhạc, cửa hàng nhạc cụ G-Music Studio. Dự buổi lễ có đại diện Hội Nhạc sĩ Việt Nam; các nhạc sĩ, ca sĩ Đoàn Nghệ thuật tỉnh cùng đông đảo phụ huynh học sinh trên địa bàn tỉnh...

 

11/01/2020