Trường Mầm non Khâu Vai đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1

17:28, 10/01/2020

BHG - Sáng 10.1, Trường Mầm non xã Khâu Vai (Mèo Vạc) đã tổ chức Lễ công nhận Trường Mầm non đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 và đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo đạo huyện Mèo Vạc; các phòng, ban, đoàn thể của huyện; Công ty Thủy điện Nho Quế 1; các trường mầm non trên địa bàn huyện, lãnh đạo, nhân dân xã Khâu Vai.

Trường Mầm non Khâu Vai có 30 cán bộ, giáo viên, một trường chính và 21 điểm trường lẻ, nuôi dạy 2 nhóm lớp với tổng số 492 trẻ. Để đáp ứng đủ các tiêu chí của trường đạt chuẩn Quốc gia do Bộ GD –ĐT quy định, trường đã được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm các trang thiết bị dạy học. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt trình độ đào tạo chuẩn 100%, tỷ lệ trẻ đạt bé chăm, bé ngoan 98%, không có trẻ suy dinh dưỡng. Bên cạnh việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ nhà trường luôn chú trọng công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực trình độ đào tạo cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Hàng năm đều có giáo viên tham gia đạt giải trong các hội thi: Làm đồ chơi, giáo viên dạy giỏi, quản lý giỏi cấp huyện. Tích cực hưởng ứng và tham gia hiệu quả các hoạt động, phong trào thi đua, các cuộc vận động từ thiện, các hội thi bé tài năng, bé kể chuyện đọc thơ… Do vậy, Trường đã đạt 5 tiêu chí theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Sở Giáo dục – Đào tạo công nhận cơ sở giáo dục đạt kiểm định chất lượng cấp độ 2; UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, năm học 2019-2020...

Trao Bằng công nhận và phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Mèo Vạc ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trong những năm qua, thời gian tới đề nghị: Trường tiếp tục phấn đấu duy trì vững chắc theo tiêu chuẩn của trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia; xây dựng đội ngũ đoàn kết, thống nhất và phấn đấu nâng cao trình độ đội ngũ trên chuẩn quy định; thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua với kết quả cao hơn; tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp trong quản lý và giảng dạy; tổ chức tốt việc chăm sóc nuôi dưỡng cháu để tạo niềm tin của phụ huynh đối với nhà trường.  

Nhân dịp này UBND huyện Mèo Vạc và UBND xã Khâu Vai đã tặng Giấy khen cho tập thể, cá nhân trường Mầm non Khâu Vai đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường chuẩn trong những năm qua…

Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hương chè

BHG - Tôi bắt đầu hành trình tìm hiểu các vùng nguyên liệu chè Shan tuyết trên dãy núi Tây Côn Lĩnh của mình vào tháng 3. Mùi chè Xuân xao qua lửa nóng phả ra từ các xưởng chế biến dọc hai bên đường, đó là thứ mùi hấp dẫn nhất mà tôi đợi chờ để được hít hà mỗi dịp năm mới. Vùng núi Tây Côn Lĩnh nổi tiếng với cây chè Shan tuyết, thứ chè tuyệt phẩm tẩm ướp trong sương của núi cao và gió trời cho một mùi hương khiến bất kỳ ai ngửi qua một lần cũng sẽ nhớ mãi. 

31/12/2019
Nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

BHG - Năm 2019, ngành GD&ĐT tỉnh nhà đã có nhiều, nỗ lực để thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đem đến môi trường học tập tốt nhất cho học sinh (HS). Đó là tiền đề quan trọng, tạo động lực và niềm tin để xây dựng và phát triển nền giáo dục ở một tỉnh miền núi hiệu quả hơn trong những năm tới.

 

31/12/2019
Ngày hội văn hóa dân tộc Dao huyện Mèo Vạc

BHG - Ngày 28.12, tại xã Sủng Máng (Mèo Vạc), UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Dao năm 2019. Dự có đồng chí Triệu Đức Thanh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; Bàn Đức Vinh, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện Ban Dân tộc tỉnh; lãnh đạo huyện Mèo Vạc, Hoàng Su Phì cùng đông đảo bà con nhân dân và du khách…

 

29/12/2019
Chuyện về vị Tổng tư lệnh ứa trào nước mắt bên bờ sông thạch hãn

BHG - Đúng vào dịp kỷ niệm 45 năm Chủ tịch Fidel Castro thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam (1973 - 2018), Chính phủ Cuba đã cử đoàn đại biểu cấp cao do ngài Salvador Valdes Mesa (Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng) đẫn đầu sang thăm nước ta. Tại hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị, đoàn đã tham dự nhiều hoạt động hữu nghị thắm tình đoàn kết với Cuba, cắt băng khánh thành công viên mang tên Fidel ở thành phố Đông Hà. 

10/01/2020